Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Hyundai Elantra là một trong những dòng xe ăn khách nhất của Huyndai tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng rất ít khi được nêu tên trong bảng xếp hạng xe hạng C ăn khách bởi Hyundai không tham gia Hiệp hội những nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Một nguồn tin tức ô tô cho thấy, Hyundai Elantra đã thay đổi mạnh mẽ ở thế hệ thứ 6 ra mắt năm 2016. Khác với các phiên bản tiêu chuẩn, Hyundai Elantra Sport được trang bị động cơ tăng áp 2.0L mạnh mẽ, hệ thống khung gầm cải tiến và sở hữu thiết kế sắc nét hơn. Tại Việt Nam, Hyundai Elantra phân phối với 4 phiên bản khác nhau nhưng hầu hết người tiêu dùng đều bị cuốn hút bởi phiên bản Hyundai Elantra Sport 2018 mạnh mẽ, đậm chất thể thao.
Trong phân khúc xe sedan hạng C, Hyundai Elantra Sport 2018, Honda Civic Turbo và Ford Focus Ecoboos là 3 mẫu xe chính hãng duy nhất sử dụng động cơ tăng áp mạnh mẽ. Tuy nhiên, Hyundai Elantra Sport 2018 biết làm nổi bật "bản thân" bằng thiết kế tinh tế, nội thất rộng rãi, tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và đầy đủ option.
Mặc dù cạnh tranh trong một phân khúc có quá nhiều đối thủ ưu tú như Kia Cerato, Mazda 3, Honda Civic, Ford Focus nhưng Hyundai Elantra hầu như không cần dùng tới chiến lược "ưu đãi". Doanh số của dòng xe này luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Nhiều người cho rằng, bí quyết của sự thành công có sự đóng góp không nhỏ của việc đưa ra mức giá khá bình dân. Đến với Hyundai Elantra, khách hàng Việt sẽ có 4 lựa chọn tương ứng với 4 mức giá khác nhau:
Mẫu xe | Giá xe (triệu đồng) |
Hyundai Elantra 1.6MT | 555 |
Hyundai Elantra 1.6AT | 625 |
Hyundai Elantra 2.0AT | 665 |
Hyundai Elantra Sport 2018 | 729 |
Hyundai Elantra có 5 sự lựa chọn về màu sắc, bao gồm: Màu đỏ, màu nâu, màu đen, màu xám và màu trắng.
Trong bài đánh giá xe Hyundai Elantra Sport 2018, Oto.com.vn xin phân tích những ưu nhược điểm và so sánh với các phiên bản còn lại hoặc các đối thủ cùng tầm giá trong phân khúc để độc giả có cái nhìn đa chiều về mẫu xe này.
Tương tự 3 phiên bản còn lại, Hyundai Elantra Sport 2018 sở hữu kích thước D x R x C là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm) và khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Đây là các thông số tương đối tốt, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của chủ xe, từ việc lái xe đi làm, đi chơi xa cho đến việc muốn vận chuyển một vài món đồ đi nơi khác. Nếu để ý, có thể thấy thông số về chiều dài, rộng, cao và trục cơ sở của Elantra không chênh lệch nhiều so với Mazda 3, Kia Cerato. Tuy nhiên, phần bề ngang lớn hơn giúp diện mạo bên ngoài của Elantra nổi bật hơn so với đối thủ.
Về thiết kế, có lẽ Elantra là một mẫu xe sở hữu ngoại hình cá tính và ấn tượng nhất khi "ăn theo" phong cách của một chiếc coupe 4 cửa. Điểm hấp dẫn tiếp theo chính là thiết kế khí động học cao và hệ số cản gió rất thấp, chỉ khoảng 0,27Cd. Tất cả các chi tiết ở bên ngoài được gia công một cách tỉ mỉ nhằm tối ưu hóa sức cản không khí vừa tạo nên một "dáng vẻ" lịch lãm, đẹp mắt cho Elantra, phù hợp với gu thẩm mỹ của những khách hàng trẻ tuổi.
Đầu xe Hyundai Elantra Sport 2018 được ví như một "gương mặt" góc cạnh, nam tính nhờ tận dụng các mảng hình khối sắc nét. Điểm đặc trưng của Hyundai không chỉ thể hiện ở logo thương hiệu gắn ở phía trước mà còn thể hiện ở cụm lưới tản nhiệt. Tương tự như "người anh em" Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson, Hyundai Elantra tích hợp lưới tản nhiệt lục giác mạ crom. Trên nắp ca-pô có hai đường gân dập nổi kéo từ cột chữ A đến hết mũi xe, tôn lên phong cách thể thao.
Cụm đèn pha HID tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày là điểm thể hiện đẳng cấp so với cụm đèn pha Halogen trang bị trên bản 1.6 MT và AT. Lùi xuống phía dưới là hốc gió giả hình móc câu độc đáo bao bọc cụm đèn sương mù Projector. Ngoài ra, cảm biến khoảng cách phía trước cũng là điểm nhấn nổi bật tại phần đầu xe. Cảm biến này đã được địa phương hóa nhằm phát ra những cảnh báo ở vận tốc thấp hoặc ở khoảng cách gần, phù hợp với tình hình giao thông phức tạp tại Việt Nam.
Hyundai Elantra Sport 2018 sở hữu một phần thân mang đặc trưng của dòng coupe 4 cửa với những đường gân nổi uyển chuyển như đang dồn về phía trước. Cột A, B và C liên kết với nhau thành một vùng tách biệt so với phần thân bên dưới. Đường viền mạ crom được ví như đường "biên giới" phân định giữa hai vùng trắng - đen đối lập. Cột C kéo dài đến hết ốp phía sau. Ngoài ra, thân xe còn có thêm đường gân dập nổi chạy từ vòm bánh trước cho đến vạt đèn hậu.
Tay nắm cửa mạ crom đóng/mở 1 chạm tạo cảm giác sang trọng, lịch lãm. Cả 4 phiên bản bán tại Việt Nam đều trang bị gương chiếu hậu báo rẽ, chỉnh, gập điện. Điểm phân biệt giữa các phiên bản chính là kích thước la-zăng hợp kim đa chấu với các thông số 15-16-17 inch đối với các phiên bản 1.6 MT, 1.6 AT và 2.0 AT.
Nhìn tổng thể, các chi tiết đuôi xe đem lại cảm giác thanh thoát hơn những gì đã thể hiện ở thế hệ cũ. Cánh đuôi lướt gió được vuốt cong đủ để người nhìn cảm nhận sự nhẹ nhàng, tinh tế và tăng thêm tính ổn định ở thân xe khi vận hành với tốc độ cao. Bên cạnh đó, cản trước được làm từ nhựa cứng tối màu tôn lên cụm ống xả đôi sáng bóng.
Điểm hút mắt nhất chính là cụm đèn hậu LED với các khối ngũ giác sắc sảo, thiết kế 3D đem lại chiều sâu dù quan sát ở mọi góc độ. Cụm đèn pha có kích thước lớn, đi kèm đèn phản quang kéo dài, kết nối thân xe với đuôi xe. Cụm đèn phanh phụ có nhiệm vụ "tương tác" với những phương tiện trên đường nhằm báo hiệu sự hiện diện của Elantra trên trục đường nó lăn bánh.
Chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm) mang lại cho Hyundai Elantra Sport 2018 một không gian nội thất rộng rãi vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Triết lý thiết kế Human Machine Interface của Hyundai khiến người dùng cảm nhận sự thân thiện của từng bộ phận tại khoang xe. Điểm cộng của khoang nội thất nằm ở chất liệu chế tạo cao cấp, cách phối màu trang nhã, tích hợp nhiều tính năng mới, bố trí đẹp mắt và khoa học.
Ghế ngồi bên trong mẫu xe ô tô mới của Hyundai được bọc da cao cấp. Bản số sàn bọc nỉ. Hàng ghế trước của xe tích hợp thêm tính năng sưởi, tăng thêm sự ấm áp cho người dùng khi phải lái xe vào mùa đông. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng rất tiện ích.
Khách hàng ngồi phía sau được thụ hưởng một không gian vô cùng thoải mái, đặc biệt là khoảng duỗi chân. Trần xe thoáng đãng và sàn xe phẳng hoàn toàn. Điều đáng tiếc là Hyundai chỉ tích hợp 2 tựa đầu cho hàng ghế sau nên nếu "nhét" thêm người thứ 3 thì người ngồi giữa sẽ chịu thiệt thòi về mặt cảm xúc.
Hyundai Elantra Sport 2018 sở hữu bảng táp-lô với các chi tiết dồn về phía người lái, khiến họ cảm nhận rõ vai trò của một "nhạc trưởng". Đối với những người yêu thích công việc lái xe thì thiết kế này giúp họ làm chủ vô-lăng tốt hơn.
Cụm điều khiển trung tâm tích hợp màn hình cảm ứng 7-inch với những nút bấm trên hệ thống điều hòa và nút bấm khởi động được bố trí ngăn nắp, giúp thao tác thuận tiện hơn. Sự mới lạ nằm ở những hốc gió viền kim loại với "ngoại hình" độc đáo, sắp đặt theo logic bất đối xứng.
Vô-lăng Hyundai Elantra Sport 2018 bọc da đa chấu có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút bấm của hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Hệ thống thông tin liên lạc đi kèm chức năng kết nối đàm thoại rảnh tay. Sự tiếp xúc giữa người lái với vô-lăng trở nên dễ chịu hơn, dù thời gian cầm lái khá dài.
Đồng hồ lái của Hyundai Elantra Sport 2018 là nơi trú ngụ của một màn hình Cluster LCD 4,2 inch (dùng để theo dõi thông số vận hành, tình trạng hoặc thực hiện các thao tác cài đặt chức năng của xe) và hai cụm analog vận tốc – vòng tua. Cách bố trí các biểu tượng rất khoa học. Nút tùy chỉnh độ sáng rất có ích trong việc truyền tải thông tin đến người sử dụng.
Cửa xe được chế tạo chắc chắn, âm thanh đóng/mở khá êm và gọn khiến người dùng cảm thấy yên tâm hơn. Những mảng khối được kết nối với nhau tạo nên một chỉnh thể gọn gàng với màu sắc trung tính. Sự sang trọng được thể hiện ở thanh nẹp cùng 4 thanh mở cửa mạ nhũ bạc vô cùng trang nhã.
Khoang chứa hành lý của Hyundai Elantra Sport 2018 đủ chỗ cho 2 vali cỡ trung, đáp ứng nhu cầu cho những buổi đi chơi xa. Muốn gia tăng không gian chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 nhằm gia tăng dung tích nếu muốn cất giữ những vật dụng to lớn hơn.
Hệ thống thông tin giải trí của Hyundai Elantra Sport 2018 không có sự khác biệt so với 3 phiên bản còn lại. Danh sách trang bị gồm: Hệ thống hỗ trợ MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM đi kèm 6 loa chất lượng cao, màn hình cả ứng 7-inch. Điểm đáng chú ý là tính năng định vị dẫn đường do Hyundai Việt hóa để khách hàng dễ dàng sử dụng khi muốn tìm kiếm địa điểm cần thiết.
Hyundai Elantra Sport 2018 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp chức năng lọc không khí. Nếu chọn bản số sàn, người dùng chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ. Tất cả các phiên bản đều tích hợp đầy đủ hốc gió ở hàng ghế sau nhằm đảm bảo 5 chỗ ngồi trong khoang luôn thoáng đãng và dễ chịu dù điều kiện thời tiết có khắc nghiệt đến đâu.
Sự hào phóng của Hyundai còn thể hiện rõ ở việc trang bị cho xe hàng loạt tiện nghi sang trọng như: Đèn nội thất trước/sau, cửa sổ trời chỉnh điện đóng/mở 1 chạm. Nếu đặt cạnh Toyota Altis 2.0V giá hơn 800 triệu, rõ ràng Hyundai Elantra Sport 2018 vẫn hấp dẫn hơn rất nhiều.
Sự tinh tế của Hyundai được nâng lên khi bố trí các hộc để ly, hộc để chai và các ngăn chứa đồ xuất hiện ở khắp nơi, cho phép người dùng cất giữ các vật dụng cá nhân của mình theo cách tiện dụng nhất.
Danh mục trang bị an toàn của Hyundai Elantra Sport 2018 xuất hiện các tính năng sau: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống chống trộm Immobilizer, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống 8 cảm biến va chạm trước và sau, hệ thống an toàn 6 túi khí (Elantra 1.6 MT 02 túi khí), hệ thống kiểm soát áp suất lốp, khung xe làm từ thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel), cửa sau có thanh chịu lực kép...
"Trái tim" của Hyundai Elantra Sport 2018 là động cơ xăng 1.6 T-Gdi, sản sinh công suất cực đại 204 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 265 Nm tại tốc độ tua máy 1,500~4,500 vòng/phút kết hợp với hộp số 7AT ly hợp kép. Ưu điểm của khối động cơ này là: Vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ tích hợp với ống nạp đặc biệt, sức mạnh của xe nhanh chóng lập đỉnh cao nhất, giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn.
Hyundai Elantra Sport 2018 cung cấp cho người dùng 3 chế độ lái gồm: Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao)...
Hyundai Elantra Sport 2018 là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C với nhiều ưu điểm nổi bật từ ngoại hình đến trang thiết bị bên trong nội thất. Động cơ xăng Nu 2.0L mạnh mẽ sẽ làm hài lòng những người yêu thích cảm giác lái thể thao và muốn thể hiện bản thân.
Ưu điểm: Thiết kế đẹp mắt, vận hành mạnh mẽ, nội thất tiện dụng và giá thành phải chăng.
Nhược điểm: Khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng.
Thông số | Hyundai Elantra Sport 2018 |
Giá bán (triệu đồng) | 729 |
Về thiết kế | |
Ngôn ngữ thiết kế | "Điêu khắc dòng chảy 2.0" |
Kích thước Dài x Rộng x Cao | 4.570 x 1.800 x 1450 (mm) |
Chiều dài cơ sở | 2.700 mm |
Khoảng sáng gầm | 150 mm |
Dáng xe - Số chỗ ngồi | Sedan - 5 |
Hệ thống treo sau | Độc lập đa điểm |
Về ngoại thất | |
Đèn pha | Projector công nghệ HID |
Đèn chạy ban ngày | LED |
Đèn hậu | LED |
Lưới tản nhiệt | Thanh ngang mạ Crom |
Sấy kính | Có |
Gạt mưa | Tự động |
Mâm xe | 17 inch |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện, đèn báo rẽ, chống chói |
Ống xả | 2 ống mạ crom |
Về nội thất | |
Vô-lăng | D-cut, 3 chấu |
Lẫy chuyển số | Có |
Chức năng báo tiêu hao nhiên liệu | Có |
Ghế ngồi | Thể thao bọc da, chỉnh điện |
Gương chiếu hậu trong | Chống chói tự động |
Tiện nghi | |
Nút khởi động | Có |
Phanh tay | Thường |
Điều hòa | Tự động 2 vùng |
Màn hình trung tâm | AVN 7 inch |
Âm thanh | 6 Loa |
Khả năng kết nối | MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM |
Đàm thoại rảnh tay | Có |
Sạc điện thoại | Có |
Bản đồ định vị | Dành riêng cho Việt Nam |
Cửa sổ trời | Panorama |
Về Vận hành | |
Động cơ | 1.6L Turbo-GDi |
Hộp số | 7AT ly hợp kép |
Công suất | 204 mã lực |
Mô-men xoắn | 265 Nm |
Dẫn động | Cầu trước |
Chế độ lái xe | Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao) |
Ga tự động | Có |
Nhiên liệu | Xăng |
An toàn | |
Chống bó cứng phanh ABS | Có |
Phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử ESC | Có |
Hệ thống kiểm soát thân xe VSM | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC | Có |
Kiểm soát lực kéo TCS | Có |
Hỗ trợ đỗ xe với 8 cảm biến trước/sai | Có |
Cảm biến áp suất lốp | Có |
Túi khí | 7 |
Camera lùi | Có |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.