Khách hàng Việt không hài lòng với Honda và Kia

Thị trường ô tô | 25/02/2019

Nghiên cứu của JD Power tại Việt Nam mới đây cho thấy Toyota và Hyundai là hai thương hiệu có chất lượng dịch vụ bán hàng tốt nhất, trong khi đó, Honda và Kia xếp ở vị trí cuối cùng.

Đây là năm thứ 10 JD Power thực hiện báo cáo xếp hạng chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng của các thương hiệu xe hơi tại thị trường nước ta. Thông qua 6 chỉ tiêu đánh giá xếp theo thứ tự quan trọng bao gồm: quá trình giao xe (23%), hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%), cơ sở vật chất của đại lý (19%), nhân viên tư vấn bán hàng (19%), cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và trang web của đại lý (6%); tổ chức này đã chọn ra hãng ô tô làm hài lòng khách hàng Việt nhất là Toyota và Hyundai.

Khách hàng Việt không hài lòng với Honda và Kia a1

Theo đó, hai thương hiệu xe hơi Nhật đồng dẫn đầu với điểm số 838 trên Bảng xếp hạng (BXH). Sau khi nhận kết quả, ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công đã vui mừng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi Hyundai Thành Công cùng thương hiệu Hyundai nhận được vị trí số 1 trong bình chọn này của JD.Power, tổ chức đánh giá chất lượng uy tín toàn cầu. Kết quả này một lần nữa chứng minh con đường chúng tôi đang đi là hoàn toàn đúng đắn. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Mọi nỗ lực đầu tư, phát triển của chúng tôi đều hướng đến giá trị cao nhất cho người tiêu dùng Việt Nam”

J.D.Power cho biết, ưu điểm của Hyundai là thực hiện tốt các yếu tố như cơ sở vật chất, trang thông tin trực tuyến của đại lý hay cách giải quyết các thỏa thuận. Bên cạnh đó, Toyota đã khẳng định mình ở chất lượng tư vấn bán hàng cũng như quá trình hoàn tất thủ tục và giao xe nhanh chóng. Ở chiều ngược lại, Honda và Kia “ngậm ngùi” xếp ở vị trí cuối bảng với điểm số đáng thất vọng lần lượt là 808 và 802.

Khách hàng Việt không hài lòng với Honda và Kia a2.

Nghiên cứu được hoàn thiện với tổng số 1.257 chủ sở hữu xe mới tham gia (những người mua xe từ tháng 10/2017 – tháng 12/2018) thông qua kênh đánh giá trực tuyến bắt đầu triển khai từ tháng 6- tháng 12 năm ngoái.

Bên cạnh các thứ hạng, bảng kết quả cũng cho thấy, khách hàng mua xe tại Việt Nam mong muốn quá trình giao nhận xe được hoàn tất nhanh chóng chỉ trong vòng 30 phút so với thời gian 50 phút hiện tại. Trung bình, chủ sở hữu xe mới tại Việt Nam sẽ phải đợi 11 ngày để nhận xe từ đại lý và rút ngắn thời gian này còn 3 ngày là lựa chọn mà người dùng ưu tiên.

Ngoài ra, sau khi nhận xe, khách hàng muốn được hướng dẫn và giải thích thêm về các tính năng của sản phẩm mình vừa mua dù là tư vấn trực tiếp tại đại lý hay qua điện thoại. Trong công đoạn tìm mua xe, họ đề nghị được trải nghiệm dịch vụ lái thử xe để có quyết định tốt nhất. 

Khách hàng Việt không hài lòng với Honda và Kia a3.

Đặc biệt, khách hàng mua xe bằng tiền mặt đều cho điểm các chỉ tiêu có trong khảo sát cao hơn so với khách hàng cần hỗ trợ tài chính để chi trả mua xe.

Nhìn chung, sự khác biệt nhất về kết quả thứ hạng của các thương hiệu ô tô trong BXH là mức độ hài lòng của khách hàng về thời gian hoàn thành thủ tục, sự thuận lợi trong thỏa thuận giá bán và tính minh bạch của quy trình giấy tờ/hành chính.

Xem thêm:

 (Ảnh: autopro.com.vn)

Theo TBDNA
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
So sánh xe
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading