Ô tô cũ
Mua bán ô tô
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
oto đồng hành
Vài năm trở lại đây, công nghệ nhiên liệu hydrogen đã được chú ý nhiều hơn trong nền công nghiệp ô tô, đặc biệt khi được cho là nhiên liệu thân thiện với môi trường trong tương lai. Tuy nhiên, không như thị trường xe điện, phân khúc xe hydrogen phát triển chậm bởi chi phí xây dựng lớn và bình chứa bằng sợi carbon khá đắt đỏ. Trước khi Toyota ra mắt Mirai, Hyundai đã từng là hãng duy nhất ra mắt phiên bản xe có động cơ hydrogen trên thị trường. Đó là ix35 FCEV – hoặc Tucson FCEV tại một vài thị trường – đã từng ra mắt năm 2013. Sau nhiều lần thử nghiệm, phiên bản sản xuất đã ra lò vào năm 2015 và được phân phối đến hơn 20 quốc gia trên thế giới. Trong năm 2018, Hyundai muốn nâng cấp lên thành một phiên bản hoàn toàn mới với tên gọi Nexo.
Hãng xe hơi Hàn Quốc đã chọn triển lãm CES 2018 để ra mắt toàn cầu mẫu xe chạy pin nhiên liệu hàng đầu hoàn toàn mới - Hyundai Nexo FCV - tiết kiệm nhiên liệu hơn, độ tin cậy cao hơn và hiệu suất "khủng" hơn người anh em Tucson FCEV.
Theo tin tức ô tô, Hyundai Nexo 2019 chính thức được mở bán tại Hàn Quốc với mức giá từ 33.900.000 KRW (~ 723 triệu đồng). Đây là mức giá đã bao gồm các khoản trợ giá theo quy định của Chính phủ đối với ô tô điện chạy pin nhiên liệu.
Tại Việt Nam, video giới thiệu của Hyundai Nexo 2019 đã được Hyundai Thành Công đăng tải trên trang youtube chính thức của hãng. Tuy nhiên, việc chiếc xe điện này có về nước ta hay không vẫn còn là một ẩn số.
Có thể bạn quan tâm:
Hyundai Nexo 2019 sở hữu ngôn ngữ thiết kế thể thao mạnh mẽ, thậm chí là độc đáo trong đại gia đình Hyundai. Đây là nỗ lực sáng tạo của Hyundai trong phân khúc xe hydrogen, dựa trên người anh FCEV trước đó.
![]() |
![]() |
Tuy phần đầu của Hyundai Nexo 2019 vay mượn 1 số ý tưởng thiết kế từ Kona thế hệ mới như hệ thống đèn pha mảnh và cản xe, nhưng chi tiết lưới tản nhiệt “bự” là hoàn toàn mới. Trong khi hầu hết các sản phẩm xe Hyundai đều có lưới tản nhiệt hình thang truyền thống, rộng ở phần trên, hẹp phần dưới, thì Nexo 2019 sở hữu bản sửa đổi với phần hông tròn và phía trên rộng hơn. Nexo 2019 có lưới tản nhiệt với góc cạnh rất sắc nét, đặc biệt phía dưới, hao hao giống lưới tản nhiệt hình con suốt (Spindle) bắt mắt của Lexus.
![]() |
![]() |
Hyundai Nexo 2019 có cánh gió hông cong và các chi tiết trang trí màu xám dưới cửa đẹp mắt. Thiết kế la-zăng 5 chấu, hai tông màu hoài niệm về những năm 80 của thế kỷ trước, nhưng xét về tổng thể, Nexo 2019 hoàn toàn bắt mắt và phong cách. Trần xe khá thấp, phù hợp với phong cách và hình dáng của một chiếc xe thể thao.
![]() |
![]() |
Khu phía sau của Nexo 2019 đặc biệt hơn với hệ thống đèn đuôi hẹp hơn, thiết kế đuôi xe “sạch sẽ” và cản xe đơn giản với vết lõm đặt biển lớn, bắt chước hình dáng của lưới tản nhiệt trước. Cửa sổ sau cung cấp tầm quan sát thông thoáng cho một chiếc SUV nhỏ gọn như Nexo 2019.
Khoang nội thất của Hyundai Nexo 2019 có tông màu trắng và xám, kết hợp các trang bị kim loại bạc mờ đẹp mắt. Các chi tiết nhựa trên xe không quá mềm, nhưng thuộc loại cao cấp với thiết kế hoa mỹ. Đây là một trong những nét “tinh tế” mà Hyundai sử dụng để khiến một sản phẩm xe “bình dân” trông giống xe tự hành cao cấp.
Vô lăng xe cuốn hút khi được bọc da hai tông màu, mềm mại. Bảng đồng hồ lái kỹ thuật số và màn hình cảm ứng kéo dài, màu sắc sống động và tốc độ phản ứng nhanh chóng.
Nổi bật nhất là hệ thống thông tin giải trí lớn – 12,3 inch, cùng các chi tiết trang trí hợp kim phong cách. Ngoài ra là cụm nút ấn trung tâm, gồm cả giao diện hộp số điều khiển bằng nút, mang đến trải nghiệm tương tự như trong Porsche Cayenne thế hệ trước.
![]() |
![]() |
Dấu ấn đậm nét trong khoang nội thất của Hyundai Nexo 2019 là hệ thống ghế ngồi phía sau thông thoáng với không gian đầu gối rộng rãi, có hỗ trợ tính năng sưởi nhiệt. Ngồi sau vô lăng, lái xe có cảm giác như đang ngồi trong nhà mình bởi hệ thống ghế ngồi trước êm ái, thoải mái.
Mặc dù khối pin được đặt dưới sàn xe, nhưng Hyundai cho biết Nexo 2019 có thể tích khoang hành lý là 839 lít. Tuy nhiên, hệ thống FCEV khá phức tạp và cồng kềnh nên có thể khách hàng sẽ không sử dụng được đầy đủ các tiện ích của mặt sàn.
Hyundai Nexo 2019 sở hữu bảng điều khiển màu đen khá rộng với hai màn hình hiển thị LCD lớn. Một chứa thông tin di chuyển, một hiển thị các tính năng giám sát định vị, kết nối và thông tin giải trí. Hệ thống chuyển số gián tiếp shift-by-wire còn mang đến một bảng điều khiển nổi với không gian lưu trữ phía dưới.
![]() |
![]() |
Xe có các nút điều chỉnh tay thường thấy để điều chỉnh các chế độ lái và kiểm soát khí hậu, bên cạnh các lỗ cắm USB và cổng sạc không dây. Theo nghiên cứu từ hãng, Nexo 2019 có thể kiểm soát chế độ lái khi di chuyển theo luồng giao thông, thay đổi làn hoặc cổng thu phí.
![]() |
![]() |
Hyundai Nexo 2019 có hệ thống gương chiếu hậu đặc biệt nhất trong ngành công nghiệp ô tô, cho phép lái xe quan sát bên hông và phía sau khi thay đổi làn thông qua bảng đồng hồ lái. Hệ thống trên tương tự như LaneWatch của Honda, nhưng lại có góc nhìn 360 độ.
Nexo 2019 cũng sở hữu một trong những radar tinh vi nhất và chức năng chuyển làn dựa trên camera. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar hoàn hảo, sử dụng định vị GPS để tự động giảm tốc.
Hyundai Nexo 2019 không chỉ được “chào hàng” bởi các công nghệ trợ lái đa dạng, mà còn được coi như “phát súng đầu tiên” của hãng xe hơi Hàn Quốc trong phân khúc xe tự hành. Nexo có công nghệ trợ lái trên đường cao tốc HAD, hỗ trợ các chức năng kiểm soát hành trình chủ động và trợ giúp giữ làn LFA.
Nexo 2019 cũng được trang bị hệ thống SmartSense của Hyundai, gồm tính năng trợ giúp tránh va chạm phía trước với khả năng cảnh báo người đi bộ, trợ giúp giữ làn, đèn pha tự động, cảnh báo độ tập trung của người lái, cảnh báo điểm mù & phương tiện qua đường. Hyundai còn trang bị cho xe tính năng đỗ xe điều khiển từ xa – xe có thể đỗ song song hoặc tại không gian thông thoáng một cách tự động.
Hyundai Nexo 2019 có mô tơ điện sản sinh 120 kW, cho ra 161 mã lực và mô men xoắn cực đại 394 Nm, nhiều hơn người anh Tucson FCEV 27 mã lực và 95 Nm. Trong khi Tucson cần 12,5 giây để tăng tốc từ 0-96km/h thì Nexo 2019 chỉ cần 9,9 giây để đạt cùng vận tốc. Dung tích bình chứa hydrogen của xe cũng tăng từ 140 lít lên 156 lít. Xe mất ít thời gian làm nóng động cơ, chỉ cần 30 giây so với 90 giây của Tucson FCEV.
Nâng cấp quan trọng nhất của Nexo 2019 có lẽ là phạm vi hoạt động. Hyundai cho biết, phạm vi di chuyển của Nexo là 595 km, nhiều hơn Tucson 169 km. Thậm chí còn nhiều hơn so với Toyota Mirai (482 km) và Honda Clarity Fuel Cell (589 km).
Để nạp đầy bình chứa hydrogen, Hyundai Nexo 2019 chỉ mất 5 phút - khá nhanh so với một sản phẩm xe điện. Hyundai cho biết, động cơ của Nexo 2019 “bền” tương đương như bản máy đốt trong thông thường. Bởi xe có khả năng khởi động ở thời tiết âm 29 độ C và hệ thống làm mát có thể xử lý nhiệt độ thời tiết nắng nóng 49 độ C.
Nexo 2019 mang đến cảm giác điều khiển rất thoải mái với vô lăng nhẹ, bộ giảm chấn và phuộc khá êm ái. Hyundai sẽ tiếp tục tinh chỉnh Nexo cho các cung đường cố định, mặc dù đây không phải là công việc đơn giản do trọng lượng bổ sung là một vấn đề lớn.
Hyundai Nexo 2019 có 3 biến thể xe sở hữu công nghệ lái tự động cấp độ 4 mà không cần sự can thiệp của lái xe. Mặc dù nếu muốn, lái xe vẫn có thể cầm vô lăng và điều khiển thông thường. Các biến thể Nexo tự hành trên đã từng di chuyển tại Olympic mùa đông diễn ra tại PyeongChang – Hàn Quốc.
Hyundai đã đầu tư rất nhiều nguồn lực để phát triển và thử nghiệm Tucson FCEV, và thật vui khi nhìn thấy thành quả. Thành công hơn, Nexo 2019 thậm chí còn tốt hơn người tiền nhiệm trước đó và là vũ khí sắc bén của Hyundai trong phân khúc xe hydrogen. Sự thật là, Nexo 2019 có phạm vi hoạt động lớn hơn so với các đối thủ, bao gồm cả Tesla Model X. Đó là nhân tố lớn để thu hút khách hàng sử dụng công nghệ hydrogen.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2023 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Hotline hỗ trợ 24/7: 0778.448.886
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Hotline hỗ trợ 24/7: 0778.448.886
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.