Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Trước Tết Nguyên đán, Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ giới thiệu ra thị trường phiên bản nâng cấp GLC 300 4MATIC được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức khiến nhiều người đặt ra câu hỏi "Phải chăng tới đây các phiên bản của Mercedes-Benz GLC sẽ ngừng lắp ráp?"
Để phản hồi những thắc mắc đó của khách hàng, đầu tháng 2/2020, Mercedes-Benz Việt Nam đã quyết định giới thiệu 2 phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC. Cả 2 đều là phiên bản 2020 và quan trọng là nó vẫn được lắp ráp trong nước.
Giống như phiên bản GLC 300 4MATIC nhập khẩu, 2 phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC lắp ráp trong nước cũng được nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, sức mạnh động cơ hay trang bị. Đồng thời, nó còn được hiệu chỉnh các tính năng phù hợp với thị trường từ chính những phản hồi của khách hàng.
Trong khuôn khổ bài đánh giá này, chúng tôi xin gửi tới độc giả những phân tích về phiên bản thấp nhất của dòng xe Mercedes-Benz GLC-Class - mẫu GLC 200 phiên bản 2020.
Theo công bố từ Mercedes-Benz, phiên bản GLC 200 2020 có giá bán lẻ 1,749 tỷ đồng. Điều này có nghĩa là so với mô hình 2019, Mercedes-Benz GLC 200 2020 đã tăng thêm 65 triệu đồng.
Về màu sắc, khách hàng sẽ chỉ có 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất thay vì 6 lựa chọn như trên GLC 300 4MATIC nhập khẩu, bao gồm: Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth. Còn nội thất sẽ có 2 tuỳ chọn màu Đen và Vàng Silk.
Về tổng thể, mẫu ô tô mới Mercedes-Benz GLC 200 2020 vẫn giữ nguyên phong cách ngoại hình và các đường nét tạo hình cơ bản giống như mô hình cũ. Kích thước tổng thể của chiếc xe mới lần lượt là 4.670 x 1.900 x 1.650 mm, chiều dài cơ sở 2.873 mm, khoảng sáng gầm xe 180 mm cùng bán kính quay đầu 5,9 m.
So với phiên bản GLC 300 4MATIC từng được giới thiệu trước đó, phiên bản GLC 200 2020 không có được những yếu tố tạo hình thể hiện sự dữ dằn và mạnh mẽ nhưng nó vẫn duy trì các nét thiết kế quen thuộc của thương hiệu Mercedes-Benz.
Điển hình là bộ lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang mạ crôm to bản với trung tâm là logo "ngôi sao 3 cánh" cỡ lớn, điểm nhấn ở khu vực này là logo vẫn dạng 3D nhưng được đặt trên bề mặt kính đen bóng.
![]() |
|
![]() |
![]() |
Khu vực cản trước, hai hốc giả khe hút gió được thu hẹp lại để có thêm không gian dành cho phần ốp cản trước mạ crôm to bản kéo rộng sang ngang. Điểm mới ở khu vực ốp cản trước là sự xuất hiện thêm các chi tiết đục lỗ phía dưới.
Tiếp nối những thay đổi ở phần đầu xe của Mercedes-Benz GLC 200 2020 còn đến từ cụm đèn chiếu sáng trước Full LED dạng 2 tầng, mỗi tầng chia thành 3 khoang, trông rất cá tính. Đèn LED chiếu sáng ngày cũng có thiết kế mới với 2 dải sáng độc lập gần như ôm trọn cụm đèn phía trước.
Khu vực thân xe của Mercedes-Benz GLC 200 2020 được giữ nguyên thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm. Để tạo khác biệt với các phiên bản còn lại của dòng xe này, Mercedes-Benz Việt Nam đã trang bị cho GLC 200 2020 bộ la-zăng hợp kim chỉ có kích thước 18 inch, 5 chấu kép phay bóng. Lốp xe là loại thường không phải lốp Runflat với kích thước 235/60 R18.
![]() |
![]() |
![]() |
Ngoài ra, các chi tiết còn lại như bậc lên xuống cố định ốp nhôm hay đường viền crôm bao quanh khung cửa sổ vẫn là điểm nhấn trang trí đã được kế thừa từ trước đó. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có tính năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ dạng LED.
Phần đuôi xe của Mercedes-Benz GLC 2020 có thiết kế tương tự như phiên bản GLC 300 2020 nhập khẩu mà chúng tôi đã từng giới thiệu trước đó. Dù không có khác biệt về thiết kế nhưng người xem thực sự bị cuốn hút vào thiết kế của cụm đèn hậu.
Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang, giúp xe dễ nhận diện hơn từ phía sau. Đây cũng là thiết kế mà Mercedes-Benz đang cố gắng để tạo ra điểm nhận diện chung cho các sản phẩm SUV của hãng.
![]() |
![]() |
Ở phần cản sau Mercedes-Benz GLC 200 2020, tấm ốp cản sau crôm có kích thước lớn ôm trọn lấy bộ đôi ống xả ở hai bên. Đáng chú ý, bộ ống xả crôm này chỉ là giả để trang trí cho phần đuôi xe, còn ống xả thật của xe sẽ nằm ẩn ở bên trong.
Bên trong khoang nội thất của Mercedes-Benz GLC 200 2020 nếu chỉ nhìn thoáng qua thì không có nhiều sự khác biệt về thiết kế. Màu sắc nội thất Đen hay Vàng Silk được phối với chi tiết ốp gỗ Nâu bóng cổ điển trải dài trên bề mặt táp-lô sang tới hai bên cánh cửa.
Cùng với đó, các chi tiết trang trí nhôm và crôm cũng là những điểm nhấn tăng thêm vẻ thể thao, mạnh mẽ cho khoang lái. Tiếc là bảng táp-lô của GLC 200 2020 đã bị cắt bỏ trang bị bọc da Artico và thay thế vào đó bằng vật liệu nhựa mềm giả da.
Ghế ngồi bọc da Artico trên phiên bản GLC 200 2020 không đổi so với phiên bản cũ với trang bị điều chỉnh điện cho ghế lái và ghế phụ phía trước. Bộ nhớ 3 vị trí sẽ bao gồm cho cả ghế trước, tay lái và gương chiếu hậu bên ngoài.
Phía sau, ghế ngồi cung cấp không gian đủ cho 3 hành khách trưởng thành với 3 tựa đầu, có cửa gió và khu vực để chân ở mức vừa đủ, không có chật hẹp nhưng cũng không thể nói là quá dư giả. Bệ tỳ tay trung tâm có 2 chỗ để cốc được làm ẩn bên trong. Lưng ghế cho phép người dùng gập xuống theo tỉ lệ 40/60 nếu cần.
Vô-lăng mới tích hợp nhiều nút bấm trên phiên bản GLC 200 2020 được thiết kế tinh tế ở cấp độ cao. Nó còn được bổ sung thêm 2 nút điều khiển cảm ứng (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng.
Bảng đồng hồ trên phiên bản GLC 200 2020 duy trì thiết kế dạng analog truyền thống kết hợp với một màn hình màu 5,5 inch hiển thị các thông tin vận hành. Chi tiết trang trí dạng ống viền crôm bao quanh đồng hồ đã bị lược bỏ nhằm mang đến cảm giác thoáng đãng hơn cho khu vực này.
Khoang hành lý của Mercedes-Benz GLC 200 2020 chưa phải rộng nhất phân khúc nhưng đủ dùng với dung tích 481 lít và đạt mức 1.586 lít khi gập hàng ghế xuống. Người dùng dễ dàng gia tăng không gian chở đồ nhờ thao tác gập ghế 1 chạm thông qua nút bấm được bố trí ở 2 bên của khoang hành lý.
Từ phiên bản mới, do không còn sử dụng lốp Runflat nên Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ có thêm bộ lốp xe dự phòng giúp người lái yên tâm hơn khi đi đường xa. Tấm che khoang hành lý cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn, tạo ra sự cách biệt giữa khu vực người ngồi với khoang chứa đồ hàng ghế, đồng thời hạn chế mùi cũng như bụi bẩn ảnh hưởng đến sự thoải mái của hành khách.
Một trong những trang bị tiện nghi nổi bật dễ nhận thấy nhất khi bạn ngồi vào trong chiếc Mercedes-Benz GLC 200 2020 chính là màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lớn 10,25 inch thay vì 7 inch như phiên bản cũ. Tiếp bước người anh GLE-Class, các phiên bản của GLC 2020 cũng được Mercedes-Benz Việt Nam trang bị giao diện thế hệ mới có tên gọi MBUX với ngôn ngữ sử dụng Tiếng Việt thân thiện.
Phía dưới, cụm núm xoay và bàn di chuột cảm ứng khá thô ở bệ trung tâm nay đã được thay thế bằng bàn điều khiển Touchpad thế hệ mới có thiết kế phẳng hơn, dễ sử dụng và có hiệu ứng chạm sinh động. Người lái có thể điều khiển MBUX bằng 4 hình thức gồm: qua màn hình cảm ứng, điều khiển giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái và bàn điều khiển Touchpad.
Một điểm nâng cấp nhỏ có lẽ sẽ không nhiều người để ý, đó chính là nút bấm khởi động và chìa khoá đều đã được thiết kế lại để trông sang trọng và tinh xảo hơn. Ngoài ra, một số trang bị tiện nghi khác trên Mercedes-Benz GLC 200 2020 có thể nhắc tới như:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Tất nhiên, do là phiên bản thấp nhất trong dòng GLC nên một số trang bị như đèn viền nội thất 64 màu, âm thanh vòm Burmester®, kính cách âm phía trước, sạc không dây hay cửa sổ trời đều đã không được Mercedes-Benz Việt Nam đưa vào nhằm giữ giá bán không vượt quá 2 tỷ. Cá nhân người viết đánh giá đó là điều cần thiết để tạo ra sự khác biệt giữa các phiên bản cũng như hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Với giá bán 1,749 tỷ đồng, Mercedes-Benz GLC 200 2020 sẽ có được những trang bị an toàn cơ bản và tiêu chuẩn bắt buộc dành cho bất cứ một mẫu xe hạng sang nào, có thể kể tới như:
So với phiên bản cũ, động cơ trên Mercedes-Benz GLC 200 2020 mặc dù vẫn là loại 4 xi-lanh 2.0L nhưng là loại động cơ mới sử dụng loại Turbo tăng áp đường nạp kép (Twin-scoll) tạo ra công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm.
![]() |
![]() |
Như vậy, động cơ mới này đã nhỉnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với động cơ cũ. Toàn bộ sức mạnh của động cơ trên GLC 200 2020 sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic tiêu chuẩn, một sự lựa chọn không thể tốt hơn ở thời điểm này.
Với trọng lượng chỉ có 1,750 kg cùng sức mạnh được gia tăng, Mercedes-Benz GLC 200 2020 dễ dàng cán mốc 100 km/h chỉ trong 7,8 giây. Con số chưa phải ấn tượng nhưng cũng đủ để người lái cảm thấy háo hứng khi vận hành. Đồng thời nó còn tốt hơn 0,1 giây so với phiên bản cao hơn GLC 200 4MATIC nhờ nhẹ hơn 100 kg khi không sử dụng hệ thống truyền động 4 bánh.
Ở phiên bản mới, GLC 200 2020 vẫn có 5 chế độ vận hành "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” cho phép người điều khiển tuỳ chọn tuỳ theo điều kiện đường sá cũng như cảm xúc, tâm trạng khi cầm lái. Hộp số tự động 9 cấp đem đến cảm giác chuyển số mượt mà ngay khi di chuyển ở vận tốc thấp, vì vậy GLC 200 khá phù hợp với mục đích di chuyển trong nội đô của nhiều khách hàng.
Hệ thống treo thích ứng Agility Control không đổi so với phiên bản cũ. Nhiều khách hàng đã sở hữu phiên bản GLC 200 trước đó đều đánh giá mẫu xe này có được cảm giác lái khá tốt, nhẹ nhàng hơn đối thủ đồng hương BMW X3 và tạo cảm giác đầm chắc, êm ái hơn đối thủ đến từ Nhật bản Lexus NX 200t. Hệ thống treo thích ứng của GLC 200 cũng được nhận định là tốt nhất so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc.
Thế nên với việc giữ nguyên toàn bộ hệ thống treo, các chế độ lái cùng sức mạnh được cải thiện, Mercedes-Benz GLC 200 2020 hứa hẹn sẽ tạo được thêm một chút khác biệt nho nhỏ về trải nghiệm vận hành.
Theo nhận định của nhiều khách hàng, phiên bản nâng cấp mới lần này của Mercedes-Benz GLC 200 2020 đã có những sự thay đổi xứng tầm với số tiền chênh lệch thêm 65 triệu. Mức tăng này có thể lớn đối với một mẫu phổ thông nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với một mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz GLC.
Mục tiêu của Mercedes-Benz Việt Nam đối với GLC 200 2020 vẫn là mang đến một sản phẩm có giá bán cạnh tranh, hướng tới những khách hàng phổ thông đang tìm kiếm một mẫu xe đa dụng cao cấp cho gia đình mà chi phí không vượt quá 2 tỷ. Đồng thời, đây cũng là bàn đạp để hãng tiếp tục củng cố vị thế chiếc xe hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt Nam của dòng GLC.
Ảnh: Ngô Minh
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.