Khám phá ý nghĩa logo xe Audi
Logo 4 vòng tròn độc nhất của thương hiệu xe Đức - Audi không còn lạ với giới yêu xe. Tuy nhiên, ý nghĩa logo Audi là gì, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Audi là thương hiệu xe nước nào?
Audi là thương hiệu sản xuất xe hơi Đức được thành lập từ năm 1909 bởi August Horch. Audi là tên được đặt theo họ của August là Horch trong tiếng Latin. Năm 1964, Audi chính thức trở thành công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Volkswagen AG. Hiện tại, trụ sở chính của Audi được đặt tại Ingolstadt, Đức.
Audi là thương hiệu xe hơi Đức
Nhận diện logo Audi?
Mỗi nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đều có thiết kế logo với những đặc trưng riêng biệt không chỉ thể hiện tầm nhìn mà còn phủ sóng thương hiệu đến khách hàng. Audi cũng không ngoại lệ, sau nhiều lần tái thiết kế, logo của Audi hiện tại là biểu tượng 4 vòng tròn màu bạc lồng ghép vào nhau khá đơn giản nhưng độc nhất trên thị trường.
Logo Audi hiện tại
Lịch sử và ý nghĩa logo Audi
Cho đến thời điểm hiện tại, logo Audi đã được tái thiết kế 4 lần. 4 vòng tròn hiển thị trên logo Audi đại diện cho sự góp mặt của 4 công ty cùng sáng tạo và phát triển thương hiệu Audi hiện nay. Tuy nhiên, ý nghĩa của chiếc logo 4 vòng tròn này là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch sử logo của Audi.
Lịch sử logo Audi
Năm 1932, 4 công ty Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer chính thức liên kết với nhau thành lập Auto Union AG và cũng là tiền thân của Audi cho đến ngày nay. Từ đây, logo 4 vòng tròn cân đối và bằng nhau lần đầu tiên được ra mắt công chúng và được thiết kế lồng ghép vào nhau thể hiện sự hợp tác dựa trên quan hệ bình đẳng, tương trợ lẫn nhau.
Năm 1949, Auto Union AG tiếp tục tái thiết kế logo, không còn giữ lại sự kết hợp logo cũ của bốn công ty mà tích hợp dưới cái tên công ty lúc bấy giờ là Auto Union. Thời điểm này, 4 vòng tròn đặc trưng vẫn được giữ lại.
Năm 1964, tập đoàn ô tô Volkswagen mua tài sản của Auto Union AG và tiếp quản quyền sở hữu thương hiệu xe hơi của tập đoàn này. Thời điểm này, VW cũng tái sử dụng cái tên Audi trong sản xuất xe hơi.
Năm 1969, dưới sự hợp tác của Auto Union và NSU Motorenwerke AG (cũng thuộc sở hữu của VW), logo Audi không còn biểu tượng 4 vòng tròn đặc trưng nữa mà thay vào đó là logo đơn giản nền đen, chữ trắng Audi NSU.
Năm 1978, logo hãng xe Đức tiếp tục được chuyển đổi thành hình elip có nền đen và lần đầu tiên chỉ sử dụng chữ Audi in trắng trên logo.
Năm 1985, logo 4 vòng tròn chính thức quay trở lại với vẻ sang trọng hơn hẳn với màu bạc sáng và ở dạng 3D.
Năm 2009, nhân dịp sinh nhật lần thứ 100, logo mới của Audi cũng chính thức xuất hiện và được sử dụng cho đến hiện tại. Thời điểm này, logo không thay đổi nhiều, chỉ chỉnh sửa đường nét dày và cỡ chữ nhỏ hơn, tạo cảm giác hiện đại hơn.