Người Việt gần như chỉ chọn Ranger khi mua xe bán tải
Với việc bán ra 1.143 xe, tương ứng 86,9% thị phần nhóm, Ranger gần như độc chiếm toàn bộ doanh số phân khúc bán tải tại Việt Nam tháng 1/2024.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Kết thúc tháng kinh doanh đầu tiên của năm 2024, doanh số phân khúc bán tải ghi nhận giảm đều ở tất cả các mẫu xe thành viên. Do đó, bảng xếp hạng không có gì thay đổi so với tháng liền trước khi Ford Ranger vẫn thâu tóm gần như trọn thị phần nhóm.
Cụ thể, đã có 1.143 chiếc Ranger được bàn giao đến khách hàng trong tháng 1/2024, tuy giảm 40,2% theo tháng nhưng vẫn chiếm tới 86,9% thị phần phân khúc. Đồng thời, đây cũng là 1 trong 2 mẫu ô tô hiếm hoi trên thị trường đạt kết quả kinh doanh hơn 1.000 xe trong tháng mở màn năm 2024.
Từ năm 2015, doanh số bán xe Ranger bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ với 8.685 chiếc rời đại lý, tăng tới 81,3% so với năm 2014 (4.791 xe). Kể từ 2016 đến nay, người Việt mua xe bán tải gần như chỉ chọn Ford Ranger, đưa doanh số của mẫu xe này luôn vượt xa các đối thủ, thậm chí nhiều hơn tổng của tất cả những cái tên cùng nhóm cộng lại.
Người Việt gần như chỉ chọn Ranger khi mua xe bán tải. Ảnh: Ford
Vị trí thứ 2 tiếp tục xướng tên Mitsubishi Triton với 149 xe bán ra, giảm 55,1% so với con số 332 xe ở tháng liền trước. Dẫu vậy, kết quả này vẫn đủ sức giúp Triton bảo toàn vị trí á quân của mình.
Dù có mức giá khởi điểm thấp nhất phân khúc, chỉ từ 554 triệu đồng nhưng Mazda BT-50 vẫn chưa thể tiếp cận được số đông người dùng Việt. Chính vì vậy, doanh số bán tải nhà Mazda vẫn khá thấp ở tháng kinh doanh đầu tiên của năm 2024 khi chỉ đạt 18 xe, giảm gần 71% theo tháng.
Doanh số Isuzu D-Max tháng 1/2024 cũng giảm theo xu hướng chung của toàn thị trường ô tô khi chỉ có vỏn vẹn 5 xe được người tiêu dùng lựa chọn, giảm tới 89,3% so với tháng 12/2023. Thiết kế không hợp nhãn số đông người Việt có lẽ là lý do thuyết phục nhất cho việc D-Max vẫn mãi loay hoay trong top bán chậm.
Toyota Hilux không bán được xe nào trong tháng mở đầu năm 2024. Ảnh: Hoàng Hải
Cá biệt, Toyota Hilux không bàn giao được bất kỳ chiếc xe nào trong tháng vừa qua. Dù có lợi thế về yếu tố thương hiệu nhưng sự nghèo nàn về phiên bản cùng giá bán cao (852 triệu đồng) và lượng xe nhập về không nhiều đã khiến Hilux phải chịu cảnh doanh số về "mo" ngay tháng bán hàng đầu tiên của năm. Phân khúc bán tải tại Việt Nam còn có thêm Nissan Navara, song hãng không công bố kết quả kinh doanh.
Chi tiết doanh số phân khúc bán tải tháng 1/2024 tại Việt Nam theo số liệu công bố của VAMA:
Mẫu xe | Doanh số (xe) | |
Tháng 12/2023 | Tháng 1/2024 | |
Ford Ranger | 1.912 | 1.143 |
Mitsubishi Triton | 332 | 149 |
Mazda BT-50 | 62 | 18 |
Isuzu D-Max | 47 | 5 |
Toyota Hilux | 7 | 0 |
Xem thêm:
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Cận cảnh xe Ford Ranger Wildtrak 2020 nâng cấp đã về đại lý với một số thay đổi
-
Ford Ranger Raptor 2020 đã về đại lý, thêm trang bị, giá không đổi
-
Ảnh chi tiết xe Ford Ranger Limited 2020 vừa ra mắt Việt Nam
-
Giá lăn bánh Ford Ranger 2019 mới nhất tại Việt Nam
-
Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2019: Đắt xắt ra miếng