Người Việt mua số lượng xe Mercedes-Benz kỷ lục trong năm 2018
Thương hiệu xe hơi hạng sang số một tại Việt Nam tiếp tục có một năm 2018 đại thành công với số lượng xe bán ra kỷ lục so với các năm trước.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2018, thương hiệu "ngôi sao ba cánh" đã bán ra tổng cộng 6.269 xe. Tuy tăng trưởng không đáng kể khoảng 3 đến 4% so với năm 2017 nhưng đây chính là con số kỷ lục trong nhiều năm có mặt tại Việt Nam của thương hiệu xe hạng sang nước Đức.
Mercedes-Benz Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong năm 2018
Kết quả này đạt được là nhờ vào doanh số bán xe của hãng liên tục đạt kết quả tốt trên từng tháng. Trong đó, chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã có số lượng xe giao tới tay khách hàng Việt tốt nhất trong 23 năm qua với hơn 1.400 xe.
Trong tổng số 6.269 xe bán ra, khu vực có điều kiện kinh tế cao nhất cả nước là miền Nam tiếp tục dẫn đầu với 2.889 xe, tiếp đến là khách hàng miền Bắc với 2.570 xe và chỉ có vỏn vẹn 810 xe được bán ra tại khu vực miền Trung.
Doanh số của Mercedes-Benz Việt Nam tại ba miền trong năm 2018 (đơn vị: chiếc)
Thành công của Mercedes-Benz Việt Nam xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có thể kể đến như:
- Mercedes-Benz là thương hiệu xe hạng sang duy nhất có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, nhờ vậy, nhiều mẫu xe của thương hiệu này không phải chịu thuế nhập khẩu cao từ các khu vực ngoài Asean như các đối thủ.
- Bên cạnh đó, sự trẻ hóa thiết kế của các mẫu xe trong những năm gần đây cũng chính là một yếu tố giúp gia tăng sức hút khách hàng đối với thương hiệu "ngôi sao ba cánh" trước xu thế gia tăng nhanh chóng của bộ phận những người trẻ thành đạt có nhu cầu sở hữu xe hơi hạng sang.
- Mercedes-Benz Việt Nam ít chịu ảnh hưởng của "tảng băng" Nghị định 116. Nhờ lắp ráp phần lớn các mẫu xe bán ra trong nước mà hãng xe nước Đức không chịu ảnh hưởng nhiều từ Nghị định 116 dẫn đến tình trạng khan hàng như các đối thủ gồm Lexus, BMW hay Audi ... Ngược lại, Nghị định 116 lại tạo ra sự thuận lợi cho Mercedes-Benz trong bối cảnh khan hiếm hàng để bán trong giai đoạn đầu năm của các đối thủ nói trên.
Các mẫu xe "đẻ trứng vàng" của Mercedes-Benz Việt Nam
Mercedes-Benz GLC-Class
Dòng xe Mercedes-Benz GLC chính là "ông hoàng" SUV hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Với thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ và đậm chất thể thao đi cùng sự đa dạng các phiên bản cũng như trải rộng mức giá, mẫu SUV cỡ nhỏ mang logo "sao ba cánh" dễ dàng đánh bại các đối thủ như Lexus NX, BMW X3, Audi Q5, ...
GLC chính là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam
Xem thêm: Giá lăn bánh Mercedes-Benz GLC 250 tại Việt Nam cập nhật mới nhất.
Mercedes-Benz C-Class
Mẫu xe Sedan cỡ trung của nhà Mercedes-Benz tiếp tục có một năm 2018 thành công khi tiếp tục đánh bại các đối thủ sừng sỏ như BMW 3-Series, Audi A4, ... để chiếm giữ vị thế là mẫu Sedan hạng sang bán chạy số một tại Việt Nam.
Mercedes-Benz C-Class chính là mẫu Sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam
Mercedes-Benz C-Class hiện đang được bán ra tại Việt Nam với mức giá khoảng từ 1,4 đến 2,0 tỷ đồng.
Mercedes-Benz E-Class
Mẫu sedan "đàn anh" của C-Class được xem là lựa chọn hàng đầu của giới doanh nhân tại Việt Nam.
Mercedes-Benz E-Class được giới doanh nhân Việt Nam đặc biệt ưa chuộng
Mới mức giá bán ra khoảng từ 2,1 đến hơn 3 tỷ đồng, Mercedes-Benz E-Class đánh bại các tên tuổi như BMW 5-Series, Audi A6, .... trên thị trường ô tô Việt Nam.
Xem thêm: