BYD thương hiệu sắp vào Việt Nam trở thành hãng xe có doanh số tốt nhất Trung Quốc

Thị trường ô tô | 01/05/2023

BYD vượt Volkswagen trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại Trung Quốc. Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã vượt qua VW với doanh số Q1 hơn 440.000 xe tại nội địa, trong khi đối thủ đạt tổng doanh số 427.247 xe.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

BYD đã trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, lần đầu tiên vượt qua Volkswagen trong bảng xếp hạng vào quý đầu tiên của năm 2023. Theo dữ liệu ngành ô tô do Bloomberg tổng hợp, nhà sản xuất ô tô điện này đã bán được hơn 440.000 ô tô trong năm 2023, vượt lên trên đối thủ Đức. BYD lần đầu tiên trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc, soán ngôi Volkswagen khi hãng này tiếp tục đà tăng trưởng thần tốc.

Volkswagen thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong ít nhất một thập kỷ rưỡi qua đã bán được 427.247 trong quý đầu tiên của năm 2023, trong đó xe điện chỉ chiếm 6%. Trong khi đó, thành công BYD phần lớn đến đến từ xe điện, điều này phản ánh một phần xu hướng của xe hơi tại quốc gia gần 1,5 tỷ dân này.

Hãng xe Đức đã thừa nhận rằng nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ. “Trong Auto Shanghai 2023 hồi đầu tháng này, Giám đốc điều hành Volkswagen Oliver Blume cho biết, BYD là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng không phải mọi thứ đều là về khối lượng. Chúng tôi muốn kinh doanh thành công và điều quan trọng hơn là trở thành tập đoàn quốc tế tốt nhất tại Trung Quốc”.

BYD.

Mẫu BYD Seagull tại triển lãm ô tô Thượng Hải Ảnh: InsideEV

Vào năm 2022, BYD đã bán được 1,86 triệu xe hybrid cắm điện và chạy hoàn toàn bằng điện, nhiều hơn cả 4 năm trước đó cộng lại, vượt trội so với 1,3 triệu chiếc của Tesla. Trong quý đầu tiên của năm đó, cứ 5 xe năng lượng mới được giao tại Trung Quốc thì có 2 xe BYD bán ra.

Năm nay, công ty đã bán được gần 550.000 ô tô trên toàn cầu trong ba tháng đầu tiên và đang tăng cường đẩy mạnh hoạt động ra nước ngoài, ưu tiên châu Âu, châu Mỹ Latinh và các thị trường quanh châu Á. Theo nhà phân tích Joanna Chen của Bloomberg Intelligence, thương hiệu này cho biết họ đang đặt mục tiêu bán ít nhất 3 triệu xe trong năm nay, có thể lên tới 3,7 triệu chiếc.

Việc giới thiệu các mẫu xe mới như Seagull sẽ hỗ trợ cho sự thúc đẩy điều đó. Vào ngày 19/4, công ty cho biết họ đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng cho chiếc hatchback bình dân, trong vòng 24 giờ sau khi đợt bán trước bắt đầu. Đầu tuần này, họ đã giảm giá Seagull gần 1.000 USD (tương đương 5.000 NDT) nhằm thu hút nhiều người mua hơn.

BYD đang có tham vọng đặt chân đến nhiều thị trường trong đó có Việt Nam, theo một số chuyên gia, nhiều khả năng BYD sẽ hợp tác với một doanh nghiệp trong nước để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường. Đây cũng là cách một số hãng xe Trung Quốc đang chọn như Wuling kết hợp cùng TMT, hay sắp tới Chery có thể hợp tác cùng Savico... Các mẫu xe BYD sẽ bán ở Việt Nam chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ là các mẫu xe điện cỡ nhỏ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Theo Bloomberg

Xem thêm: Chery sắp mang hai mẫu xe hoàn toàn mới vào thị trường xe Việt

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading