Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Honda Amaze 2018 hoàn toàn mới vừa có màn ra mắt tại triển lãm Auto Expo 2018 tại Ấn Độ. Tất cả mọi thứ từ khung gầm cho đến vỏ xe, thiết kế nội thất, tính năng tiện nghi, tính năng an toàn và một yếu tố cũng rất quan trọng là hệ truyền động đã được thay đổi. Động cơ không phải là mới hoàn toàn nhưng cũng có những cải tiến về khả năng lái, mức tiết kiệm nhiên liệu và độ thoải mái. Honda cũng đã nhận ra cuộc chiến sedan cỡ nhỏ đang dần nóng lên trong năm năm qua, đặc biệt khi Maruti Suzuki đã đánh dấu tên tuổi với Dzire.
Biến thể cao cấp nhất của Amaze là VX, dưới là V. Hộp số vô cấp CVT và diesel CVT chỉ có ở biến thể V thấp hơn và phiên bản này cũng không có điều khiển hành trình, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng (thay bằng màn hình hiển thị đơn 2 DIN truyền thống) và camera sau.
Bạn đọc có thể tham khảo bảng giá xe Honda Amaze 2018 tại Ấn Độ dưới đây:
Honda Amaze 2018 số sàn | Bản chạy xăng (nghìn rupee/triệu đồng) | Bản chạy dầu (nghìn rupee/triệu đồng) |
E | 559 (188 triệu đồng) | 669 (224 triệu đồng) |
S MT | 649 (218 triệu đồng) | 759 (255 triệu đồng) |
V MT | 709 (238 triệu đồng) | 819 (275 triệu đồng) |
VX MT | 757 (254 triệu đồng) | 857 (288 triệu đồng) |
Honda Amaze 2018 số vô cấp | ||
S CVT | 739 (248 triệu đồng) | 839 (282 triệu đồng) |
V CVT | 799 (268 triệu đồng) | 899 (302 triệu đồng) |
Xem thêm:
Honda gọi kiểu thiết kế của mình là “Rắn chắc mạnh mẽ” với mục tiêu mang lại ấn tượng cao cấp, chân thực cùng với vẻ mạnh mẽ cho xe. Dù một số người có thể thấy không cuốn hút nhưng không thể phủ nhận rằng mẫu Amaze mới trông thật sự đẳng cấp so với phân khúc.
![]() | ![]() |
Phần trước với mũi xe cao và dài, thêm vào lưới tản nhiệt đặc trưng “Solid Wing Face” của Honda và đèn pha rộng khiến đầu xe trông dài hơn. Đèn pha hiện đã sở hữu guidelamp LED nhưng vẫn chưa đồng bộ với đèn pha projector.
![]() | ![]() |
Honda có vẻ đã chọn thiết kế kiểu hộp để tương đồng với các mẫu SUV đang rất được ưa chuộng hiện nay. Từ hai bên, Amaze có tỷ lệ hợp lý hơn so với đời trước, dù gì thì đây vẫn là một mẫu sedan chứ không phải là hatchback với khoang hành lý gắn theo sau. Thiết kế kiểu hộp trông càng rõ nét hơn khi nhìn từ một bên với đầu xe và khoang sau nằm song song với cản trước và cản sau. Lõi bánh xe 15 inch lớn hơn so với lõi 14 inch của đời cũ và sở hữu thiết kế mới mẻ, táo bạo hơn.
Về màu xe, Amaze có tổng cộng năm lựa chọn màu sắc. Tất nhiên, đỏ Radiant Red và nâu Golder Brown (giống màu nâu của Honda City) là những lựa chọn nổi bật. Những tùy chọn an toàn hơn bao gồm trắng White Orchid Pearl, bạc Lunar Silver và xám Modern Steel.
![]() | ![]() |
Cũng như phần đầu xe, đuôi xe cũng trang bị những thiết kế mang đặc trưng của Honda. Thiết kế tổng thể có vẻ như lấy cảm hứng từ Civic và Accord chẳng hạn như đèn chiếu hậu được kéo dài đến khoang hành lý, cốp xe thiết kế nổi bật và cản sau phong cách. Tuy nhiên, sẽ tuyệt hơn nếu Honda có thể điều chỉnh lại cốp xe để giảm sự cồng kềnh.
Honda gọi thiết kế nội thất của Amaze 2018 là “Đam mê bình yên”. Nó là sự kết hợp giữa vẻ chắc chắn, ấm áp và thoải mái cùng với những chi tiết thú vị trong khoang cabin.
Thiết kế nội thất của Amaze đời mới đã cải tiến đáng kể so với đời tiền nhiệm – mẫu xe ngày trước bị chỉ trích nặng nề vì quá giống Brio hatchback cùng một số lựa chọn chất liệu khó hiểu.
Bảng táp-lô đen tuyền nằm ở phía trên tiếp tục hưởng ứng chủ đề kích thước rộng từ ngoại thất, mang lại cảm giác khoang cabin rộng hơn thực tế. Bảng táp-lô màu đen và viền cửa được chia bởi màu sơn đen piano càng thêm phần đặc sắc cho khoang cabin. Phần còn lại của khoang nội thất được phủ nhựa và vải, mang lại cảm giác thoáng và rộng rãi.
Phần màn hình trung tâm trang bị ống thông gió điều hòa nằm ở bên trên, lấy cảm hứng từ CR-V/Civic, giao diện màn hình cảm ứng mới/âm thanh 2-DIN, cụm điều khiển điều hòa và cần sang số đen toàn tập. Thiết kế vô-lăng to và chắc chắn gợi nhớ đến những mẫu xe Honda có kích thước lớn hơn và bảng đồng hồ lái bao gồm màn hình hiển thị thông tin lái kích thước lớn được làm nổi bật bởi hai đồng hồ analog.
Hành khách ngồi ở hàng trước sẽ rất thích những chiếc ghế rộng và được phủ vải với phần ngả đầu có thể điều chỉnh cùng thiết kế đẹp mắt, cho cảm giác vô cùng thoải mái mà không quá mềm. Người lái có thể tìm tư thế lái thích hợp nhờ khả năng điều chỉnh độ cao của ghê và vô lăng điều chỉnh khoảng cách.
Nhờ chiều dài cơ sở dài thêm 65mm cùng động cơ và hệ truyền động được đẩy hẳn ra phía trước nên Amaze 2018 có được ưu thế về không gian cabin. Hai người 1m8 ngồi ở trước và sau vẫn cho không gian chân thoải mái cho người ngồi sau. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn chỉ nên ngồi bốn người. Chỗ để tay trung tâm có thể gập lại hết sức tiện lợi cùng trang bị hốc đựng cốc ở hàng ghế sau càng tăng thêm độ thoải mái cho hành trình. Điều đáng ngạc nhiên là dù xe có thiết kế hình hộp nhưng người ngồi sau vẫn phải lo ngại về không gian đầu.
Dung tích khoang hành lý cũng được tăng thêm nhờ kích cỡ được điều chỉnh cho đời 2018. Amaze được nâng cấp hiện tại có dung tích khoang hành lý là 420 lít, tăng 20 lít so với mẫu tiền nhiệm.
![]() | ![]() |
Honda hiểu rằng cần nâng cấp trang bị tiện nghi của Amaze nếu muốn thu hút thêm khách hàng trong phân khúc này. Chính vì thế, Amaze sở hữu danh sách dài các trang bị tiện nghi. Đèn LED được thiết kế bổ sung nằm ở dưới đèn pha. Bánh xe lõi 15 inch trông tuyệt đẹp còn ăng-ten vây cá mập là một sự cải tiến từ loại ăng-ten dây của đời xe cũ. Cả hai cửa trước đều trang bị hệ thống ra vào thông minh, chỉ cần bạn đặt tay lên tay cầm cửa trước để mở khóa và dùng nút bấm trên tay cầm cửa để đóng cửa. Cốp có thể mở bằng điện sử dụng chìa khóa hoặc nút bấm.
![]() | ![]() |
![]() |
Ngoài ra, Amaze còn trang bị hệ thống Digipad AVN đời thứ hai. Giờ đây, hệ thống này đã có màn hình cảm ứng nhanh nhạy hơn, giao diện có khả năng tùy chỉnh hơn, tích hợp định vị, kết nối Aux-in/USB/Bluetooth và còn cả tính năng Android Auto và Apple CarPlay. Amaze chỉ có bốn loa kết nối với hệ thống đa phương tiện và chất lượng âm thanh nằm ở mức chấp nhận được. Camera sau của mẫu xe là một trang bị mà Honda City không có.
Danh sách trang bị an toàn cũng không hề ít với ABS, EBD, túi khí đôi ở trước và điểm gắn ISOFIX đều là trang bị tiêu chuẩn của mọi biến thể.
Cũng như mẫu xe tiền nhiệm, Amaze 2018 tiếp tục sở hữu hai lựa chọn động cơ: động cơ xăng i-VTEC nạp tự nhiên 4 xi lanh dung tích 1,2 lít và động cơ diesel i-DTEC tăng áp 4 xi lanh dung tích 1,5 lít. Cả hai động cơ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.
Honda phải chấp nhận giảm hiệu năng của động cơ diesel để tương thích với hộp số CVT. Sức mạnh của động cơ này giảm 20 mã lực và mô men xoắn cực đại giảm 40Nm. Honda khẳng định sự giảm sút về hiệu năng này sẽ giúp xe dễ lái hơn và không gặp vấn đề về mô men xoắn như các động cơ diesel tăng áp khác thường gặp. Amaze với combo diesel-CVT cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn với 4,2 l/100km so với diesel-sàn với 3,6 l/100km.
Amaze đời mới dựa trên nền tảng được nâng cấp hoàn toàn sử dụng sức lái căng hơn, giúp giảm trọng lượng và tăng sự chắc chắn. Hệ thống treo ở cả trước và sau đều được nâng cấp thiết kế, góc đặt bánh xe, góc cản và sử dụng phuộc uretan để nâng cao chất lượng hành trình.
Có thể nhận thấy những thay đổi này khi lái xe trên mọi bề mặt địa hình. Amaze xử lý ổ gà với khả năng cân bằng tốt, vượt qua mà không hề tạo ra cảm giác khó chịu. Phuộc uretan truyền ít cảm giác rung lắc vào khoang cabin hơn và giảm đáng kể tiếng ồn hệ thống treo.
Tuy nhiên, cũng không thể nói Amaze hoàn toàn mượt mà khi chạy ở tốc độ cao. Khi chạy đường thẳng, Amaze giữ cân bằng tốt và không xóc nẩy kể cả khi đột ngột vấp phải ổ gà. Nhưng nếu thử đổi làn ở tốc độ cao hay vào góc cua thì độ rung lắc thân xe của Amaze vẫn tương đối nhiều. Cảm giác lái không chắc chắn như khi chạy tốc độ cao trên đường thẳng nhưng vẫn cho cảm giác trực tiếp.
Honda chắc chắn đã có được một quân bài đầy sức mạnh trong tay, nhưng hãng vẫn cần phải mạnh tay với giá thành của Amaze đời mới hơn nữa nếu muốn giành ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Mẫu xe khác biệt và đặc sắc, sở hữu khoang nội thất thoải mái, giàu tính năng và có tiềm năng trở thành mẫu sedan nội thành cuốn hút nhất trong phân khúc với biến thể động cơ diesel-CVT. Nếu không tính đến giá thành thì mẫu xe sẽ hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời.
Honda Amaze 2018 E MT Petrol | Thông số |
Phân khúc | Sedan cỡ nhỏ |
Dáng xe | 4 cửa, 5 chỗ ngồi |
Chiều dài cơ sở | 2.470 mm |
Chiều cao | 1.498 mm |
Chiều dài | 3.995 mm |
Chiều rộng | 1.695 mm |
Khoảng sáng gầm | 170 mm |
Trọng lượng không tải | 905 kg |
Động cơ | Xăng 4 xi-lanh |
Hộp số | Sàn 5 cấp |
Hệ truyền động | Dẫn động cầu trước |
Chống bó cứng phanh ABS | Có |
Phân phối lực phanh điện | Có |
Cố định động cơ (Engine Immobilizer) | Có |
Khóa trẻ em | Có |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.