Mercedes giữ vững ngôi vương doanh số xe sang tại thị trường Mỹ trong năm 2018

Thị trường ô tô | 09/01/2019

Mercedes-Benz vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trên bảng xếp hạng doanh số bán xe hơi cao cấp tại Mỹ năm 2018, một năm đánh dấu ​​mức doanh số của hầu hết các hãng xe thấp hơn so với giai đoạn trước.

Logo xe Mercedes-Benz

Mercedes giữ vững ngôi vương doanh số xe sang tại thị trường Mỹ trong năm 2018

Mercedes cũng có tên trong danh sách các hãng xe có doanh số thấp hơn trước đó, với số lượng xe bán ra vào năm 2018 ở mức 315.959 chiếc, giảm 6,3% so với năm 2017.

Các mẫu xe phổ biến như C-Class, GLE và GLS đã có ​​sự sụt giảm doanh số lớn nhất trong năm 2018, có thể do các phiên bản nâng cấp hoặc được thiết kế lại vừa mới có mặt tại các phòng trưng bày hoặc còn chưa ra mắt nên nhiều khách hàng còn tâm lý chờ đợi.

Một mẫu xe có doanh số tăng đáng kể là GLC, đã tăng 43,3% với 69.727 chiếc, trở thành mẫu xe ăn khách nhất của Mercedes trong năm qua.

Xếp sau Mercedes, ở vị trí số hai là BMW với doanh số đạt 311.014 chiếc trong năm 2018, đã tăng 1,7% so với năm trước.

Lexus đứng ở vị trí thứ ba, với doanh số giảm 2,2%, xuống còn 298.310 chiếc, trong khi đó, Audi chiếm vị trí thứ tư với doanh số là 223.323 chiếc, giảm 1,4% so với năm trước.

Ngoài ra một điều đáng ngạc nhiên, vị trí thứ năm của năm nay thuộc về Tesla, với doanh số đạt tới 191.627 chiếc, tăng đáng kể so với doanh số 50.145 trong năm 2017, gần như hoàn toàn nhờ vào mẫu xe Model 3. Mặc dù xe Tesla không cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe cao cấp, nhưng giá sản phẩm của thương hiệu EV này cũng ngang ngửa giá của một chiếc xe cao cấp.

Tổng doanh số xe hơi hạng sang của Hoa Kỳ đã giảm 0,3%, xuống còn 2.027.312 chiếc trong năm 2018, trong khi tổng khối lượng sản xuất lại tăng 0,6%.

Xem thêm: Cận kề dịp tết, Mercedes-Benz Việt Nam đạt doanh số "khủng"

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading