Doanh số thị trường ô tô Việt tháng 9 tăng trưởng, tiến sát mốc 400 nghìn xe/năm

Thị trường ô tô | 12/10/2022

Trong tháng 9/2022, tính riêng doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA đạt 33.463 xe, tăng 8,5% so với tháng 8. Đồng thời, tăng 147% so với cùng kỳ năm 2021.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Top 10 ô tô bán chạy tháng 9/2022 nhiều xáo trộn

Doanh số thị trường ô tô Việt tháng 9 tăng trưởng, tiến sát mốc 400 nghìn xe/năm.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 9/2022 của các đơn vị thành viên. Theo đó, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9 vừa qua ghi nhận mức tăng trưởng so với tháng 8. 

Cụ thể, báo cáo VAMA cho biết, đã có tổng cộng 33.463 xe được bán ra thị trường trong tháng 9/2022, tăng 8,5% so với tháng 8 đạt 30.846 xe. Đáng chú ý, so với cùng kỳ tháng 9/2021, doanh số tháng 9/2022 tăng trưởng tới 147%.

Trong tổng doanh số trên, có 25.611 xe du lịch, 7.539 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng. So với tháng 8, doanh số xe du lịch tăng 2%, xe thương mại tăng 37% và xe chuyên dụng tăng 17%.

Doanh số xe lắp ráp và nhập khẩu đều tăng trở lại.

Doanh số xe lắp ráp và nhập khẩu đều tăng trở lại.

Theo nguồn gốc xuất xứ của xe, báo cáo VAMA cho thấy, trong tháng 9, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, tăng 11% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2022 tăng 57% so với 2021. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 78%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng tăng 2% so với năm 2021. Cũng theo xuất xứ xe, trong 9 tháng qua, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 169.958 xe, tăng 58%, trong khi xe nhập khẩu là 126.445 xe, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác, như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo… nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh.

Cùng với các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt tháng 9 cũng ghi nhận doanh số từ các đơn vị khác như TC Group (Tập đoàn Thành Công), VinFast. Đối với TC Group, nhà phân phối các mẫu xe Hyundai tại thị trường Việt Nam, báo cáo kết quả bán hàng trong tháng 9/2022 đạt 8.680 xe, nâng doanh số cộng dồn của thương hiệu này trong 9 tháng năm 2022 lên 56.320 xe các loại. Bên cạnh đó, VinFast cũng có doanh số bán hàng hàng tháng, nhưng trong tháng này chưa kịp công bố.

Các dòng xe Hyundai cũng ghi nhận tăng trưởng doanh số

Các dòng xe Hyundai cũng ghi nhận tăng trưởng doanh số.

Như vậy, chỉ qua số liệu công bố chính thức từ VAMA và TC Group, trong tháng 9 vừa qua thị trường tiêu thụ tổng cộng 42.143 xe, nâng tổng doanh số bán của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong 9 tháng năm 2022 lên 352.723 xe các loại (Con số này chưa tính đến doanh số bán hàng của xe VinFast trong 9 tháng qua).

Với doanh số trên, các chuyên gia trong ngành nhận định, năm 2022 thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên có thể đạt ngưỡng khoảng gần 500.000 xe, mốc được gỡ bỏ mác “thị trường nhỏ”. Bên cạnh đó, với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới cùng nguồn cung linh phụ kiện phục vụ cho sản xuất lắp ráp xe trong nước dần ổn định, nguồn cung xe và thị trường ô tô Việt Nam sẽ được cải thiện hơn nữa trong thời gian tới.

Xem thêm: Doanh số Hyundai tăng trưởng mạnh nhờ 'cú bứt tốc' từ Accent

Ảnh: Internet.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading