Những 'ông hoàng' thống lĩnh doanh số từng phân khúc giá tại Việt Nam
Điểm chung của những "ông hoàng" doanh số theo từng phân khúc giá là đều có lượng xe bàn giao đến tay khách hàng vượt 1.000 chiếc/ tháng.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Doanh số thị trường ô tô Việt Nam 8 tháng đầu năm 2025 ghi nhận màn thống trị ấn tượng của những cái tên quen thuộc. Ở mỗi phân khúc giá đều có những "ngôi sao" riêng với lượng đơn bán ra vượt mốc 1.000 xe bán ra mỗi tháng.
VinFast VF 3: Hiện tượng dưới 500 triệu đồng
![]()
VinFast VF 3 đang khẳng định vị thế khó tranh giành trong nhóm xe dưới 500 triệu đồng. Ảnh: VinFast
Trong phân khúc xe dưới 500 triệu đồng, VinFast VF 3 đang khẳng định vị thế không thể tranh cãi với danh hiệu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Doanh số mẫu ô tô điện mini này không chỉ vượt xa các đối thủ cùng tầm giá mà còn bỏ lại phía sau nhiều mẫu xe "gạo cội" khác.
Với 28.704 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng sau 8 tháng, VF 3 đã tạo nên cột mốc đáng chú ý trong lịch sử thị trường ô tô Việt. Giá bán hấp dẫn (299 triệu đồng, đã bao gồm pin) cùng cỗ máy điện đang trở thành xu hướng được cho là yếu tố then chốt tạo nên thành công vượt bậc của mẫu xe Việt.
VinFast VF 5: Thống lĩnh khoảng 500-600 triệu
![]()
27.109 xe được tiêu thụ thành công trong 8 tháng, VF 5 đang thống trị doanh số phân khúc giá 500-600 triệu đồng. Ảnh: VinFast
Tiếp nối thành công của "người em", VinFast VF 5 đang khẳng định sự thống trị trong khoảng giá 500-600 triệu đồng với 27.109 xe được tiêu thụ. Bản duy nhất VF 5 Plus có mức giá 529 triệu đồng đã chứng minh sức hấp dẫn mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt.
Thành tích này đặc biệt ấn tượng khi xét trong bối cảnh phân khúc SUV cỡ B truyền thống từ lâu đã được thống lĩnh bởi các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc.
Mitsubishi Xpander: Uy quyền MPV 600-700 triệu

10.646 xe bán ra, Xpander tiếp tục nắm quyền thủ lĩnh doanh số MPV 7 chỗ. Ảnh: Mitsubishi Việt Nam
Chuyển sang tầm giá 600-700 triệu đồng, Mitsubishi Xpander tiếp tục thể hiện sức mạnh trong phân khúc MPV 7 chỗ với 10.646 xe được bán ra. Không chỉ dẫn đầu tầm giá, mẫu xe Nhật Bản này còn thống trị cả phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam.
Động thái ra mắt phiên bản nâng cấp cho thấy quyết tâm cao độ của Mitsubishi Việt Nam trong việc giữ vững vị thế của Xpander. Giá xe Mitsubishi Xpander 2025 dao động từ 560-659 triệu đồng cho 3 phiên bản. Ngoài ra, xe còn có thêm biến thể SUV Cross với giá 699 triệu đồng.
Mazda CX-5: Vua SUV cỡ C tầm 700-900 triệu

Mazda CX-5 vẫn là "vua" doanh số trong tầm giá 700-900 triệu đồng. Ảnh: Mazda Việt Nam
SUV cỡ C tầm giá 700-900 triệu đồng - phân khúc "nóng" nhất nhì thị trường tiếp tục chứng kiến sự thành công của Mazda CX-5 với 9.995 xe bán ra trong 8 tháng. Đáng chú ý, sức hút của mẫu SUV Nhật Bản đã được duy trì ổn định qua nhiều năm liền.
Với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ trải dài từ 749-970 triệu đồng, CX-5 đang chứng minh rằng việc đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu khách hàng là chiến lược hiệu quả trong phân khúc cạnh tranh khốc liệt này.
Ford Ranger: Bá chủ pickup tỷ đồng

Doanh số Ford Ranger chiếm hơn 80% thị phần toàn phân khúc pickup. Ảnh: Ford Việt Nam
Ở tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, Ford Ranger đang thể hiện sự thống trị áp đảo với 10.894 chiếc bán ra, chiếm hơn 80% thị phần toàn phân khúc pickup. Thành tích này đặc biệt ấn tượng khi xét đến việc giá xe Ranger không quá cạnh tranh so với Toyota Hilux hay Isuzu D-Max.
Sức hút của Ranger đến từ 6 phiên bản đa dạng, với đỉnh cao là bản Raptor 2.0L có giá 1,299 tỷ đồng - minh chứng cho việc khách hàng Việt sẵn sàng chi trả cho chất lượng và thương hiệu.
Xem thêm: Doanh số sedan cỡ B tháng 8/2025: Honda City thị uy
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Xe gầm cao ngày càng 'hot', ô tô cũ chỉ cần hơn 10 ngày để tìm chủ mới
-
Từ xăng sang điện: Cuộc chuyển mình mạnh mẽ của người dùng Việt
-
Nguồn cung xe cũ đời sâu tăng, người mua thờ ơ dù giá rẻ
-
Lộ diện danh sách 10 mẫu ô tô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025
-
Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu 2025: Những cuộc đua giảm giá không hồi kết

