Ô tô cũ
Ô tô mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Chỉ không lâu sau màn ra mắt tại thị trường Thái Lan, Việt Nam đã trở thành thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á đón chào sự hiện diện của Ford Ranger Raptor 2019. Tại Việt Nam, Ford Ranger hiện đã và đang giữ ngôi vương ở phân khúc xe bán tải trong suốt 5 năm qua và sự bổ sung thêm phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor như một lời khẳng định vị thế vững chắc của mẫu xe này.
Giống như F-150 Raptor, Ranger Raptor cũng được đội ngũ phát triển của Ford Performance xây dựng với ngoại hình và khả năng vận hành mang đậm các yếu tố đặc trưng không thể nhầm lẫn của dòng xe hiệu suất cao Raptor.
Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor 2019 được bán với mức giá 1,198 tỷ đồng, cao hơn phiên bản cao cấp nhất Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo tới 280 triệu đồng. Người dùng cũng sẽ phải đóng thuế, phí và cấp biển như xe du lịch nên giá lăn bánh của Ford Ranger Raptor 2019 sẽ cao hơn so với khi đóng thuế phí như xe bán tải.
Cụ thể, giá lăn bánh của Ford Ranger Raptor 2019 lần lượt là 1,382 tỷ đồng (Hà Nội), 1,349 tỷ đồng (HCM) và 1,339 tỷ đồng (các tỉnh thành khác). Nhưng bù lại, người dùng sẽ được sở hữu một chiếc xe bán tải được “Độ” hợp pháp, không có niên hạn sử dụng.
Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bảng giá Ford Ranger cập nhật tháng2019 tại Việt Nam dưới đây:
Phiên bản | Giá xe (triệu đồng) |
Ranger Raptor | 1.198 |
Ranger Wildtrak 2.0L Bi Turbo 4x4 10AT | 918 |
Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT | 853 |
Ranger XLT 2.2L 4x4 6AT | 779 |
Ranger XLT 2.2L 4x4 6MT | 754 |
Ranger XLS 2.2L 4x2 6AT | 650 |
Ranger XLS 2.2 4x2 6MT | 630 |
Ford Ranger XL 2.2 4x4 6MT | 616 |
Nhìn từ mọi góc độ, Ford Ranger Raptor 2019 trông hầm hố và bề thế hơn hẳn so với một chiếc Ranger bình thường. Ngay cả khi so sánh với phiên bản Ranger Wildtrak 2019, kích thước tổng thể của Ranger Raptor đều tỏ ra vượt trội như cao 1.873 mm, rộng 2.180 mm và dài 5.398 mm.
Khoảng sáng gầm xe tăng từ 200 mm lên 283 mm, khả năng lội sâu tăng thêm 50 mm, đạt ngưỡng 850 mm. Góc tiếp cận của Ranger Raptor tăng từ 29 độ lên 32,5 độ, góc vượt đỉnh dốc là từ 21 độ lên 24 độ, trong ki góc thoát lại giảm 1 độ xuống còn 24 độ. Tất cả hầu như đều vượt trội hơn bất cứ điều gì mà chúng ta nhìn thấy trước đó ở một chiếc Ford Ranger.
Tuy nhiên, nhược điểm của Ranger Raptor là nó bị hạn chế ở khả năng chịu tải hoặc kéo vật so với Ranger Wildtrak. Tải trọng chỉ ở mức 738 kg (giảm 212 kg), trong khi sức kéo dừng ở 2,5 tấn (giảm 1 tấn). Xe cũng nặng hơn 86 kg, ở mức 2.332 kg.
Ở phía trước, sự táo bạo của Ranger Raptor được thể hiện bằng phong cách tạo hình lưới tản nhiệt mới tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ chiếc xe bán tải cỡ lớn hiệu suất cao F-150 Raptor. Khối chữ FORD có thể nói là một biểu tượng thiết kế lưới tản nhiệt không thể nhầm lẫn khi chiếc xe lao ra từ trong đám mây bụi. Thiết kế cụm đèn pha HID Projector với dải đèn chạy ban ngày LED và đèn sương mù LED không có gì khác biệt so với phiên bản Wildtrak.
Khu vực cản trước sử dụng vật liệu composite được thiết kế với độ bền cao tích hợp các khe khí động học, giúp giảm lực cản gió lên thân xe. Trong khi phía dưới cản trước sẽ là tấm ốp làm từ hợp kim nhôm có tác dụng bảo vệ khoang động cơ.
Giống như phần cản trước, vòm lốp phía trước và sau của Ranger Raptor cũng được sử dụng bằng vật liệu composite, điều này không chỉ giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn mà còn giúp hạn chế các va đập từ bề mặt đường. So với phiên bản thường, Ford Ranger Raptor sở hữu bộ vòm lốp loe rộng nhằm đáp ứng yêu cầu của hệ thống treo và bộ lốp đã được điều chỉnh.
Bậc lên xuống được thiết kế bằng hợp kim nhôm có độ bền cao với lớp sơn phủ tĩnh điện chống trầy xước, chống vết bẩn và có khả năng chống chịu môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, bậc lên xuống được đục lỗ nhằm giảm bớt lực đẩy của nước và bùn lầy bám lại khi chạy qua vùng nước sâu.
Để đạt được khả năng đi ở bất cứ nơi đâu, Ranger Raptor 2019 còn được trang bị tiêu chuẩn bộ lốp đa địa hình BF Goodrich cùng bộ la-zăng 17 inch, hệ thống treo sau kiểu Watt Link đi kèm bộ giảm chấn trước sau đến từ Fox Racing được phát triển dành riêng cho dòng Raptor. Phanh đĩa đã có mặt trên cả bánh trước/sau với đĩa phanh thông gió kích thước lớn 332 mm, tăng 32% so với phiên bản Wildtrak.
Ở phía sau, Ranger Raptor không có quá nhiều khác biệt. Một vài tinh chỉnh nhỏ như các biểu tượng “Ranger” và "Raptor" được làm dạng 3D và sơn đen mờ, kiểu dáng cản sau được làm mới chút ít với sự xuất hiện thêm một thanh kéo với hai móc nối cứu hộ cho phép chịu được lực kéo 3,8 tấn.
Thùng hàng của Ranger Raptor vẫn còn khá rộng rãi với diện tích 1.560 x 1.743 mm, đủ không gian cho một chuyến hành trình khám phá cuối tuần. Bánh dự phòng vẫn được gắn phía dưới thùng hàng.
Tổng thể nội thất Ranger Raptor không có nhiều khác biệt so với các phiên bản còn lại của dòng Ranger. Tuy nhiên, đội ngũ thiết kế của Ford đã cố gắng tạo nên những yếu tố mang đậm dấu ấn của dòng xe Ford Performance với cấp độ tinh tế cao, màu sắc hài hòa và vật liệu bền phù hợp cho cả mục đích lái xe địa hình và sử dụng hàng ngày.
Nếu chỉ thoáng nhìn, bạn sẽ cảm thấy vô-lăng của Ranger Raptor và Ranger Wildtrak giống nhau. Nhưng thực tế, các yếu tố đặc trưng của dòng xe Ford Performance được đưa vào thiết kế vô-lăng của Ranger Raptor với chủ đích rõ ràng.
Có thể kể tới như toàn bộ phận vành vô-lăng đều được bọc da đục lỗ, điểm đánh dấu bằng dải đỏ ở phía trên đỉnh vô-lăng giúp người lái biết vị trí trung tâm khi vận hành xe ở tốc độ cao. Cuối cùng là vô-lăng được hoàn thiện với logo Raptor được nhét vào phần khung viền phía dưới và sự hiện diện của lẫy chuyển số làm bằng magie ở ngay phía sau.
Cụm đồng hồ trên Ranger Raptor cũng đã thay đổi rất đáng kể so với các phiên bản còn lại của Ranger với thiết kế theo thiên hướng thể thao sử dụng hai tông màu đỏ-đen. Cụm đồng hồ vòng tua, tốc độ đối xứng nhau và được ngăn cách bởi một màn hình màu hiển thị thông tin có kích thước 5 inch. Màn hình này ngoài hiển thị các thông tin vận hành cơ bản, nó còn cho phép người lái biết được chiếc xe đáng chạy ở chế độ lái nào thông qua nút Mode trên vô-lăng.
Các ghế ngồi trên Ranger Raptor không chỉ lớn hơn mà còn được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ người lái vận hành ở tốc độ cao trên đường địa hình, đồng thời vẫn mang lại sự thoải mái cần thiết khi chạy trên đường trường.
Việc sử dụng da lộn trên ghế ngoài việc mang lại cảm giác thường thấy trên các dòng xe thể thao, nó còn nhằm mục đích tăng độ bám cho người sử dụng, điều này cho thấy tính thực tế đằng sau sự lựa chọn vật liệu của Ford. Ghế lái vẫn được chỉnh điện 8 hướng tương tự như mẫu Ford Ranger Wildtrak 2019.
Khu vực hàng ghế phía sau của Ranger Raptor cũng là sự pha trộn giữa chất liệu da và da lộn nhưng nó không có gì thay đổi về thiết kế. Về cơ bản, hành khách phía sau của Ranger Raptor sẽ khó tìm được cảm giác thoải mái khi ngồi ở khu vực này.
Giống như Ranger Wildtrak, Ranger Raptor cũng sở hữu một màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch với hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 cho phép kết nối hầu hết các chức năng phổ biến như USB/AUX/Bluetooth, thậm chí là còn cả Android Auto lẫn Apple CarPlay.
Nó thiếu đi một số tính năng tiên tiên vốn xuất hiện trên mẫu Ranger Wildtrak 2019 như phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng nhưng người dùng vẫn có hệ thống cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, gương chống chói, khởi động nút bấm, kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ….
Mức độ an toàn chủ động và bị động trên Ford Ranger Raptor 2019 đã được Ford trang bị ở cấp độ cao ngay từ đầu, bao gồm hệ thống kiểm soát ổn định tiên tiến kết hợp chức năng giảm thiểu vặn xoắn thân xe trong các tình huống vào cua và phanh tốt hơn khi Offroad ở tốc độ cao.
Bên cạnh đó, hàng loạt công nghệ hỗ trợ ấn tượng cũng được tìm thấy trên Ford Ranger Raptor 2019 bao gồm:
Ford Ranger Raptor 2019 cũng được trang bị camera lùi cùng 6 túi khí an toàn nhưng chiếc xe này chỉ được trang bị các cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau thay vì toàn bộ cả trước và sau như trên phiên bản Ranger Wildtrak 2019.
Ford Ranger Raptor 2019 được trang bị khối động cơ Diesel I-4 2.0 Bi-Turbo được tìm thấy trên phiên bản Ranger Wildtrak và Everest Titanium. Động cơ này sản sinh công suất 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nó có công suất cao hơn 13 mã lực và mô-men xoắn 30 Nm so với động cơ Diesel I-5 3.2L cũ của Ranger nhưng người dùng sẽ khó nhận ra sự khác biệt do phần trọng lượng tăng thêm gần 100 kg của Ranger Raptor.
Hộp số tự động 10 cấp trên Ranger Raptor 2019 được chia sẻ với người anh F-150 Raptor và Mustang GT. Nó được tạo ra bằng thép cường độ cao, hợp kim nhôm và vật liệu tổng hợp để tối ưu hóa độ bền và giảm thiểu trọng lượng.
Đội ngũ kỹ sư của Ford đã điều chỉnh khoảng cách và tỉ số truyền của từng bánh răng để cung cấp khả năng tăng giảm các cấp số chính xác và nhanh hơn. Đồng thời hệ thống điều khiển điện tử cũng sẽ được thiết lập các thuật toán mới theo thời gian thực giúp đảm bảo chọn đúng cấp số và đúng thời điểm. Người lái còn có thể chủ động chuyển số thông qua lẫy số sau vô-lăng.
Đặc biệt, Ranger Raptor 2019 còn đi kèm hệ thống quản lý địa hình (TMS) cung cấp 6 chế độ lái phù hợp chạy trên hai điều kiện đường trường và đường địa hình. Trong điều kiện đường trường, người lái có thể chọn chế độ Normal (Bình thường) hoặc Sport (Thể thao), còn trong điều kiện đường địa hình, các chế độ phù hợp gồm Grass/Gravel/Snow (Cỏ/Sỏi đá/tuyết), Mud/Sand (Bùn/Cát), Rock (Đá) và một chế độ hoàn toàn mới Baja dành cho Offroad tốc độ cao được lấy cảm hứng từ giải đua Baja Desert Rally nổi tiếng.
Đội ngũ đánh giá xe của Oto.com.vn đã dành nửa ngày để xem chiếc Ranger Raptor 2019 với kích thước đồ sộ sẽ như thế nào trong vai trò một phương tiện di chuyển hàng ngày.
Cao hơn, rộng hơn đi kèm với các thanh cản bảo vệ to hơn, Ford Ranger Raptor 2019 sẽ khiến những ai lần đầu tiên cầm lái nó cảm thấy chút khó khăn khi lưu thông trên đường phố đông đúc, chủ yếu là về khả năng quan sát xung quanh. Còn việc xoay xở chiếc xe quá khổ này thì không mấy khó khăn nhờ vô-lăng được trang bị trợ lực điện.
Chạy lên đường cao tốc, động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo hoạt động khá ổn định ngay cả khi chạy đến cấp số 10. Đáng ngạc nhiên, cabin của Ranger Raptor khá yên tĩnh, trái với suy nghĩ của chúng tôi về một chiếc xe vốn được thiết kế riêng cho mục đích chạy địa hình. Chỉ có một chút tiếng ồn từ lốp vọng vào và tiếng gió nhẹ quẩn quanh khu vực gương chiếu hậu.
Tiếng ồn động cơ được hạn chế tốt hơn rất nhiều so với các mô hình Ranger sử dụng động cơ 3.2L. Phần lớn đến từ những cải thiện của động cơ 2.0 Bi-Turbo mới cho phép duy trì vòng tua máy thấp chỉ 1.600 vòng/phút ở vận tốc 100 km/h và các tấm cách âm trong khoang động cơ.
Bạn sẽ không thể mong chờ Ranger Raptor khiến bạn dính vào lưng ghế sau mỗi cú nhấn ga sát ván như một chiếc xe hiệu suất cao nhưng vẫn đủ để bạn cảm thấy nó hoạt động tốt ở tốc độ thấp. Ở tốc độ cao, chiếc xe chủ yếu thiên về sự thoái mái khi chạy ở chế độ lái Normal (Bình thường).
Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ lái Sport (Thể thao), bạn sẽ cảm thấy Ranger Raptor mạnh mẽ hơn rất nhiều, cảm giác lái cũng đầm chắc và chính xác hơn. Ngay cả ở chế độ lái Sport, chiếc xe vẫn cực kỳ thoải mái, một phần nhờ vào hệ thống giảm xóc Fox Racing và các công nghệ hỗ trợ trên Ranger Raptor.
Trên đường địa hình, Ranger Raptor thực sự là một con quái vật. Khoảng sáng gầm xe cao, bộ lốp BF Goodrich lớn cùng hệ thống giảm xóc chuyên dụng cho phép chiếc xe nhún nhảy thêm 30% là những yếu tố giúp người lái cảm thấy hưng phấn trong những trải nghiệm Offroad.
Bạn sẽ không phải dùng đến nhiều phanh khi chạy qua đoạn mấp mô, thay vào đó là những cú nhấn ga mãnh liệt cho Ranger Raptor lao vút khỏi mặt đất và lơ lửng trong không trung trong một vài giây ngắn ngủi với cảm xúc dâng trào đến tột độ. Đó là những gì mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên bất kỳ một chiếc xe bán tải hiện đang có mặt trên thị trường.
Có thể nói rằng, Ford Ranger Raptor 2019 được hưởng lợi từ hai dự án quan trọng của Ford: thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi của Ranger và những đặc tính địa hình nổi trội của dòng F-150 Raptor.
Với những tín đồ đam mê Offroad, đây có lẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua bởi nó mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và đáng kinh ngạc mà ngay cả chiếc Ranger Wildtrak có được “độ” lại cũng không thể nào có được.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.