Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam năm 2019, người tiêu dùng đón nhận thêm "tân binh" Mazda CX-8 bên cạnh những cái tên quen thuộc như Toyota Fortuner, Ford Everest,.. Mặc dù mới mở bán tại nước ta không lâu, nhưng Mazda CX-8 2019 là cái tên gây được sự chú ý không chỉ bởi mức giá cao nhất phân khúc (sau ưu đãi) mà đây cũng là chiếc xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn. Nhưng Ford Everest 2019 mới nâng cấp cũng là chiếc xe không hề thua kém với mức giá ngang tầm và nâng cấp mới về động cơ cũng như hộp số giúp xe có sự khác biệt trong phân khúc.
Những khách hàng đầu tiên mua xe Mazda CX-8 2019 được áp dụng mức ưu đãi từ 1,149-1,399 tỷ đồng, sau đó xe sẽ về mức giá thực dao động từ 1,199-1,444 tỷ đồng, với mức giá trên đây là mẫu xe có giá cao nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.
Bảng giá xe Mazda CX-8 tháng 7/2019 | ||||
Phiên bản | Giá xe niêm yết (tỷ đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (đồng) | Giá lăn bánh tại Tp. Hồ Chí Minh (đồng) | Giá lăn bánh tại tỉnh khác (đồng) |
Mazda CX-8 Deluxe | 1,199 | 1.382.772.400 | 1.349.792.400 | 1.339.792.400 |
Mazda CX-8 Luxury | 1,244 | 1.433.847.400 | 1.399.967.400 | 1.389.967.400 |
Mazda CX-8 Premium 2WD | 1,399 | 1.609.772.400 | 1.572.792.400 | 1.562.792.400 |
Mazda CX-8 Premium AWD | 1,444 | 1.660.847.400 | 1.622.967.400 | 1.612.967.400 |
Ford Everest 2019 được nâng cấp từ tháng 10/2019 với cải tiến về vận hành nhưng mức giá không thay đổi dao động từ 999-1.399 triệu đồng.
BẢNG GIÁ FORD EVEREST THÁNG 8 NĂM 2019 | ||||
Phiên bản | Giá niêm yết (triệu đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (đồng) | Giá lăn bánh tại Tp. Hồ Chí Minh (đồng) | Giá lăn bánh tỉnh thành khác (đồng) |
Everest Titanium 2.0L AT 4WD | 1.399 | 1.609.772.400 | 1.572.792.400 | 1.562.792.400 |
Everest Trend 2.0L AT 4x2 | 1.112 | 1.284.027.400 | 1.252.787.400 | 1.242.787.400 |
Everest Titanium 2.0L AT 4x2 | 1.177 | 1.357.802.400 | 1.325.262.400 | 1.315.262.400 |
Everest Ambiente 2.0L AT 4x2 | 1.025 | 1.185.282.400 | 1.155.782.400 | 1.145.782.400 |
Everest Ambiente 2.0L MT 4x2 | 999 | 1.155.772.400 | 1.126.792.400 | 1.116.792.400 |
Xem thêm:
Xét về giá bán, Mazda CX-8 2019 đang cao hơn đáng kể so với Toyota Fortuner 2019. Vậy đổi lại, khách hàng sẽ có trang bị gì trên Mazda CX-8 tốt hơn Toyota Fortuner, mời độc giả cùng Oto.com.vn so sánh chi tiết. Lưu ý, bài viết dưới đây chủ yếu so sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam.
Mazda CX-8 2019 và Ford Everest 2019 sở hữu ngoại thất hiện đại nhưng mỗi xe hướng đến những khách hàng khác nhau. Trong khi CX-8 hướng đền sự mềm mại và trẻ trung thì Everest là điển hình cho một chiếc xe cơ bắp, khỏe khoắn với hệ thống khung gầm của "người anh em" bán tải Ranger.
Thông số kỹ thuật | Mazda CX-8 2019 | Ford Everest 2019 |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.900 x 1.840 x 1.730 | 4.892 x 1.860 x 1.837 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.930 | 2.850 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 | 210 |
Tương tự những mẫu xe Mazda khác, CX-8 2019 sở hữu thiết kế thể thao với phần đầu xe kéo dài. Phiên bản kéo dài của CX-5 mới sở hữu lưới tản nhiệt ấn tượng gồm các thanh mạ crom sáng, tọa lạc ở vị trí trung tâm là logo thiết kế 3D là điểm nổi bật của xe. Phiên bản cao cấp của CX-8 All New sở hữu công nghệ chiếu sáng Full-Led kết hợp tính năng tự động bật/tắt, mở rộng góc chiếu khi vào cua và tính năng thông minh xuất hiện ở các bản Premium.
Đối thủ Ford Everest mới có phần đầu xe cao ráo nhờ khoảng sáng gầm xe lớn hơn Cx-8 10 mm, điều này giúp chiếc SUV đến từ Mỹ hầm hố hơn. Mẫu xe này có hệ thống chiếu sáng là đèn HID với dải đèn LED và Everest cũng được trang bị tính năng điều chỉnh đèn pha tự động. Mặt ca-lăng xe Ford Everest 2019 được giữ nguyên từ bản cũ với 3 thanh ngang và viền đều mạ crom, bên trong là tổ ong dạng lưới.
Nhìn chung, Oto.com.vn đánh giá xe Mazda CX-8 2019 cao hơn ở phần đầu xe nhờ sở hữu thiết kế thể thao so với Ford Everest 2019.
Sở hữu kích thước chiều dài tổng và cơ sở lớn hơn nhưng thấp hơn và hẹp so với Everest nên CX-8 có dáng vẻ thon gọn hơn, chủ yếu chiều dài của mẫu xe đến từ Nhật Bản tập trung ở phần đầu. Mazda CX-8 2019 còn sở hữu bộ mâm đến 19 inch, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan dạng LED với tính năng chỉnh/gập điện.
Ford Everest 2019 phiên bản cao cấp sử dụng bộ mâm hợp kim 2 màu với kích thước lớn đến 20 inch, la-zăng lớn hơn đồng nghĩa với việc chiếc xe mang đến chiều cao và khoảng sáng gầm ấn tượng hơn. Cùng với đó, Ford Everest hiện hành cũng có gương hậu ngoài chỉnh/gập điện kèm đèn báo rẽ và chức năng sấy kính. Đặc biệt, Ford Everest được trang bị tay nắm cửa mạ crom, trong khi đó Mazda CX-8 chỉ đồng màu với thân xe.
Mazda CX-8 2019 sở hữu đuôi xe với thiết kế thon gọn nhờ bề ngang nhỏ hơn đối thủ, dải crom nối liền cụm đèn hậu dạng LED cũng là điểm nhấn của phần này. Không chỉ vậy, CX-8 mới còn được trang bị cặp ống xả mạ crom cân đối kèm đèn phanh trên cao giúp tổng thể đuôi xe ưa nhìn.
Ở bên đối diện, Ford Everest 2019 phát triển với phong cách cứng cáp hơn nhờ đuôi xe bề thế, cụm đèn hậu xe dạng LED cũng tương tự được nối với nhau bằng dải crom kèm dòng chữ "EVEREST" giúp xe liền mạch hơn. Ford chỉ trang bị bộ cản sau kèm đèn phản quang còn ống xả Everest không lộ thiên như CX-8.
Xét một cách tổng thể ngoại thất, Mazda CX-8 2019 vẫn thể thao ấn tượng hơn, cân đối và mềm mại hơn nhờ thiết kế mới mẻ. Trong khi đó, Ford Everest 2019 cũng ghi điểm với khách hàng bằng ngoại thất cứng cáp hơn đậm chất off-road.
Thông số kỹ thuật | Mazda CX-8 2019 | Ford Everest 2019 |
Hệ thống đèn trước | LED | HID - LED |
Đèn LED chạy ban ngày | LED | |
Đèn sương mù | LED | Có |
Kích thước mâm | 19 inch | 18 inch |
Gương chiếu hậu | Chỉnh/gập điện, tích hợp báo rẽ | |
Đèn hậu | LED | |
Cánh gió | Có | |
Ống xả | Kép mạ crom | Đơn |
Bảng so sánh Mazda CX-8 2019 và Ford Everest 2019 về trang bị ngoại thất
Xem thêm: Mazda CX-8 2019 quay trở lại giá thực, tăng cao nhất 50 triệu đồng
Ở phần táp-lô có sự khác nhua khá rõ ràng giữa 2 mẫu xe, Ford Everest 2019 vẫn được thiết kế theo dạng cổ điển với màn hình chìm trong. Hầu hết những thiết kế trên bề mặt táp-lô của xe đều khá to bản như cửa gió điều hòa, những phím điều chỉnh điều hòa nhiệt độ...
Còn đối với Mazda CX-8 2019, bề mặt táp-lô được hoàn thiện với da mềm, kết hợp với chi tiết ốp gỗ mang đến sự sang trọng. Trên bề mặt táp-lô CX-8 mới cũng được thiết kế với màn hình cảm ứng 7 inch kết hợp đầu DVD dựng đứng. Khu vực điều khiển của xe Mazda CX-8 2019 cũng được bố trí gọn gàng và hiện đại hơn với phanh tay điện tử, nhiều chức năng điều khiển bằng nút xoay.
Mazda CX-8 2019 tiếp tục ghi điểm bởi vô-lăng xe thiết kế khá chỉn chu, gọn gàng cùng với chất liệu da cao cấp. tài xế được kết hợp đủ chức năng trên vô-lăng CX-8 như điều chỉnh âm lượng, chế độ rảnh tay, chế độ ga tự động hay ra lệnh bằng giọng nói. Phía sau đó là cụm đồng hồ tách biệt với vòng tua máy và tốc độ bên trái, trong khi đó cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin được đặt bên phải.
Còn với Ford Everest vẫn thiết kế to bản quen thuộc, vô-lăng xe cũng được bọc da mềm và được kết hợp đầy đủ các phím chức năng giúp hỗ trợ người lái trong quá trình vận hành xe. Bảng đồng hồ hiển thị thông trên Ford Everest 2019 ấn tượng hơn bởi chỉ duy nhất vòng tròn vận tốc ở giữa còn 2 bên là đồng hồ điện tử bắt mắt.
Mặc dù sở hữu chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc đến 2.930 mm, nhưng Mazda CX-8 2019 không phải mẫu xe có hàng ghế thứ 3 rộng rãi.
Theo đó, hàng ghế này chỉ dành cho những người có chiều cao khoảng 1,7m trở xuống, bởi bệ tỳ tay ở phía sau này hãng xe Nhật Bản đã không thể thiết kế nhỏ hơn. Đặc biệt, điểm hạn chế ở hàng ghế 3 của Mazda CX-8 còn là việc cửa gió điều hòa ở dưới gầm hàng ghế 2 chứ không được đưa lên trần xe như thông thường khiến thời gian làm lạnh sẽ lâu hơn.
Trong khi đó, hàng ghế cuối cùng của Ford Everest vẫn luôn được đánh giá cao bởi rộng rãi đúng chất SUV nhờ chiều rộng lớn hơn CX-8.
Cả Mazda CX-8 và Ford Everest đều có hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người lớn và có bệ tỳ tay, để cốc khi chỉ có 2 người ngồi ở hàng ghế này. Hàng ghế này của cả 2 xe đều có thể gập 60:40 khi không sử dụng giúp tăng kích thước khoang chứa đồ.
Đến với hàng ghế đầu tiên, trên Mazda CX-8 2019 có khả năng điều chỉnh điện, nhớ vị trí và chức năng làm mát/sưởi ấm bằng lỗ thông khí. Chất liệu ghế trên CX-8 là loại da Nappa cao cấp, đây là trang bị không phải xe bình dân nào cũng có mà thường xuất hiện trên xe hơi hạng sang.
Ford Everest chỉ có hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, không có chức năng nhớ vị trí như đối thủ. Những chức năng như sưởi ấm, làm mát cũng không được hãng xe Mỹ trang bị trên chiếc SUV 7 chỗ này.
Thông số kỹ thuật | Mazda CX-8 2019 | Ford Everest 2019 |
Số chỗ ngồi | 7 | 7 |
Chất liệu ghế | Da Nappa | Da cao cấp |
Ghế trước | Chỉnh điện, nhớ vị trí | Chỉnh điện 8 hướng |
Chức năng ghế | Làm mát/sưởi ấm | - |
Hàng ghế 2 | Chỉnh điện | Chỉnh điện |
Hàng ghế thứ 3 | Gập phẳng 50:50 | Gập 50:50, ngả lưng |
Nhìn chung, khoang nội thất của Mazda CX-8 khá vượt trội so với đối thủ về tiện nghi cũng như sự sang trọng, điểm trừ có lẽ đến từ hàng ghế thư 3 không thoải mái như Ford Everest.
Mazda CX-8 | Toyota Forutner |
Hệ thống chống bó cứng phanh | Hệ thống chống bó cứng phanh |
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử | Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp |
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp | Hệ thống phân phối lực phanh điện tử |
Hệ thống cân bằng điện tử | Cảnh báo điểm mù |
Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt | Cảnh báo phương tiện cắt ngang |
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp | Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc |
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Hệ thống hỗ trợ khởi hành đỗ đèo |
Chìa khóa thông minh | Đèn báo phanh khẩn cấp |
Điều khiển hành trình | Camera lùi/Cảm biến lùi |
Khóa cửa tự động khi vận hành | 6 túi khí |
Mã hóa động cơ và Hệ thống cảnh báo chống trộm | Cảnh báo va chạm phía trước |
Camera lùi/Camera quan sát 360 độ | Hệ thống chống trộm |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau | Kiểm soát áp suất lố |
6 túi khí | Ga điện tử |
Chức năng định vị GPS | Hỗ trợ đỗ xe chủ động |
Mazda CX-8 2019 nổi bật nhờ sở hữu Gói an toàn cao cấp I-Activsense gồm:
Tất cả các phiên bản xe Mazda CX-8 2019 đều sử dụng chung động cơ Skyactiv-G 2.5L được chia sẻ cùng CX-5 cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 v/p đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Khách hàng có nhiều tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) và dẫn động cầu trước (FWD).
Trong khi đó, bản cao cấp xe Ford Evrest sử dụng động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0l cho công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kèm hộp số tự động 10 cấp và lẫy chuyển số. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh 4WD.
Ngoài ra, các phiên bản còn lại của Everest được trang bị động cơ single Turbo Diesel 2.0L - i4 TDCi, trục cam kép có làm mát khí nạp DOHC cho sức mạnh 180 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn ghép nối với hộp số tự động 10 cấp hoặc 6 cấp số sàn tùy bản cũng với hệ dẫn động cầu sau.
Động cơ Bi-Turbo với hộp số tự động 10 cấp của Ford Everest 2019 đang giúp mẫu xe này nhỉnh hơn CX-8 và công suất cũng lớn đối thủ khá nhiều. Đặc biệt, các phiên bản xe Ford Everest 2019 đều chỉ có trang bị máy dầu Diesel còn Mazda CX-8 chỉ có máy xăng không có dầu.
Tổng kết lại, Mazda CX-8 2019 đang có phần lợi thế hơn nếu xét về ngoại hình và công nghệ an toàn, tiện nghi so với đối thủ Ford Everest. Điểm trừ là dù được lắp ráp trong nước nhưng Mazda CX-8 lại có giá cao nhất phân khúc và hàng ghế thứ 3 không được đánh giá cao.
Trong khi Ford Everest nhập khẩu mức giá thấp hơn và có điểm mạnh về khả năng vận hành, khung gầm của bán tải nên chắc chắn và khoảng sáng gầm xe cao hơn, ngoại hình hầm hố hơn.
Những so sánh trên của Oto.com.vn hy vọng khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về Mazda CX-8 2019 và Ford Everest 2019 để có những lựa chọn sáng suốt nhất khi lựa chọn chiếc xe 7 chỗ cho gia đình.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.