Ra mắt bản nâng cấp, Suzuki Ciaz 2020 có cơ hội đổi vận?

Thị trường ô tô | 05/10/2020

Nhiều người cho rằng màn tái xuất với sự nâng cấp mạnh mẽ cũng không thể giúp Suzuki Ciaz 2020 cải thiện doanh số, thậm chí có nguy cơ đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm.

Mẫu sedan hạng B của Suzuki đã mở bán được một thời gian. Xe nhập khẩu từ Thái Lan, hưởng thuế 0%. Người dùng có các lựa chọn về màu ngoại thất gồm: màu trắng, đen, xám, nâu, đỏ. Giá xe Suzuki Ciaz 2020 dành cho khách Việt chốt ở mức 529 triệu đồng (bao gồm thuế VAT).

Ra mắt bản nâng cấp, Suzuki Ciaz 2020 có cơ hội đổi vận? 1

Ra mắt bản nâng cấp, Suzuki Ciaz 2020 có cơ hội đổi vận?

Nếu đặt cạnh các đối thủ Toyota Vios (giá từ 470 triệu đồng), Hyundai Accent (426 triệu đồng),... rõ ràng, mức giá 529 triệu đồng của Suzuki Ciaz 2020 không hề có lợi thế. Cái "mác" xe nhập khẩu nguyên chiếc hưởng thuế 0% không hấp dẫn bằng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như các mẫu sedan hạng B lắp ráp trong nước.

Trang bị, cấu hình của xe cũng chưa "môn đăng hộ đối" so với mức giá. Nhiều chuyên gia tin tức ô tô cho rằng, thông số do nhà sản xuất công bố không đủ sức hấp dẫn khách hàng. Suzuki Ciaz 2020 phiên bản nâng cấp bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi gồm: đèn chiếu sáng LED, cảnh báo lệch làn, màn hình thông tin giải trí 9 inch, camera trước/sau, cảnh báo khoảng cách xe phía trước.

Ra mắt bản nâng cấp, cơ hội nào cho Suzuki Ciaz 2020 đổi vận? 1

Trang bị, cấu hình của Suzuki Ciaz 2020 cũng chưa "môn đăng hộ đối" so với mức giá

Đáng tiếc, hệ thống camera trước/sau không phải trang bị chính hãng, được sản xuất bởi một đơn vị trong nước. Màn hình giải trí của Suzuki Ciaz 2020 thiếu vắng chức năng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Mặc dù là phiên bản nâng cấp nhưng hệ thống động cơ bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ cũ K14B, 1.4L, cho công suất tối đa 91 mã lực. Khối động cơ này mạnh hơn so với động cơ đang ứng dụng trên một số mẫu xe hạng A, thậm chí còn kém xa so với VinFast Fadil (98 mã lực). Đây chính là nguyên nhân khiến mẫu xe hạng B này "thất sủng" tại thị trường ô tô Việt.

Sau gần một năm mất dấu, chiếc xe hơi Suzuki Ciaz quay trở lại thị trường Việt, mang theo nhiều hi vọng thế nhưng vẫn không được người tiêu dùng đánh giá cao. Trước khi rút chân khỏi phân khúc, Ciaz thường xuyên được nhắc tên trong Top 10 xe ế ấm.

Sự bổ sung lần này cũng không thể làm Ciaz 2020 nổi bật hơn khi đứng cạnh các đối thủ. 1

Trước đây doanh số xe Suzuki Ciaz luôn thấp nhất phân khúc sedan hạng B

Tổng kết hết năm 2019, doanh số xe Suzuki Ciaz đạt 1.117 xe, thấp nhất phân khúc sedan hạng B. Trong khi đối thủ đồng hương là Toyota Vios đạt hơn 27.000 xe còn Hyundai Accent đạt gần 20.000 xe.

Giá cao, ít phiên bản, trang bị nghèo nàn, động cơ và thiết kế nội/ngoại thất không ấn tượng là lý do khiến Ciaz đời cũ bị khách Việt quay lưng. Phiên bản nâng cấp đã tập trung cải thiện những nhược điểm đó. Tuy nhiên, khối động cơ 1.4L, công suất 91 mã lực của Suzuki Ciaz vẫn là điểm yếu khi so sánh với các đối thủ (đều có công suất trên 100 mã lực, cá biệt Honda city đạt 118 mã lực). Chính vì vậy, Suzuki Ciaz 2020 khó có cơ hội đổi vận.

Nguồn ảnh: Tin rao Oto.com.vn

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
So sánh xe
loading