Lý do Ford Ranger tiện nghi cao cấp như SUV

Thị trường ô tô | 23/11/2021

Cảm giác lái một chiếc SUV cao cấp, nhưng vẫn thừa mạnh mẽ để khám phá mọi địa hình, Ranger đã thay đổi như thế nào để có thể trở thành chiếc xe gia đình đa dụng hấp dẫn như vậy?

Lý do Ford Ranger tiện nghi cao cấp như SUV 1

Lý do Ford Ranger tiện nghi cao cấp như SUV.

Tiêu chuẩn An toàn cao cấp 

Ford Ranger được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến, hiện đại hàng đầu phân khúc, tiêu biểu như hệ thống Cảnh báo va chạm (Pre-Collision Mitigation System) với tính năng nhận diện người đi bộ (Pedestrian Detection). Khi kích hoạt, hệ thống sẽ nhận biết, cảnh báo và chủ động phanh, tránh va chạm nếu xe phía trước dừng đột ngột hay người đi bộ sang đường bất ngờ.

Box thu lead lái thử - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Ranger cũng được trang bị hệ thống Cảnh báo lệch làn (Lane Departure Warning), sử dụng các cảm biến để theo dõi vạch kẻ đường và phát hiện nếu chiếc xe vô tình di chuyển lệch khỏi làn đường. Khi đó, vô lăng sẽ rung nhẹ để cảnh báo tài xế, nếu họ không phản ứng, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh vô lăng đưa chiếc xe quay lại đúng làn đường của mình.

Ngoài ra, Ranger còn được trang bị tới 7 túi khí, kết hợp cùng khoang hành khách được gia cố chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. 

Bán tải cho trải nghiệm dùng thoải mái, êm ái nhất

Với ưu tiên phục vụ cuộc sống đô thị hiện đại là không gian, bán tải hiện đại ngày nay phải được thiết kế tinh tế hơn, đồng thời sở hữu không gian nội thất rộng rãi, mang đậm thiên hướng của những chiếc xe thể thao đa dụng.

Ford Ranger sở hữu trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau 1

Ford Ranger được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến.

Ford Ranger sở hữu trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau, cùng với thiết kế cánh cửa lớn, vị trí cột B-C hợp lý giúp hành khách ra vào xe dễ dàng và thuận thiện hơn. Các nút điều khiển trong tầm tay và dễ thấy, hơn 20 hộc ngăn chứa đồ, tiếng ồn và rung lắc được giảm tối đa. Kính lái đa lớp chống ồn, cách âm tuyệt đối. 

Hệ thống khung gầm bằng thép chịu lực siêu cứng và hệ thống giảm xóc được cải tiến mang lại khả năng vận hành êm ái, giúp những chuyến đi đường dài trở nên thoải mái và thú vị.

Lái Ranger Sướng và Dễ dàng

Nhờ hệ thống Trợ lực lái điện tử (EPAS) trên Ranger sẽ cho khách hàng cảm giác lái “sướng tay” nhất. Cao cấp hơn mọi kiểu trợ lực lái thủy lực hay điện tử của bán tải bình thường, tính năng chống rung lắc của Ranger chủ động từ lốp xe giúp êm tay, xoay lái chuẩn. Đặc biệt là công nghệ “bù lệch hướng” tự điều chỉnh góc/lực vô lăng giúp tay lái ổn định khi mặt đường không bằng phẳng, xe vặn hoặc có lực gió tạt ngang.

Ford Ranger sở hữu trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau 1

Ford Ranger sở hữu trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau.

Tính năng Chìa khóa thông minh (Smart Keyless Entry) và Khởi động bằng nút bấm (Push-Button Start) cho phép người lái mở cửa và khởi động xe mà không cần bỏ chìa ra khỏi túi kèm theo hệ thống điều khiển và giải trí trung tâm được bố trí hợp lý và sử dụng chất liệu cao cấp giúp nâng tầm trải nghiệm của hành khách.

Xem thêm: Phân khúc xe bán tải tháng 10/2021: Ford Ranger vẫn rực rỡ trên đỉnh

Hệ thống Tự động đỗ xe (Active Park Assist) với chế độ đỗ xe song song sẽ hỗ trợ họ xác định chỗ đỗ phù hợp và tự động đánh lái vào đó, tất cả những gì người lái cần thực hiện là điều chỉnh ga và phanh, kèm camera phía sau sẽ hiển thị các vạch ảo trên màn hình giải trí trung tâm, hỗ trợ tài xế căn chỉnh xe vừa vặn.

Sức mạnh hàng đầu, di chuyển tới bất cứ đâu

Phiên bản Ranger động cơ Bi-Turbo 2.0L, hộp số tự động 10 cấp với công suất cực đại 213 mã lực tại 3.750 v/p - Sức kéo 500Nm tại 1.750 – 2.000 v/p, Ford Ranger Bi-turbo 2.0L dễ dàng đạt sức kéo cực đại và êm chắc ngay ở ngưỡng tua máy thấp, độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc bùng nổ của xe mượt hơn.

Phiên bản Ranger động cơ Bi-Turbo 2.0L, hộp số tự động 10 cấp với công suất cực đại 213 mã lực 1

Phiên bản Ranger động cơ Bi-Turbo 2.0L, hộp số tự động 10 cấp với công suất cực đại 213 mã lực.

Trong đó, chế độ Cầu chậm 4×4 sẽ giải quyết những địa hình khó khăn, cùng với hệ thống Kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control) áp dụng phanh tự động khi cần thiết, nhằm kiểm soát tốc độ khi xe xuống dốc. Thêm vào đó, khả năng lội nước đứng đầu phân khúc, khẳng định không có gì có thể ngăn cản Ranger

Ford Ranger có sức chứa lên tới 1,2 tấn, sức kéo tối đa đạt 3,5 tấn kèm theo hệ thống Kiểm soát rơ moóc (Trailer Sway Control) sẽ giúp xe ổn định và kiểm soát rung lắc tốt hơn.

Chiếc xe nổi tiếng Thông minh

Với Hệ thống Kiểm soát hành trình chủ động thích ứng (Adaptive Cruise Control) sẽ giúp Ford Ranger giám sát đường và giao thông phía trước, tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp hay giữ khoảng cách mong muốn. Hệ thống giải trí SYNC® 3 kích hoạt và điều khiển bằng giọng nói My FordTouch® tích hợp màn hình cảm ứng 8-inch, hỗ trợ tài xế gọi điện thoại rảnh tay, điều chỉnh vùng khí hậu trong xe và hơn thế nữa.

Ford Ranger có sức chứa lên tới 1,2 tấn, sức kéo tối đa đạt 3,5 tấn 1

Ford Ranger có sức chứa lên tới 1,2 tấn, sức kéo tối đa đạt 3,5 tấn.

Công nghệ cao cấp của Ranger mở ra phong cách sử dụng xe bán tải mới của người Việt, thể hiện được phong cách sống của những chủ xe ô tô thời hiện đại. Số lượng và giá trị của những trang bị công nghệ, tính năng trên Ranger thậm chí còn mạnh hơn nhiều mẫu xe du lịch cao cấp tại Việt Nam. Sở hữu một chiếc bán tải Ranger người dùng hưởng nhiều lợi ích như có nhiều dòng xe cùng lúc. 

Nguồn ảnh: Ford Việt Nam

Đánh giá
0 (0 đánh giá)

An An

62
  • Nghề nghiệpNgười đưa tin
  • Chuyên mục chính Kinh nghiệm
    Tin tức
  • Kinh nghiệm3 năm
  • Link tác giảhttps://oto.com.vn/tac-gia/an-an
  • Đánh giá

loading
 
So sánh xe
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading