Toyota Việt Nam thực hiện 2 đợt triệu hồi do lỗi túi khí từ 10/8/2018
Corolla Altis, Vios, Yaris sản xuất trong giai đoạn 2013 là 3 mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam sẽ bị triệu hồi trong lần này. Riêng, Corolla Altis sẽ phải triệu hồi thêm xe sản xuất trong giai đoạn 2015-2016.
Theo tin tức ô tô, Toyota Việt Nam (TMV) đã phát thông cáo báo chí về việc triệu hồi các mẫu xe của hãng liên quan đến vấn đề túi khí. Trong đợt triệu hồi này, có đến 11.718 xe, gồm cả lắp ráp và nhập khẩu là Corolla Altis, Vios và Yaris.
Được biết, thông tin triệu hồi mà TMV đưa ra dựa trên yêu cầu của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) với 2 nội dung chính. Đồng thời, đợt triệu hồi mới nhất của Toyota cũng nằm trong chương trình triệu hồi mở rộng liên quan đến túi khí của hãng Takata.
Toyota Vios sản xuất trong năm 2013 sẽ bị triệu hồi do lỗi túi khí
Theo nội dung triệu hồi thứ nhất, có đến 11.346 xe Corolla Altis, Vios, Yaris được sản xuất trong thời gian từ 02/01/2013 – 31/12/2013 cần phải được kiểm tra tại các xưởng dịch vụ của hãng. Nguyên nhân là do cụm bơm khí do công ty Takata cung cấp trên những chiếc xe này có thể bị hơi ẩm xâm nhập sau một thời gian sử dụng.
Khi xe gặp tai nạn, hệ thống túi khí sẽ được kích hoạt, song việc giải phóng khí trơ tùy hoàn cảnh có thể tạo ra áp lực quá lớn bên trong cụm bơm khí. Điều này có khả năng khiến cụm bơm khí bị nứt vỡ và những mảnh kim loại sẽ bắn xuyên qua túi khí, nguy hiểm cho người ngồi trong xe.
Quá trình kiểm tra và thay thế những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ mất khoảng 1-3 tiếng đồng hồ.
Toyota Corolla Altis sản xuất từ 2015-2016 sẽ bị triệu hồi
Trong khi nội dung thứ hai liên quan đến 372 xe Toyota Corolla Altis trong giai đoạn sản xuất từ 16/12/2015 – 15/02/2016. Những chiếc Altis ảnh hưởng cần phải kiểm tra lại cụm cảm biến túi khí do lỗi trong dây chuyền sản xuất.
Sau thời gian sử dụng, lớp cách điện của chip xử lý (IC chip) đặt trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra, làm xuất hiện hiện tượng hở mạch điện và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông. Trường hợp xảy ra tai nạn, túi khí có thể không hoạt động đúng chức năng, thậm chí không được kích hoạt, nguy hiểm đến tính mạng.
Chủ xe có thể phát hiện lỗi này thông qua đèn cảnh báo túi khí được bật sáng trên bảng táp-lô. Thời gian khắc phục, thay thế có thể từ 30 phút đến 2 tiếng.
Mọi chi phí sửa chữa cho 2 đợt triệu hồi sẽ do TMV chịu trách nhiệm.
Trước đó, TMV cũng đã cho triệu hồi hơn 20.000 xe Toyota và Lexus chính hãng hồi tháng 3/2018 để kiểm tra, thay thế cụm bơm khí hoặc cảm biến.
Xem thêm:
- Ferrari hé lộ thời gian ra mắt siêu xe mới trên MyFerrari
- Cháy xe hàng loạt, BMW Hàn Quốc mở họp báo xin lỗi
- Ford từ chối quảng cáo xe trên tivi khi xem ý tưởng của nhà làm phim