Porsche Mission E mới sẽ có 3 tuỳ chọn công suất

Thị trường ô tô | 28/12/2017

Những thông tin mới về mẫu xe chạy điện hoàn toàn Porsche Mission E đã được công bố với báo giới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ông Georg Kacher từ tạp chí Automobile đã trở thành người thứ tư trên thế giới được lái nguyên mẫu Mission E màu trắng. Ông cũng biết được một số thông tin thú vị về mẫu xe điện đầu tiên của Porsche.

Porsche Mission E sẽ có kích thước nhỏ hơn Panamera, tuy nhiên, không gian cabin của xe lại tương tự các mẫu xe cao cấp hơn. Bên cạnh việc sử dụng hệ truyền động điện nhằm giúp mang lại nhiều không gian hơn, Porsche còn tạo ra chứa pin ở dưới sàn xe. Trưởng nhóm dự án ông Stefan Weckbach cho biết: "Phiên bản thương mại của mẫu xe này thực chất sẽ là một mẫu sedan hạng C với phần nội thất gần như của hạng D. Về trực quan, mẫu xe này sẽ sở hữu phong cách của mẫu xe 911 với tỷ lệ thân xe mới. Không gian bên trong xe cũng rất rộng rãi, mặc dù Mission E có kích thước nhỏ gọn hơn Panamera."

Mission E cũng sẽ mang lại cảm giác lái như một chiếc Porsche đích thực. Hãng rất nỗ lực trong việc chế tạo mẫu xe điện bốn cửa này thành một mẫu xe hiệu suất thật sự. Theo đó, mẫu xe này sẽ mang lại cảm giác lái mạnh mẽ và độ bám đường chắc chắn. Bên cạnh đó, pin và mô-tơ cũng có khả năng chống nóng tốt hơn. Để đảm bảo rằng hiệu suất xe luôn ổn định, hãng sẽ sử dụng mạch làm mát. Cách này không giống như các mẫu xe điện khác hiện có mặt trên thị trường áp dụng.

Porsche Mission E mới sẽ có 3 tuỳ chọn công suất. Porsche Mission E mới sẽ có 3 tuỳ chọn công suất 1 Porsche Mission E mới sẽ có 3 tuỳ chọn công suất 2

Porsche Mission E mới sẽ có 3 tuỳ chọn công suất

Porsche Mission E dự kiến sẽ có ba phiên bản công suất khác nhau: bản tiêu chuẩn 402 mã lực (300 kW), bản tầm trung 536 mã lực (400 kW) và bản cao cấp nhất 670 mã lực (500 kW). Tất cả chúng đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Porsche thậm chí có thể còn tung ra phiên bản hệ dẫn động cầu sau với giá rẻ hơn về sau.

Mô-tơ điện phía trước sản sinh 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221lb-ft và có thể lên tới 325 lb-ft với bản bướm ga mở rộng. Đối với mô-tơ điện phía sau, sẽ có hai phiên bản khác nhau: bản tiêu chuẩn với 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 lb-ft và phiên bản hiệu suất với 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 406 lb-ft. Hộp số 2 cấp được phát triển để cung cấp khả năng tăng tốc với phản ứng bướm ga tối đa, cũng như khoá vi sai phía sau điện tử.

Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,5 giây, trong khi vận tốc tối đa của xe là 250 km/h. Ngoài ra, phạm vi hoạt động của xe sẽ là 480 km. Hãng cũng mong muốn Mission E có thể sạc đầy 80% pin trong vòng ít hơn 20 phút. Để làm được điều này, các tế bào pin sẽ có thể sạc với dung lượng 800 Volt hoặc dung lượng 400 Volt.

Giá của Porsche Mission E sẽ ở mức giữa Cayenne và Panamera, có nghĩa là khoảng 75.000 USD đến 80.000 USD. Do đó, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S khi xe có mặt trên thị trường vào năm 2019.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading