Lamborghini Urus thứ 3 màu vàng vừa về Việt Nam chốt giá hơn 21 tỷ đồng
Trong khi hai chiếc Lamborghini Urus đầu tiên về nước đã có chủ mới thì chiếc thứ 3 vẫn được bảo quản tại showroom và rao bán với mức giá hơn 21 tỷ đồng.
Nếu như hai chiếc đầu tiên về nước thuộc diện xe nhập khẩu chính hãng thì chiếc Lamborghini Urus thứ 3 được đưa về nước theo hình thức nhập khẩu tư nhân, cập cảng Hải Phòng vào tháng 12 vừa qua. Chiếc đầu tiên đã trở về nhà đại gia Minh Nhựa. Chiếc thứ 2 thuộc về một người sống ở Nha Trang. Hiện tại, chiếc thứ 3 vẫn đang bảo quản tại một showroon tư nhân và rao bán với giá hơn 21 tỷ đồng.
Một nguồn tin tức ô tô cho thấy, ba chiếc Lamborghini Urus về Việt Nam trong năm nay sở hữu ngoại thất màu xám, trắng và vàng.
Chiếc thứ 3 không chỉ gây ấn tượng bởi "bộ cánh" vàng rực mà còn khiến fan hâm mộ mê mẩn bởi bộ mâm 5 chấu 23 inch sơn màu đen, tích hợp với hệ thống đĩa phanh gốm-carbon CCB cỡ lớn (440 x 40 mm ở bánh trước, 370 x 30 mm ở bánh sau) cùng kẹp phanh màu vàng.
Khoang nội thất được bao phủ bởi gam màu đen huyền bí, điểm nhấn là đường chỉ khâu màu vàng tương phản và một vài chi tiết mạ crom. Vô-lăng được làm từ da và da lộn. Hệ thống giải trí của Urus bao gồm màn hình, màn hình hiển thị thông tin giải trí, điện thoại, định vị GPS và thông tin trạng thái xe. Màn hình phía dưới có khả năng điều chỉnh nhiệt độ.
Những công nghệ hỗ trợ tiêu chuẩn bao gồm: sạc điện thoại không dây, kết nối Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, cổng kết nối USB. Những tính năng tùy chọn bao gồm bộ phận thu sóng truyền hình, đầu đọc thẻ nhớ DAB và CI, giao diện dành cho điện thoại thông minh và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD.
Lamborghini Urus được trang bị động cơ V8 Biturbo, 4.0L, cho công suất tối đa 641 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và momen xoắn tối đa 850 Nm tại tốc độ tua máy 2.250 - 4.500 vòng/phút. Xe thực hiện tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian 3,6 giây, từ 0 lên 200 km/h trong thời gian 12,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Những thông số trên ấn tượng hơn những gì mà siêu SUV Bentley Bentayga thể hiện.
Khối động cơ trên Lamborghini Urus được phát triển riêng biệt so với khối động cơ V8 hiện có trên các dòng xe của tập đoàn Volkswagen như Flying Spur và Bentley Continental. Urus hiện là mẫu xe đầu tiên được Lamborghini trang bị động cơ tăng áp do muốn đẩy momen xoắn lên mức cao hơn trong khi vẫn giữ dải vòng tua thấp để xe có thể off-road.
Nhờ sự hỗ trợ của hộp số tự động 8 cấp cùng bộ chuyển momen xoắn đặc biệt, chiếc xe có thể điều chuyển toàn bộ sức mạnh đến hệ dẫn động bốn bánh, khóa vi sai trung tâm Torsen trước khi phân bổ cho các bánh xe. Khóa vi sai sẽ chuyển momen xoắn tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ 40:60. Trong điều kiện cần thiết, khóa vi sai có thể gửi tối đa 70% sức mạnh momen xoắn đến bánh trước hoặc 87% đến bánh sau.
Lamborghini Urus tích hợp thêm các chế độ trợ lái ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management). Bên cạnh 3 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Strada, Corsa và Sport, xe bổ sung thêm chế độ Neve thích hợp vận hành trên đường tuyết, Terra hoạt động trên mặt đường đất sỏi và Sabbia vận hành trên mặt đường cát.
Hệ thống trợ lái ANIMA đem đến nhiều trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho khối động cơ V8 Biturbo cùng hệ thống ống xả. Với chế độ Strada, âm thanh ống xả ở dạng êm ái nhất. Chế độ Corsa tạo âm thanh phấn khích. Khi điều chỉnh xe hoạt động ở chế độ off-road (Neve, Terra, Sabbia), gầm xe tự tăng chiều cao, giúp xe đảm bảo an toàn và dễ dàng vượt qua chướng ngại vật.
Lamborghini Urus tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance System) gồm các tính năng: Nhận biết va chạm, camera 360 độ, hệ thống theo dõi giao thông và chế độ kéo thùng hàng phía sau.
Để tăng khả năng off-road, mẫu xe ô tô mới của Lamborghini gắn thêm hệ thống treo khí nén, có thể thích ứng với mọi chế độ lái, điều chỉnh tăng hoặc giảm chiều cao gầm xe tùy vào điều kiện địa hình.
Lamborghini Urus được phát triển nhằm mục đích khôi phục lại doanh số của hãng. Sự tính toán của Lamborghini hoàn toàn chính xác khi lôi kéo 70% khách hàng từng sở hữu những mẫu siêu xe của các thương hiệu khác. Tại Việt Nam, mẫu xe này nhận được quan tâm rất lớn của người tiên dùng. Rất có thể, thiết kế gầm cao bệ vệ và động cơ mạnh mẽ đã giúp mẫu xe này ghi điểm trong mắt người dùng.
(Ảnh: news.zing.vn)
Xem thêm:
- Những SUV 7 chỗ cỡ lớn tốt nhất năm 2019
- Ở Việt Nam, hãng nào cũng có xe ô tô nhập khẩu trừ một cái tên
- Bán lại suất đặt cọc ô tô, chuyện chỉ có ở Việt Nam
Có thể bạn quan tâm
-
Cận cảnh siêu SUV Lamborghini Urus vàng Giallo Auge vừa về Việt Nam với trang bị carbon 'xịn xò'
-
Ngắm bộ ảnh chi tiết xe Lamborghini Urus Black Edition 2020 đầu tiên tại Việt Nam
-
Bạn có biết hãng xe ô tô nào bền nhất hiện nay?
-
Giá lăn bánh Hyundai Elantra Sport 2018 vừa mở bán tại Việt Nam
-
5 trường hợp bạn nên tắt điều hòa khi lái xe