Xe điện có thể ngang giá với xe động cơ chạy xăng trong vòng 2 năm tới

Thị trường ô tô | 22/01/2019

Dữ liệu mới cho thấy từ năm 2021 chi phí sẽ không còn là rào cản đối với khách hàng muốn sở hữu xe điện, trong khi đó, nguồn cung xe điện có thể sẽ vượt quá cầu vào năm 2030.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Nissan Leaf màu trắng

Nissan Leaf - Xe thuần điện bán chạy nhất thế giới

Theo dữ liệu phân tích được, giá thành của xe điện có thể sẽ giảm xuống còn tương đương với giá xe động cơ xăng và diesel chỉ trong 2 năm tới.

Nghiên cứu thực hiện bởi Deloitte, công ty dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia đặt trụ sở tại Anh, đã chỉ ra rằng tới năm 2024 chi phí để sở hữu 1 chiếc xe điện sẽ bằng với 1 chiếc xe động cơ thông thường. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ xảy ra sớm hơn 3 năm.

Qua phân tích dữ liệu, Deloitte dự đoán rằng tốc độ lan tỏa việc sử dụng phương tiện điện khí hóa toàn cầu, bao gồm cả xe plug-in hybrid, sẽ tăng mạnh từ 2 triệu xe vào năm 2018 lên 4 triệu năm 2020, 12 triệu năm 2025 và 21 triệu xe năm 2030.

Ngoài ra, công ty này cũng cho rằng tới năm 2030, xe điện sẽ chiếm 70% thị trường ô tô điện. Sự tăng trưởng này xuất phát từ nhu cầu sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường ngày càng tăng của người tiêu dùng và việc chính phủ đưa ra các ưu đãi tài chính đối với xe điện và các hạn chế đối với các xe động cơ thông thường khi di chuyển trong thành phố​.

Tesla Model 3.

Tesla Model 3 - xe điện bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong năm 2018

2018 là năm đầu tiên doanh số xe điện vượt qua hai triệu chiếc, gấp đôi số lượng bán được năm 2017.

Tuy nhiên, Deloitte cũng dự đoán rằng nguồn cung xe điện sẽ "vượt trội hơn hẳn" nhu cầu, khoảng 14 triệu xe vào năm 2030.

Đối tác tư vấn của công ty, Michael Woodward cho biết: "Sản xuất xe điện đang tạo ra sự "chênh lệch kỳ vọng" lớn và các nhà sản xuất, bao gồm cả công ty lâu năm và mới nổi, sẽ cần phải thích nghi với bối cảnh cạnh tranh mới này.

Và những người có thể vượt qua vấn đề này là những doanh nghiệp xây dựng được uy tín cho thương hiệu, đảm bảo rằng trải nghiệm khách hàng​ tích cực từ khâu bán hàng đến chăm sóc khách hàng, và thể hiện được sự thay đổi của người tiêu dùng sang nền "kinh tế chia sẻ" trong các mô hình kinh doanh trong tương lai.

Tương tự, việc đầu tư liên tục vào kỹ sư chuyên môn và hình thành quan hệ đối tác với các nhà sản xuất pin đặt riêng và mạng lưới thợ máy bên thứ ba cũng đóng vai trò quan trọng.

Xem thêm: Những mẫu ô tô điện rẻ và tốt nhất hiện nay

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading