Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Trong các sản phẩm của Porsche, nếu 911 là dòng xe tạo dựng tên tuổi của hãng xe thể thao hạng sang nước Đức thì Cayenne mới chính là dòng xe đưa họ lên đỉnh cao danh vọng của ngày hôm nay. Trong suốt hơn 15 năm qua kể từ khi ra mắt vào năm 2002, Porsche Cayenne luôn là mẫu xe bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của hãng khi doanh số cộng dồn đã đạt gần 790.000 xe và dự kiến sẽ cán mốc 1 triệu xe vào năm 2021.
Nên nhớ dòng xe huyền thoại và mang tính biểu tượng của Porsche là 911 đã phải mất 53 năm để đạt được cột mốc 1 triệu xe, chính vì vậy thành tích mà dòng xe Cayenne đạt được cho tới thời điểm này thực sự rất ấn tượng.
Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 “đặt chân” đến thị trường Việt Nam vào tháng 10/2017 và sự kiện ra mắt mẫu SUV mới của Porsche cũng đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu xe thể thao hạng sang của Đức có mặt tại dải đất hình chữ S.
Không những vậy, Việt Nam còn vinh dự là thị trường đầu tiên của khu vực Đông Nam Á đón chào sự hiện diện của Porsche Cayenne 2019 thế hệ mới chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt toàn cầu. Thế nhưng phải mất gần 1 năm, đến tháng 9/2018, những chiếc SUV Porsche Cayenne 2019 đầu tiên mới có thể tới tay các khách hàng Việt sau khi “vượt ải” Nghị định 116 thành công.
Porsche Cayenne 2019 được phân phối tại Việt Nam dưới 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, S và Turbo. Mẫu Cayenne 2019 được Oto.com.vn lựa chọn để đánh giá xe trong bài viết lần này là phiên bản tiêu chuẩn với mức giá bán lẻ đề xuất 4,540 tỷ đồng nhưng đã được bổ sung thêm gói trang bị tuỳ chọn khoảng 1,44 tỷ đồng khiến mức giá thực tế (chưa lăn bánh) của mẫu SUV này đạt ngưỡng xấp xỉ 6 tỷ đồng.
Phiên bản | Giá bán (triệu VNĐ) |
Cayenne | 4.540 |
Cayenne S | 5.470 |
Cayenne Turbo | 8.920 |
Tại Việt Nam, giá bán Porsche Cayenne 2019 sẽ có giá bán không hề rẻ ngay cả với phiên bản tiêu chuẩn nên các khách hàng chưa đủ về tài chính hoàn toàn có thể chuyển hướng sang lựa chọn những chiếc xe hạng sang khác đến từ Đức có mức giá rẻ hơn mà vẫn phù hợp với nhu cầu như Mercedes-Benz GLE hay BMW X5.
Rõ ràng thế hệ thứ 2 của Cayenne vẫn được đánh giá là một sản phẩm tốt và đang gặt hái thành công cho hãng, do đó Porsche hiểu rằng chẳng cần phải làm mọi thứ rối tung lên khi nó đang yên ổn.
Vì vậy, khi đặt hai mô hình cũ và mới đứng cạnh nhau, đại đa số người xem sẽ đồng ý với chúng tôi rằng thế hệ thứ 3 của dòng Cayenne đã không có quá nhiều thay đổi so với mẫu xe tiền nhiệm.
Những gì mà Porsche tập trung tinh chỉnh cho Cayenne 2019 để làm nên sự khác biệt ở bên ngoài nằm ở các khe hút gió, khung viền kính xung quanh, mui xe gồ cao và cụm đèn hậu.
Như đã đề cập ở trên, sự thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt với các hốc gió lớn đậm chất thể thao, các hốc gió ở khu vực này có được cảm giác liên kết liền mạch chứ không còn bị tách biệt rõ rệt như ở thế hệ cũ.
Các nan ngang của lưới tản nhiệt có thể thay đổi độ mở chủ động tùy thuộc vào tốc độ di chuyển hay nhiệt độ của động cơ để tối ưu luồng gió nhằm gia tăng hiệu suất động cơ, hiệu quả khí động học và khả năng làm mát cho động cơ.
Hệ thống đèn chiếu sáng trước trên Porsche Cayenne 2019 là những mô-đun nổi khối với cụm 4 bóng LED chạy ban ngày. Kiểu thiết kế này trước đây vốn là tuỳ chọn cho mô hình thế hệ cũ thì giờ đây nó đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Cayenne thế hệ mới.
Tuy nhiên, bộ đèn pha trên chiếc Cayenne 2019 mà Oto.com.vn giới thiệu trong bài viết đã được bổ sung thêm tính năng tuỳ chọn chiếu sáng theo góc đánh lái (có giá 51 triệu đồng).
Cách tạo hình khu vực nắp ca-pô nổi bật với đường gân mạnh mẽ dường như được lấy cảm hứng từ người em Macan mới. Các chi tiết này đều đã được hạ thấp nhằm mang lại tính khí động học tốt hơn cho chiếc xe.
Được xây dựng trên nền tảng MLB Evo vốn đang sử dụng cho các mẫu xe như Audi Q7, VW Touareg, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga…của tập đoàn Volkswagen, chiếc Porsche Cayenne mới có kích thước tổng thể lần lượt là 4.918 x 1.983 x 1.696 mm.
So với thế hệ cũ, dù chiều dài cơ sở xe vẫn giữ nguyên ở mức 2.895 mm nhưng chiều dài của Cayenne 2019 đã dài hơn 76 mm và mui xe thấp hơn 9mm. Việc sử dụng nhiều chất liệu nhôm hơn đã giúp cho trọng lượng của mẫu SUV này giảm được 54 kg, chỉ còn 1.985 kg.
Lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao 911 của Porsche, giờ đây lần đầu tiên Cayenne 2019 được trang bị bộ lốp có kích thước rộng hơn ở phía sau và hẹp hơn ở phía trước. Porsche Cayenne 2019 bản tiêu chuẩn được trang bị bộ la-zăng hợp kim 19 inch với bộ lốp 255/55 R19 (trước) và 275/50 R19 (sau).
Thế nhưng trên chiếc SUV mà Oto.com.vn đánh giá đã được nâng cấp lên bộ la-zăng RS Spyder Design 21 inch cực đẹp, cực thể thao kết hợp cùng bộ lốp runflat Perelli 285/40 ZR21 (trước) và 285/40 ZR21 (sau). Đi kèm với nó là cái giá không hề dễ chịu (197 triệu đồng) và bánh dự phòng 20 inch (22 triệu đồng).
Có thể nói đuôi xe là khu vực có các chi tiết được thiết kế mang đến sự khác biệt rõ rệt nhất giữa hai thế hệ cũ và mới. Nếu ở thế hệ cũ, cụm đèn hậu LED được tạo hình riêng biệt thì đến thế hệ mới, Porsche đã thiết kế nó trở nên mỏng hơn và kéo dài liền mạch theo chiều ngang, chiếm trọn toàn bộ phần đuôi xe. Đây là chi tiết được lấy cảm hứng từ dòng sedan thể thao Panamera.
Một điểm thú vị trên Porsche Cayenne 2019 là cụm đèn hậu cũng được bố trí dải LED chạy ban ngày như cụm đèn chiếu sáng trước, chỉ là khi phanh, dải LED này sẽ biến mất để nhường lại cho cụm đèn phanh. Đèn phanh phụ thứ 3 được tích hợp ngay với cánh gió thể thao ở vị trí trên cao. Phần cản sau được trang bị hai ống xả thể thao thay oval cho âm thanh khá "uy lực".
Kể từ khi mẫu Sedan thể thao Panamera gia nhập gia đình Porsche, thiết kế nội thất của nó dường như đã trở thành chuẩn mực dành cho các dòng xe Porsche có xu hướng thể hiện sự sang trọng và cao cấp. Porsche Cayenne là một ví dụ.
Từ thế hệ thứ 2 của Cayenne, toàn bộ thiết kế nội thất của chiếc xe này có thể nói gần như được bê nguyên thiết kế của Panamera. Và đến thế hệ thứ 3, mọi thứ đã không có gì bất ngờ khi hình ảnh nội thất của Panamera thế hệ mới một lần nữa lại được tái hiện trên Cayenne 2019.
So với những sự thay đổi có phần khiêm tốn ở bên ngoài thì sự khác biệt ở bên trong Cayenne 2019 là lớn hơn rất nhiều. Cabin có thiết kế gọn gàng, chất liệu chế tạo cao cấp hơn và đầy ắp công nghệ.
Ở khu vực bảng điều khiển trung tâm, các nút bấm dày đặc mang phong cách điện thoại Vertu quanh khu vực cần số đã được thay thế bằng hàng loạt nút bấm cảm ứng.
Không giống như các mẫu xe rẻ tiền, cấp độ sang trọng và đẳng cấp của Porsche vẫn được thể hiện trong khoang lái của Cayenne ngay cả khi các biểu tượng trên bề mặt của khu vực điều khiển trung tâm biến mất.
Màn hình thông tin giải trí cảm ứng cỡ lớn 12,3 inch hoạt động khá nhạy và các thanh menu bố trí đơn giản, trực quan để người dùng dễ dàng thao tác. Đặc biệt, Porsche đã khôn ngoan bỏ đi cửa gió trung tâm phức tạp không cần thiết ngay dưới màn hình 12,3 inch của dòng Panamera vốn được điều chỉnh bằng cảm ứng.
Thay vào đó là các cửa gió đóng mở và điều chỉnh cơ học truyền thống. Nhìn chung, màn hình lớn và giao diện cảm ứng giờ đây được coi là một xu hướng bắt buộc dành cho những mẫu xe cao cấp.
Toàn bộ ghế ngồi trên Cayenne mới đều được bọc da cao cấp với thiết kế lưng ghế có độ ôm giúp người lái không bị cảm giác mệt mỏi khi di chuyển trên hành trình dài. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng nhưng đã được nâng cấp thành 14 hướng bao gồm cả nhớ ghế 3 vị trí (91 triệu đồng).
Không gian cho hàng ghế trước và sau rất rộng rãi với khoảng cách duỗi chân và từ phần đầu đến trần xe đều trên 200 mm nhờ hàng ghế sau có thể điều chỉnh dịch chuyển tiến/lùi 160 mm và cho phép ngả lưng ghế từ 11-29 độ cũng như gập lưng ghế linh hoạt theo tỉ lệ 40:20:40. Nặng đô nhất phải kể tới gói nâng cấp nội thất hai tông màu đen/be lên tới 221 triệu đồng.
Khoang hành lý phía sau của Porsche Cayenne 2019 có dung tích 770 lít và rộng đến 1.710 lít khi gập hàng ghế phía sau giúp không gian chứa đồ xe rộng rãi bậc nhất phân khúc. Cốp sau có chức năng chỉnh điện tự động, chống kẹt sẽ giúp khách hàng thoải mái hơn.
Ngoài ra để tiện hơn trong việc chuyển đồ vào khoang hành lý, Porsche còn bố trí nút bấm nâng hạ độ cao thân xe ngay từ khu vực cốp chứa đồ thông qua việc điều chỉnh hệ thống giảm xóc khí nén. Nên nhớ đây là một trang bị tuỳ chọn.
Đánh giá xe Porsche Cayenne 2019 về vô-lăng, bảng đồng hồ
Vô-lăng trên Porsche Cayenne 2019 thế hệ mới vẫn được thiết kế 3 chấu thể thao với sự pha trộn giữa vật liệu da và nhôm cùng các nút bấm kết hợp với bi lăn. Lẫy chuyển số thể thao là một chi tiết không thể thiếu trên mẫu xe này.
Sau vô-lăng là cụm đồng hồ được thiết kế pha trộn giữa đồng hồ vòng tua máy dạng Analog đặt chính giữa với 2 màn hình cảm ứng 7 inch giúp hiển thị thêm nhiều thông tin hành trình và các giao diện đồng hồ khác nhau.
Với phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Cayenne 2019, hẳn nhiều khách hàng sẽ chưa thể hài lòng với những gì mà chiếc xe này hiện có như điều hoà tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 10 loa, hệ thống kết nối điện thoại cao cấp gồm bản đồ GPS dành riêng thị trường Việt Nam, Apple Car Play, đầu đọc SIM 4G và 4 cổng sạc USB.
Nhưng nếu muốn thêm các trang bị tiện nghi, khách hàng sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền kha khá nữa, có thể kể tới như hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập (47 triệu đồng), cửa hít (40 triệu đồng), dàn âm thanh vòm của Bose với 14 loa (77 triệu đồng), đèn viền nội thất ( 21 triệu đồng), kính chiếu hậu chống chói tự động (24 triệu đồng) và cửa sổ trời toàn cảnh (114 triệu đồng).
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Porsche cũng trang bị các hệ thống toàn diện nâng tầm tiện nghi và độ an toàn như Hệ thống Hỗ trợ đỗ xe với camera lùi và góc nhìn toàn cảnh, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cùng chức năng dừng và tiếp tục di chuyển (Stop-and-Go), Hệ thống dự đoán bảo vệ người đi bộ, Hệ thống hỗ trợ chống lệch làn bao gồm nhận diện biển báo giao thông, Hệ thống hỗ trợ chuyển làn cùng hệ thống hỗ trợ rẽ phía sau, Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt…
Ở thế hệ thứ 3, Porsche Cayenne 2019 đã quyết định chia tay với các khối động cơ hút khí tự nhiên dung tích lớn 3.6L hay 4.8L để kết duyên với các khối động cơ nhỏ gọn mà mạnh mẽ hơn do Audi chế tạo. Với Cayenne 2019 phiên bản tiêu chuẩn, dưới nắp ca-pô sẽ là khối động cơ V6 3.0L Turbo cho công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm.
Trong khi những ai muốn tìm kiếm sự phấn khích hơn có thể lựa chọn Cayenne S động cơ V6 2.9L Twin-Turbo công suất 456 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm hay Cayenne Turbo động cơ V8 4.0L Twin-Turbo công suất 542 mã lực, mô-men xoắn 770 Nm,
Nếu động cơ trên phiên bản tiêu chuẩn và S được lấy nguyên từ Audi hiện đang được chia sẻ trên Audi S4, S5 và Porsche Panamera thì động cơ trên phiên bản Turbo chính là thành quả của sự hợp tác giữa Porsche và Audi. Tất cả các phiên bản của Porsche Cayenne 2019 đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và cung cấp sức mạnh tới các bánh thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM).
Ngồi lên Cayenne hay bất cứ mẫu xe nào của Porsche, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy nút bấm khởi động, thay vào đó là một núm xoay được bố trí ở bên tay trái phía sau vô lăng khiến những người lần đầu tiên cầm lái Porsche cảm thấy chút bối rối. Nhưng đây chính là cách mà Porsche muốn tạo sự khác biệt với phần còn lại của thế giới xe sang.
Mặc dù chiếc Cayenne mà Oto.com.vn giới thiệu lần này mới chỉ là phiên bản tiêu chuẩn V6 3.0L Turbo nhưng xem ra sức mạnh 335 mã lực dường như đã thừa thãi với một chiếc xe sử dụng trong điều kiện đường sá Việt Nam. Cầm lái chiếc SUV mới của Porsche, điều mà chúng tôi cảm nhận thấy đầu tiên chính là hệ thống lái.
Đến thế hệ thứ 3 của Cayenne, Porsche chuyển sang sử dụng hệ thống lái trợ lực điện thay cho trợ lực thuỷ lực nhưng nó vẫn mang lại cảm giác thuần cơ khí. Mỗi cú đánh lái ôm cua, các phản hồi từ bề mặt đường cực kỳ chân thực, phản ứng vô-lăng nhanh lẹ và chính xác khiến người điều khiển có cảm giác như đang lái một chiếc xe thể thao nhỏ gọn 911 chứ không phải là chiếc SUV dài 5 mét và nặng gần 2 tấn.
Để có được điều này, không chỉ đến từ sự thay đổi ở hệ thống lái, Porsche còn cải thiện hàng loạt bộ phận khác như hệ thống khung gầm mới nhẹ hơn, bản lốp sau rộng hơn, hệ thống treo trước kiểu liên kết đa điểm thay thế cho kiểu tay đòn và hệ thống tăng áp nay được bố trí giữa hai hàng xy-lanh chữ “V” giúp động cơ gọn hơn, cho phép đặt gần mặt đất để chiếc xe đạt trọng tâm thấp hơn.
Hệ thống treo của chiếc Cayenne 2019 trong bài viết cũng đã được nâng cấp lên dạng khí nén thích ứng, có được tính năng này người dùng sẽ phải bỏ thêm 209 triệu đồng. Với hệ thống treo khí nén thích ứng, Cayenne 2019 sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi thoải mái trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.
Trên đường cao tốc, bạn sẽ nhận thấy chiếc xe luôn sẵn sàng cho những cú thốc ga bất kể ở dải tốc độ nào nhờ mô-men xoắn đạt đỉnh ngay từ vòng tua 1.300 rpm thay vì phải đợi đến 3.000 rpm như thế hệ cũ. Một cảm giác luôn thường trực với những ai cầm lái xe Porsche nói chung và Cayenne nói riêng là lúc nào cũng phải để ý tới đồng hồ tốc độ vì chỉ cần thoáng lơ là, việc chạy quá tốc độ giới hạn cho phép sẽ xảy ra như cơm bữa.
Về hộp số, thay vì sử dụng dạng ly hợp kép PDK như ở thế hệ cũ, Cayenne thế hệ mới lại chuyển hướng sang sử dụng hộp số tự động 8 cấp truyền thống với cần số điện tử. Nhiều người nghĩ rằng nó sẽ mất đi phản ứng linh hoạt và nhanh chóng mà hộp số ly hợp kép mang lại.
Nhưng thực tế cho thấy nhờ được thiết lập cấp số 1 có tỷ số truyền ngắn và tỷ số truyền rộng hơn ở cấp số 8 giúp hộp số tự động mới đến từ nhà sản xuất ZF vẫn đáp ứng đủ sự nhanh nhẹn cần thiết mà khách hàng mong muốn ở một chiếc xe Porsche.
Đồng thời, nó còn giúp cho dải vòng tua động cơ ở tốc độ 100 km/h duy trì ở mức thấp, chỉ 1.500 rpm, nhờ đó động cơ hoạt động trở nên êm ái trên suốt hành trình dài và cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.
Trong điều kiện bình thường, hệ thống AWD trên Porsche Cayenne 2019 chủ yếu chạy ở chế độ dẫn động bánh sau. Nhưng nếu cần nó hoàn toàn có thể truyền sức mạnh tới bánh trước với tỉ lệ lên tới 100% và ở các chế độ địa hình khác nhau, nó sẽ can thiệp vào cả quá trình chuyển số, phản ứng chân ga và khoảng sáng gầm xe dao động từ 162mm cho tới 238 mm thông qua hệ thống treo khí nén. Tuy nhiên, chế độ nâng hạ thân xe chỉ thực hiện được khi xe dừng.
Ngoài ra, để thoả mãn những tín độ đam mê tốc độ, Porsche còn cung cấp thêm gói kích hoạt thể thao tuỳ chọn có giá 62 triệu đồng thông qua núm vặn ngay trên vô-lăng để người lái có thể nhanh chóng chuyển các chế độ từ Normal sang Sport hay Sport+ mà không bị phân tâm.
Chưa hết, cảm xúc lái phấn khích có thể đạt tới cao trào khi bạn nhấn vào nút nhỏ ở chính giữa núm vặn có tên gọi Sport Response. Khi được kích hoạt, Porsche Cayenne sẽ chẳng khác nào một mãnh thú sổng chuồng. Mọi giới hạn về động cơ, hộp số đều được cởi bỏ.
Điều cần làm là bạn phải đủ tính táo để kiểm soát khi mọi thứ trước mắt bị nhoà đi bởi tốc độ. Có điều bạn sẽ chỉ có được cảm giác này trong thời gian 20 giây, dẫu ngắn ngủi nhưng nó sẽ đưa bạn vào cảm giác của một tay đua đường phố thực sự.
Theo quan điểm của Oto.com.vn, sẽ không nhiều người mua chiếc Cayenne này với mức giá 4,54 tỷ đồng. Thay vào đó họ sẽ mua nó với hàng tá option được chọn thêm bởi họ muốn chiếc Cayenne phải có được sự khác biệt, một chiếc Porsche không thể nhầm lẫn.
Khi đó, Porsche Cayenne 2019 sẽ vấp phải những đối thủ sừng sỏ hơn như Range Rover Sport, Maserati Levante chứ không phải là Mercedes-Benz GLE hay BMW X5 nữa. Nhưng phải thừa nhận rằng với con số 6 tỷ đồng, Porsche Cayenne 2019 sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng ấn tượng, một chiếc SUV mà lái như một chiếc xe thể thao đặc chủng của Porsche.
Động cơ nhỏ gọn, mạnh mẽ
Nội thất thông minh, sang trọng và đậm chất công nghệ
Xử lý tốt hơn so với người tiền nhiệm
Kiểu dáng thay đổi không quá nhiều
Dù thoải mái cho 5 người lớn nhưng chưa phải xuất sắc nhất trong phân khúc
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.