Sedan đầu bảng của Mercedes và BMW trước mối đe dọa xe điện và crossover
Sedan đầu bảng của Mercedes và BMW trước mối đe dọa xe điện và crossover. Theo đó, thị trường xe siêu cao cấp đang phát triển đủ nhanh để bao gồm cả sedan, SUV/crossover lẫn xe điện và dẫn đến việc miếng bánh thị phần có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn nữa.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Sedan đầu bảng của Mercedes và BMW trước mối đe dọa xe điện và crossover
Theo tin tức ô tô, Sedan đầu bảng của Mercedes và BMW đang đối mặt với sự xâm lấn của xe điện và crossover/SUV. Nhìn chung, một số thương hiệu lớn nhất trong thị trường xe cao cấp đang phải chịu tổn thất doanh số lớn ở châu Âu do áp lực kết hợp của xe SUV/crossover cỡ lớn mới và xe điện. Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường JATO Dynamics, Mercedes-Benz S-Class vẫn dẫn đầu phân khúc này tại châu Âu từ đầu năm nay đến tháng 5 mặc dù doanh số giảm 22%. BMW 7-Series hiện đứng ở vị trí thứ 3 nhưng giảm doanh số 9%. Porsche Panamera tụt xuống vị trí thứ 5 với doanh số giảm 31%. Tuy nhiên, thất bại lớn nhất là Tesla Model S với mức giảm 52%. Đây có thể là kết quả của việc người mua chuyển sang Tesla Model 3 mới nhỏ hơn. Do đó, Model S (vốn dẫn đầu phân khúc trong năm 2017 và 2018) đã tụt xuống vị trí thứ 6.
Phân khúc xe cao cấp tại châu Âu chứng kiến nhiều mẫu xe có phong cách coupe. Sự tăng trưởng ấn tượng nhất trong phân khúc xe cao cấp đến từ Mercedes CLS – mẫu xe 4 cửa phong cách coupe được làm mới vào năm 2017. Doanh số tăng 76% giúp xe đạt doanh số cao thứ 2 trong phân khúc. Ngược lại, doanh số của Audi A7 đã giảm 1,7% và xếp ở vị trí thứ 4 trên thị trường ô tô. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ của CLS là BMW 6-series Gran Coupe sẽ được thay thế bằng 8-Series. Sắp bán ra vào tháng 9, BMW 8-Series giống Mercedes CLS khi cung cấp phiên bản 4 cửa với 5 chỗ ngồi.
Mercedes cũng mở rộng danh mục sản phẩm của mình trong phân khúc thông qua thương hiệu AMG bằng cách ra mắt mẫu xe GT 4 cửa. Xe có giá khởi điểm 91.808 euro (khoảng 2,4 tỷ đồng) tại thị trường quê nhà Đức. Doanh số đạt được từ đầu năm đến nay là rất ấn tượng để giúp xe xếp ở vị trí thứ 8. BMW đang nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp tương tự với 8-series Gran Coupe.
Phân khúc xe cao cấp đang nhanh chóng mở rộng sang thị trường chạy hoàn toàn bằng điện. Bắt đầu từ năm tới, các đối thủ của Tesla Model S sẽ bao gồm xe điện 4 cửa của Porsche. Trong khi đó, Jaguar sẽ thay thế XJ bằng xe điện thuần túy. Audi cũng đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất trên e-tron GT vào cuối năm 2020. “Về lý thuyết, xe điện có hiệu suất thực sự tốt trong phân khúc. Kích thước nền tảng lớn hơn giúp pin đủ năng lượng để hoạt động trong quãng đường dài và các nhà sản xuất ô tô có thể tính giá cao hơn. Xe điện cũng có độ mượt mà cao nhưng độ ồn và độ rung lắc thấp”, ông Tim Urquhart - nhà phân tích của hãng IHS Markit – cho biết.
Xe plug-in hybrid cũng đang trở nên phổ biến hơn trong phân khúc cao cấp. Tính đến tháng 5 năm nay, doanh số của BMW 740e đã tăng 41%, chiếm 19% doanh số của 7-Series. Trong khi đó, doanh số phiên bản plug-in hybrid của Mercedes S-class mới chỉ chiếm 6% tổng doanh số. Mercedes cho biết hãng cũng có kế hoạch tung ra phiên bản plug-in hybrid của AMG GT.
Doanh số phiên bản plug-in hybrid của Panamera đã vượt qua doanh số của phiên bản truyền thống ở châu Âu kể từ khi Porsche khai tử động cơ diesel cho Panamera vào tháng 2/2018. Phiên bản E-Hybrid vẫn chiếm 52% tổng doanh số của Panamera nhưng mức giảm là đáng báo động. Porsche cho biết sự sụt giảm doanh số là do chậm tung ra bộ lọc hạt xăng mà Panamera E-Hybrid cần để vượt qua luật phát thải mới.
Felipe Munoz - nhà phân tích toàn cầu của JATO Dynamics - cho biết: “Thị trường xe siêu cao cấp có thể chịu áp lực từ việc ra mắt các mẫu crossover mới như Audi Q8 và BMW X7. Doanh số 1.042 chiếc X7 vào tháng 5 cho thấy xu hướng khách hàng có thể sẽ thay đổi”. Sammy Chan - nhà phân tích của hãng LMC Automotive - cho biết: “Thị trường xe siêu cao cấp đang phát triển đủ nhanh để bao gồm cả SUV và sedan”. LMC Automotive dự đoán doanh số của những sedan cao cấp cỡ lớn sẽ đạt gần 100.000 chiếc trong năm 2022, tăng từ mức dưới 78.000 chiếc trong năm 2018.
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Mercedes-Benz G63 Trail Package 2020 đầu tiên tại Việt Nam, nhiều điểm khác biệt
-
Hơn 19 phút Minh Nhựa trải lòng về thú chơi xe: Chuyển từ siêu xe sang SUV vì an toàn
-
Video: Cường Đô La tậu Mercedes-AMG GT-R chính hãng độc nhất sau Ferrari F8 Tributo
-
Đánh giá xe Mercedes-Benz E 180 2020: Phù hợp cho dịch vụ chuyên chở cao cấp
-
Ảnh chi tiết xe Mercedes-Benz GLC 300 Coupe 2020 tại đại lý, nhiều thay đổi khác bản GLC 300 lắp ráp