So sánh BMW 7-Series 2019 với BMW 7-Series 2016

Thị trường ô tô | 22/01/2019

Sau nhiều thông tin rò rỉ, BMW 7-Series 2019 cập nhật mới đã ra mắt thế giới tại một sự kiện ở Thượng Hải. Hãy tìm hiểu xem có gì khác biệt giữa phiên bản mới với phiên bản hiện tại của dòng xe đã trải qua 6 thế hệ này.

Chính diện đầu xe BMW 7-Series 2019Chính diện đầu xe BMW 7-Series 2016

Đầu xe BMW 7-Series 2019 (trái) và BMW 7-Series 2016 (phải)

BMW 7-Series 2019 có diện mạo thể thao hơn nhưng lại thanh lịch hơn. Đèn pha siêu mảnh mới nổi bật với đèn lase BMW Laserlight với tầm chiếu sáng xa đến 560 mét. Ngược lại, lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW lại lớn hơn đáng kể, đem đến cho chiếc sedan sang trọng một vẻ ngoài đẳng cấp hơn; phần đầu xe cũng cao hơn 50 mm tại điểm cao nhất. Giống như hầu hết các dòng BMW hoàn toàn mới gần đây, mũi xe được đóng khung bởi một viền đơn. Thiết kế mới của cản trước có những bề mặt rộng hơn và đường viền crom khiến chiếc xe trông sang trọng và tinh tế hơn.

Chính diện thân xe BMW 7-Series 2019Chính diện thân xe BMW 7-Series 2016

Thân xe BMW 7-Series 2019 (trái) và BMW 7-Series 2016 (phải)

BMW đã giới thiệu la-zăng hợp kim 20 inch mới với thiết kế đa chấu và hình ngôi sao, và la-zăng hợp kim 21 inch với thiết kế hình W. Các la-zăng hợp kim hình chữ M 19 inch là tùy chọn trong gói M Sport hiện có thêm lựa chọn màu sơn xám Orbit. Giống như kính chắn gió, hãng hiện đang sử dụng kính dán an toàn 5,1 mm (dày hơn) cho cửa sổ hai bên và kính sau. 2 sự thay đổi khác nữa là cánh trước được tái thiết kế hoàn toàn và hốc thoát gió thẳng đứng mới.

Ở đuôi xe, đèn hậu mảnh hơn 35mm và được kết nối thông qua một dải đèn mới bên dưới thanh mạ crom cũng mảnh hơn. Ống xả ở đuôi xe giờ rộng hơn, mang lại nhiều chất hơn cho cản trước.

Chính diện đuôi xe BMW 7-Series 2019Chính diện đuôi xe BMW 7-Series 2016

Đuôi xe BMW 7-Series 2019 (trái) và BMW 7-Series 2016 (phải)

BMW 7 Series 2019 có chiều dài 5.120 mm (phiên bản chiều dài cơ sở ngắn) / 5.260 mm (phiên bản chiều dài cơ sở dài), chiều rộng 1.902 mm và chiều cao 1.467 mm (phiên bản chiều dài cơ sở ngắn) / 1.479 mm (phiên bản chiều dài cơ sở dài). Chiếc xe dài hơn 22 mm so với đời cũ ở cả hai phiên bản. Ở bên trong, BMW mang đến bảng điều khiển được tái cấu trúc cho hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống BMW Live Cockpit Professional. Phiên bản sau được tích hợp hệ điều hành BMW 7.0, bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch và màn hình trung tâm 10,25 inch.

Việc đặt lại vị trí của khay sạc không dây từ dưới tay vịn bảng điều khiển trung tâm cho đến phía trước chỗ đựng cốc cho phép người lái có thể luôn để mắt đến điện thoại khi lái xe. Trợ lý cá nhân thông minh của BMW sẽ luôn phản ứng với câu “Hey BMW” là một tính năng khiến chiếc xe trở thành chiếc sedan hàng đầu của BMW. Những hành khách ngồi sau có thể sẽ mong muốn hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng hơn. Hai màn hình 10 inch dành cho 2 ghế sau hiện đã có chức năng cảm ứng.

Chi tiết: BMW 7-Series 2019 chính thức ra mắt với loạt tính năng mới

Nội thất trong xe BMW 7-Series 2019Nội thất trong xe BMW 7-Series 2016

Nội thất xe BMW 7-Series 2019 (trái) và BMW 7-Series 2016 (phải)

Về phần động cơ, hiệu chỉnh lớn nhất chính là sự ra mắt của động cơ xăng V8 tăng áp kép 4,4L mới tạo ra mô-men xoắn 750 Nm và 523 mã lực, nhiều hơn 79 mã lực và 100 Nm so với động cơ trước đó. Động cơ này cũng chính là động cơ của BMW 750i xDrive và BMW 750Li xDrive.

BMW cũng giới thiệu một hệ truyền động hybrid plug-in mới dành cho ba biến thể: BMW 745e, BMW 745Le và BMW 745Le xDrive. Hệ truyền động mới kết hợp động cơ xăng 6 xy-lanh, dung tích 3.0L mạnh mẽ hơn (282 mã lực/ 450 Nm) và động cơ điện (112 mã lực/ 265 Nm). Động cơ điện hiện mạnh me hơn, cung cấp nhiều hơn 15 Nm so với các biến thể plug-in hybrid khác, cụ thể là BMW 740e iPerformance, BMW 740Le iPerformance và BMW 740Le xDrive iPerformance.

video

Video giới thiệu BMW 7-Series 2019 nâng cấp mới

Hệ truyền động hybrid plug-in mới có công suất 388 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Đó là một cải tiến đáng chú ý so với công suất và mô-men xoắn kết hợp của hệ truyền động, tương ứng với 331 mã lực và 500 Nm. Dung lượng pin cũng tăng từ 9,2 kWh lên 12 kWh. Nếu sử dụng bộ sạc 3,7 kW, pin 351 volt cũ mất 2,7 giờ cho một lần sạc đầy, trong khi pin mới 355 volt mất đến 4,4 giờ cho 1 lần sạc.

Phạm vi điện thuần của BMW 740e iPerformance và BMW 740Le iPerformance là 44-48 km, và phạm vi của BMW 740Le xDrive iPerformance là 41-45 km. So sánh, phạm vi điện thuần của BMW 745e, BMW 745Le và BMW 745Le xDrive thay đổi trong khoảng lần lượt từ 54-58 km, 52-55 km và 50-54 km. Không giống như các biến thể cũ, các biến thể mới được trang bị sẵn hộp số Steptronic Sport 8 cấp để chuyển số nhanh hơn.

Xem thêm:

Quảng cáo
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading