CEO GIDLuxuries tiết lộ bí kíp bán xe siêu sang giữa thời bão giá

Duy Luxuries – cái tên quen thuộc trong giới buôn xe sang với dàn sản phẩm độc, lạ, thậm chí là duy nhất tại Việt Nam. Xuất phát từ nhân viên truyền thông, sau chuyển sang nghề sale với nhiều năm lăn lộn trong nghề, anh đã trở thành ông chủ để thỏa mãn đam mê mãnh liệt với các dòng xe cao cấp.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Chạy xe tới vòng xuyến cuối đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, nơi dẫn vào trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây, giữa rất nhiều căn biệt thự lớn, các cửa hàng đồ hiệu cao cấp, GIDluxuries lập tức gây ấn tượng với tôi bởi vị trí trung tâm, dễ tìm và đặc biệt là những chiếc xe siêu sang mà tôi mới chỉ được ngắm trên các tạp chí.

Tại đây, tôi đã gặp anh Nguyễn Duy, hiện đang là cổ đông đồng sáng lập GIDLuxuries – công ty chuyên cung cấp các dòng ô tô cao cấp đã qua sử dụng và được nghe những chia sẻ thú vị của anh về thị trường, chuyện nghề và cả niềm đam mê với những chiếc xe đẹp.

Không gian sang trọng của GIDLuxuries tọa lạc ngay vị trí đắc địa trên đường Nguyễn Văn Huyên

Không gian sang trọng của GIDLuxuries tọa lạc ngay vị trí đắc địa trên đường Nguyễn Văn Huyên

Thị trường ô tô cũ ngày càng phát triển mạnh mẽ nên nhiều người chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực này. Trong khi đa phần đều chọn phân khúc phổ thông vì sao anh lại chọn mảng xe sang vốn được cho là “kén khách” hơn?

Tôi “bén duyên” nghề kinh doanh ô tô trước hết là vì đam mê với những chiếc xe đẹp. Trong quá trình làm nghề, khi tiếp xúc với những chiếc xe siêu sang tôi bị cuốn hút rất nhiều. Thậm chí, tôi dành cả thời gian sau giờ hành chính, những ngày nghỉ cuối tuần để chủ động kết nối với cộng đồng yêu xe trên toàn quốc và chia sẻ sự quan tâm với những thông tin “nóng sốt” nhất về phân khúc xe cao cấp trên thị trường.

Mảng xe cũ hiện đang phát triển mạnh mẽ với sự nở rộ của loạt salon mới. Song, có thể thấy đa phần đều hướng tới phân khúc phổ thông hoặc tầm trung (khoảng từ 300 triệu đến 2 tỷ đồng), những salon với chuỗi sản phẩm cao cấp, trị giá từ 5 tỷ đến 40 tỷ đồng như GIDLuxuries hiện rất ít.

Xe siêu sang đã qua sử dụng vốn được xem là ngách của thị trường bởi độ kén khách và không phải ai cũng đủ can đảm để tham gia “sân chơi” này. Tuy nhiên, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề cùng các mối quan hệ thiết lập từ trước, tôi đã xây dựng cho mình được tệp khách hàng riêng, là những người có điều kiện, giới nhà giàu trên khắp cả nước, do đó chúng tôi tự tin để xây dựng lối đi riêng.

Anh có thể chia sẻ với độc giả Oto.com.vn về hành trình nuôi dưỡng đam mê của mình được không?

Tôi bước vào ngành xe từ năm 19 tuổi với mảng truyền thông. Thời điểm mới vào nghề, những chiếc siêu xe ở Hà Nội còn hiếm lắm. Rất may mắn là trong quá trình tác nghiệp, tôi được sờ, ngắm trực tiếp những chiếc xe đầu tiên của Lamborghini, Rolls Royce, LandRover và nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam, tôi rất thích.

Anh Nguyễn Duy -  cổ đông đồng sáng lập GIDLuxuries, địa chỉ chuyên cung cấp những chiếc xe siêu sang độc và hiếm tại Việt Nam.

Anh Nguyễn Duy -  cổ đông đồng sáng lập GIDLuxuries, địa chỉ chuyên cung cấp những chiếc xe siêu sang độc và hiếm tại Việt Nam

Sau này gặp được người anh làm chủ showroom lớn, uy tín, có tiếng ở Hà thành với nhiều sản phẩm xe sang, tôi đã quyết định chuyển sang làm Sale ô tô. Trong quá trình làm việc, tiếp xúc với khách hàng, hiểu hơn về xe thì đam mê dần chuyển thành “tình yêu”, tham vọng làm chủ trỗi dậy để có thể tự quyết được nhiều thứ, về sản phẩm và cả lợi nhuận kinh doanh.

Đầu tư vào mảng xe siêu sang, nếu bạn không có sẵn bệ phóng kinh tế thì chắc chắn bạn phải làm việc không ngừng nghỉ, cần rất nhiều thời gian và trải nghiệm thực tế. Và tôi đã trải qua giai đoạn đó để có thể cùng cộng sự gây dựng nên GID như ngày hôm nay.

Với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, người mua hoàn toàn có nhiều lựa chọn về xe mới, vậy các anh làm gì để có thể thuyết phục khách hàng mua một chiếc xe đã qua sử dụng?

Tư duy mua xe của mỗi người là khác nhau. Có người thích “đập hộp”, có người lại thích hàng độc. Trước đây, tôi cũng làm xe mới nhưng sau gặp phải những khó khăn về chuỗi cung ứng thì mới chuyển sang mảng đã qua sử dụng. Trong quá trình làm xe mới, tôi đã có cho mình một tệp khách hàng quen thuộc, nắm bắt được tâm lý tiêu dùng và nhu cầu mua bán, trao đổi xe của những người giàu Việt.

Với khách hàng thích sản phẩm độc, siêu sang thường sẽ khó có lựa chọn xe mới hoặc phải chờ đợi rất lâu, trong khi ở GIDLuxuries lại sẵn hàng. Nói là xe cũ nhưng đa phần các sản phẩm trong showroom chúng tôi đều có đời sản xuất gần, còn rất mới, thậm chí là xe “siêu lướt” với số công tơ mét chỉ vỏn vẹn 200 km như chiếc Lamborghini Urus màu xanh đang trưng bày ngoài kia. Lúc này khách muốn trở thành chủ nhân của các sản phẩm độc mà không phải chờ đợi lâu thì chỉ có một lựa chọn duy nhất là đến với GIDLuxuries.

Và điều mà tôi thuyết phục khách hàng chính là chất lượng sản phẩm cũng như uy tín đã được bảo chứng qua năm tháng. Bên cạnh đó, khách hàng với tôi không đơn thuần là đối tác mua – bán xe, mà còn là những người bạn. “Khi đến với showroom, họ sẽ được cung cấp những thông tin chi tiết về dòng xe yêu thích, lắng nghe những bí quyết chọn xe phù hợp với từng nhu cầu sử dụng và phong cách cá nhân khác nhau. Nhờ đó, GIDLuxuries không ngừng nhận về nhiều đánh giá cao, được cộng đồng yêu xe truyền tai nhau rộng rãi”, anh Duy nhấn mạnh.

Hai năm đại dịch hoành hành, điệp khúc thị trường ô tô, đặc biệt là xe sang trầm lắng xuất hiện nhiều trên truyền thông. Thực tế thị trường thời điểm đó ra sao? GIDluxuries có gặp khó khăn gì trong giai đoạn đó không, thưa anh?

Thực tế, giai đoạn 2020 – 2021, không chỉ mình ô tô mà hầu như tất cả các ngành nghề đều khá lao đao do ảnh hưởng từ đại dịch Covid - 19. Nhưng dường như Covid không ảnh hưởng quá nhiều đến người giàu khi họ đã có sẵn nguồn vốn tích lũy lớn từ trước đó. Khi mọi thứ dường như đóng băng, không buôn bán được thì họ lại đầu tư cho sở thích của mình, đó là những chiếc “xế hộp” cực đẹp và độc. Có lẽ chính vì vậy mà hoạt động kinh doanh của GIDLuxuries vẫn khá tốt ngay cả ở thời điểm đại dịch.

Nói về khó khăn thì tôi cho rằng đây mới là thời điểm mà những người làm xe cũ thuộc phân khúc cao cấp bắt đầu bị chững lại do chịu tác động từ việc ngân hàng siết room tín dụng, các kênh đầu tư liên quan như bất động sản hay chứng khoán.

Đến với GIDLuxuries, người nhìn không khỏi choáng ngợp trước dàn “xế hộp” cao cấp nhất thuộc các thương hiệu Lamborghini, Rolls Royce, LandRover, Mercedes….

Đến với GIDLuxuries, người nhìn không khỏi choáng ngợp trước dàn “xế hộp” cao cấp nhất thuộc các thương hiệu Lamborghini, Rolls Royce, LandRover, Mercedes…

Người giàu thường đầu tư vào bất động sản, vốn là kênh an toàn nhưng hiện nay giá nhà đất đều tăng cao, tính thanh khoản thấp trong khi nhà băng không giải ngân, lãi suất vay cao thì họ cũng sẽ bớt mua sắm hơn.

Sức cầu giảm sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn lưu động của doanh nghiệp, vậy anh có nghĩ đến phương án hạ thấp phân khúc hoặc tung chính sách kích cầu để mở rộng tệp khách hàng không?

Đây là một câu hỏi thú vị song chắc chắn là không rồi. Bởi, những chiếc xe cao cấp, xe siêu sang đã trở thành niềm đam mê rất lớn trong bản thân tôi cũng như các cộng sự. Và để tạo dựng được thương hiệu, uy tín như ngày hôm nay, chúng tôi đã phải trải qua quãng thời gian dài với rất nhiều lăn lộn trên thị trường.

Do đó, thời điểm này chúng tôi có thể chấp nhận bán chậm hơn, giảm mua vào để duy trì hoạt động doanh nghiệp, tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng để giữ vững thương hiệu và nuôi dưỡng đam mê. Tôi nghĩ khó khăn này sẽ không kéo dài, nhiều lắm là đến đầu năm sau mọi thứ sẽ trở lại bình thường, lúc đó chúng tôi sẽ “bung hàng” mạnh hơn.

Còn về chính sách kích cầu, nếu thị trường sôi động và thuận lợi chúng tôi sẽ làm. Tuy nhiên, trong bối cảnh mọi thứ đều khó khăn như hiện nay, khi làm bất kỳ điều gì chúng tôi đều phải cân nhắc rất kỹ xem hiệu quả mang lại đến đâu rồi mới thực hiện.

Có một thực tế là thời điểm trước những chiếc xe tầm giá 6 tỷ tôi bán rất tốt, nhưng hiện ngược lại những chiếc xe vài chục tỷ lại dễ bán hơn nhờ độ hiếm và tệp khách sẵn có. Vậy nên, thay vì bán 10-15 xe/tháng thì nay chúng tôi chấp nhận chỉ bán 5 xe để chờ thời cơ.

Trong thời kỳ khó khăn do ảnh hưởng từ dịch covid-19, đặc biệt là giai đoạn giãn cách xã hội, không trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, anh và doanh nghiệp đã lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng nào? Phương thức nào anh thấy hiệu quả, vì sao?

Bước vào thời đại 4.0, chúng tôi tận dụng triệt để công nghệ thông tin để giới thiệu sản phẩm, tiếp cận và trao đổi với khách hàng. Vì vậy, như đã đề cập ở trên, dịch bệnh không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình hoạt động của showroom, bởi tất cả đều được thực hiện qua hình thức Online.

Đa phần khách hàng đều xem thông tin qua các nền tảng xã hội, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, trao đổi thông tin cụ thể hơn qua điện thoại, tin nhắn. Việc đến showroom để chốt xe chỉ là khâu cuối cùng.

Như anh chia sẻ thì nền tảng Online rất quan trọng đối với việc mua bán xe cũ nói chung và xe siêu sang nói riêng, vậy các anh có đang dùng dịch vụ của Oto.com.vn không? Và anh có hài lòng về chất lượng dịch vụ của trang không?

GIDLuxuries đã hợp tác với Oto.com.vn từ khá lâu, hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh lượng tin rao trên trang. Tôi cảm thấy hài lòng với dịch vụ của trang và đặc biệt ấn tượng với thái độ làm việc chuyên nghiệp cũng như sự nhiệt tình của các nhân viên tại Oto.com.vn

Thị trường ô tô đã sôi động trở lại, giới buôn xe cũ nói chung và xe sang nói riêng sẽ có những thuận lợi và thách thức nào, thưa anh?

Riêng với mảng xe cao cấp hiện nay tính thanh khoản đang chậm lại do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, đặc biệt là tín dụng và vốn vay ngân hàng. Đa phần các bạn trẻ khi mua những chiếc xe 10 – 20 tỷ dù họ có đủ tài chính để thanh toán 100% nhưng vẫn muốn dùng “đòn bẩy” tín dụng để huy động vốn triển khai các kế hoạch kinh doanh khác.

Với anh Duy khách hàng không chỉ đơn thuần là đối tác mua – bán mà còn là những người bạn, có cùng đam mê với xe sang

Với anh Duy khách hàng không chỉ đơn thuần là đối tác mua – bán mà còn là những người bạn, có cùng đam mê với xe sang

Do đó, chúng tôi hạn chế mua vào ở thời điểm này. Trường hợp có sản phẩm độc, lạ, hàng hiếm, chất lượng tốt, chúng tôi sẽ xem xét để tìm kiếm khách hàng.

Bên cạnh thách thức thì GIDLuxuries cũng có những thuận lợi nhất định, yếu tố đầu tiên chính là uy tín và tiếng vang trong giới với những sản phẩm độc, mang tính đặc thù riêng mà tại Việt Nam hoặc Hà Nội chỉ có 1-2 xe. Nếu khách muốn “chốt” thì chỉ có thể tìm tới GIDLuxuries.

Anh có thể tiết lộ về dòng xe hoặc thương hiệu xe sang cũ nào đang được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay không? Và với vai trò là đơn vị phân phối, anh có tiêu chí gì trong việc lựa chọn xe sang cũ để đưa tới khách hàng một sản phẩm chất lượng, giá tốt?

Những chiếc xe tại GIDLuxuries đều là sản phẩm cao cấp nhất của một thương hiệu. Do đó, khách hàng có nhu cầu mua hàng độc của bất kỳ thương hiệu nào chúng tôi đều có thể đáp ứng được. Và nguồn cung xe độc của các thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới tại Việt Nam thường không nhiều. Do đó, khó có thể đo lường việc thương hiệu nào được ưa chuộng nhất. Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu từ người tiêu dùng mà chúng tôi phục vụ.

Trên thực tế, hơn 10 năm gây dựng sự nghiệp, uy tín và danh tiếng của chúng tôi được tạo nên từ chất lượng sản phẩm. Mình cần phải đảm bảo đúng từ những điều nhỏ nhất thì mới có thể tạo niềm tin cho khách hàng. Tệp khách của chúng tôi có nhiều người họ thiên về “chơi xe hơn là dùng xe”. Mà chơi xe thì chỉ vài năm họ sẽ bán để mua chiếc xe khác nhằm đáp ứng sở thích của mình. Lúc đó, họ sẽ nghĩ ngay đến chúng tôi. Có khách ban đầu thích chiếc Lexus RX 350 nhưng khi đến showroom thì thấy có cả Roll-roy, Bently… và được chúng tôi tư vấn nhiệt tình, họ lại đổi ý định mua xe ban đầu, chuyển sang sản phẩm khác phù hợp hơn.

Điều đó cho thấy, uy tín trong làm ăn rất quan trọng. Để đảm bảo được tính uy tín thì ngay từ khâu thu mua sản phẩm tôi đã phải kiểm tra rất kỹ, tính trừ khấu hao qua các đời, qua số công tơ mét sử dụng để đưa ra mức giá phù hợp nhất dành cho khách hàng của mình. Người giàu họ tiêu tiền rất đúng cách chứ không đi rải tiền, do đó, đối với một sản phẩm, bên cạnh sở thích thì họ cũng cần có một mức giá phù hợp chứ không thể “hét trên trời” hoặc chênh lệch quá nhiều.

Vậy kế hoạch phát triển GIDLuxuries trong 5 năm tới như thế nào, thưa anh?

Trong 5 năm tới, chúng tôi vẫn giữ mục tiêu trở thành showroom tiên phong trong các sản phẩm cao cấp nhất về phân khúc thương mại và các dòng xe siêu sang. Chúng tôi cũng có làm về siêu xe thể thao, song tại Việt Nam, tệp khách “chơi” các dòng xe này chưa thực sự phổ biến, tính thanh khoản không cao. Do đó, chúng tôi không tập trung nhiều, song nếu khách có nhu cầu GIDLuxuries vẫn sẵn sàng đáp ứng tốt.

Hiện nay, chúng tôi cũng đang cơ cấu lại một số tiêu chí lựa chọn sản phẩm, ưu tiên chọn những chiếc xe đời gần, thậm chí là “siêu lướt”. Với những chiếc xe đời sâu thì phải thực sự rất hiếm và chất lượng xe còn tốt, hiểu rõ nguồn gốc, chủ xe đi giữ gìn thì chúng tôi mới thu mua để đảm bảo chất lượng cao nhất cho khách hàng, vốn được chúng tôi xem như những người bạn của mình.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị trên!

Ảnh: Oto.com.vn

Quảng cáo
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading