Tổng kết doanh số xe Ấn Độ: 2018 Suzuki Swift xưng bá tam vương

Thị trường ô tô | 27/01/2019

Tổng kết doanh số xe Ấn Độ năm 2018 cho thấy kết quả khá mỹ mãn khi thị trường ô tô lớn đầy tiềm năng này đã tiêu thụ gần 3,4 triệu ô tô mới, đạt mức tăng trưởng 4,8% so với chỉ số năm 2017.

Tổng kết doanh số xe Ấn Độ: 2018 Suzuki Swift xưng bá tam vương

Tổng kết doanh số xe Ấn Độ: 2018 Suzuki Swift xưng bá tam vương

Theo tin tức ô tô,​ tổng kết doanh số xe Ấn Độ năm 2018 cho thấy người tiêu dùng nơi đây vẫn còn là đối tượng đầy tiềm năng đối với các hãng ô tô. Tuy nhiên, lượng khách hàng mua xe có chiều hướng giảm vào giữa sau năm 2018 do các ảnh hưởng về tài chính, vụ mùa sản lượng thấp cùng giá xăng dầu đáng lo ngại. Nhìn chung, kết quả hơn 3 triệu xe bán ra tại đất nước đông dân nhì thế giới khiến các hãng có cái nhìn tươi đẹp hơn cho tương lai.

Thống kê từ số liệu F2M cho thấy, thị trường ô tô Ấn năm 2018 đã tiêu thụ 3.381.696 chiếc xe, tăng trưởng 4,8% so với chỉ số 3.226.891 chiếc của năm 2017.

2016 (chiếc) 2017 (chiếc) 2018 (chiếc) 2018 vs 2017
2.964.264 3.226.891 3.381.696 +4,8%

Số lượng xe tiêu thụ tại Ấn Độ năm 2018

Theo đó, các thương hiệu đứng đầu từ trước đến nay đã chứng tỏ tính cạnh tranh mạnh mẽ với khả năng giữ vững sự tăng trưởng dù gặp khó khăn. Điển hình, Suzuki Ấn Độ là hãng ô tô đầu bảng với doanh số 1.611.495 chiếc (+0,6%). Theo sau là Hyundai, Mahindra với doanh số xe lần lượt là 550.002 chiếc (+3,5%) và 227.491 chiếc (+2,4%).

Đứng hạng 4 với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc chính là Tata với số lượng 214.489 chiếc (+26,3%). Honda cán mốc bậc 5 khi bán ra 175.073 chiếc (-2,2%).

Các gương mặt quen thuộc vẫn tiếp tục xuất hiện trong bảng xếp hạng thương hiệu đầu bảng bao gồm Toyota (151.266 chiếc : +8,4%); Ford (97.804 chiếc : +11,7%); Renault (82.368 chiếc : -26,8%); VW (37.029 chiếc : -22,5%) và cuối cùng là hãng xe gốc Anh – Datsun (34.375 chiếc : -15,0%). Có thể thấy Suzuki Ấn Độ chiếm thị phần lớn nhất tại Ấn. Trong khi đó, các thương hiệu từ phương Tây như Anh, Pháp và Đức đã có sự suy giảm đáng kể trong năm vừa qua.

Hạng 2018 Hạng 2017 Thương hiệu Doanh số 2018 (chiếc) Doanh số 2017 (chiếc) Tăng trưởng Thị Phần
Tổng kết doanh số thương hiệu xe tại Ấn Độ năm 2018

Top 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tại Ấn

Khi xét về khía cạnh hội nhà sản xuất ô tô thì thứ tự vẫn không thay đổi nhiều tại vị trí đầu. Theo đó, sự xáo trộn vị trí chỉ xuất hiện tại nửa sau bảng doanh số.

Hạng 2018 Hạng 2017 Thương hiệu Doanh số 2018 (chiếc) Doanh số 2017 (chiếc) Tăng trưởng Thị Phần
Danh sách liên minh ô tô đứng đầu tại Ấn

Danh sách liên minh ô tô đứng đầu tại Ấn

Về phần mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ô tô Ấn Độ trong năm 2018, Suzuki Dzire đã giành lấy hạng nhất khi có số lượng xe bán ra đạt 264.612 (+17,6%). Ông hoàng 2017 Suzuki Alto đã bị hạ bệ khi có doanh số 256.661 chiếc (-0,4%). Huy chương đồng là mẫu xe nổi tiếng Suzuki Swift với doanh số ấn tượng, chạm mốc 223.630 chiếc , tăng trưởng mạnh đến 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hạng 2018 Hạng 2017 Thương hiệu Doanh số 2018 (chiếc) Doanh số 2017 (chiếc) Tăng trưởng
Tổng kết doanh số xe Ấn năm 2018 dẫn đầu bởi Suzuki Dzire

Tổng kết doanh số xe Ấn năm 2018 dẫn đầu bởi Suzuki Dzire

Xuất hiện hàng loạt từ hạng 4 đến 6 vẫn là các thành viên của nhà sản xuất ô tô Nhật Suzuki tại Ấn Độ. Bắt đầu từ chiếc Suzuki Baleno (210.236 chiếc : +20,0%); Suzuki Vitara (155.465 chiếc : +10,3%); Suzuki Wagon R (152.020 chiếc : -8,9%) và Suzuki Celerio (100.957 chiếc : +0,1%) đứng hạng 10.

Quảng cáo
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading