Bứt tốc mạnh mẽ quý cuối năm, VinFast vượt mục tiêu doanh số toàn cầu 2024
VinFast đã bàn giao 97.399 xe đến tay khách hàng toàn cầu trong năm 2024, tăng 192% theo năm và vượt xa mục tiêu đã đặt ra (80.000 xe).
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
VinFast bứt tốc mạnh mẽ, chính thức vượt mục tiêu doanh số toàn cầu năm 2024. Ảnh: VinFast
Theo công bố mới nhất từ VinFast, hãng đã bàn giao tất cả 53.139 ô tô điện trên toàn cầu trong quý 4/2024, tăng trưởng vượt trội theo cả quý và năm, lần lượt ở mức 143% và 342%. Lũy kế cả năm 2024, đã có tất cả 97.399 xe ô tô điện VinFast bàn giao đến tay khách hàng toàn cầu, tăng 192% so với năm 2023 và vượt xa mục tiêu ban đầu đề ra là 80.000 xe.
Trong đó, Việt Nam là thị trường đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh số của hãng. Cụ thể, đã có hơn hơn 87.000 chiếc ô tô điện VinFast bàn giao đến khách hàng Việt trong năm 2024, đóng góp gần 82% vào tổng doanh số chung toàn cầu của hãng. Kết quả này vượt xa nhiều "ông lớn ngoại quốc" với thâm niên hàng chục năm xây dựng và phát triển trên dải đất hình chữ S như Toyota (68.000 xe), Hyundai (67.168 xe) để vươn lên giành vị trí dẫn đầu doanh số thị trường.
VinFast tiếp tục duy trì vị thế thế số 1 Việt Nam ngay tháng mở màn năm 2025 với hơn 10.000 xe bán ra. Trong đó, mẫu mincar VF 3 và A-SUV VF 5 giữ vững 2 vị trí đầu bảng của top 10 xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 4.000 và 3.300 (xe). Việt Nam cũng là quốc gia hiếm hoi trên thế giới có thương hiệu xe thuần điện đứng đầu bảng xếp hạng doanh số trên thị trường ô tô.
VinFast VF 3 - "ngôi sao" mới trên thị trường ô tô Việt với doanh số dẫn đầu 2 tháng liên tiếp. Ảnh: Internet
Sức tăng trưởng mạnh mẽ của VinFast là nhờ sự ủng hộ lớn từ người tiêu dùng nội địa. Cùng với đó là sự nhạy bén trong chiến lược sản phẩm và tính linh hoạt trong chính sách bán hàng. Đồng thời, những con số này cũng khẳng định xu hướng chuyển đổi sang xe điện là không thể đảo ngược.
Sự phát triển mạnh mẽ trên chính quê nhà đã tạo đà để VinFast tự tin vươn mình ra quốc tế, tiến đến những thị trường mới, tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ và Philippines; xây dựng hệ sinh thái “Vì Tương lai Xanh” toàn diện tại Indonesia. Song song đó, Công ty tiếp tục củng cố hiện diện tại các thị trường trọng điểm là châu Âu và Bắc Mỹ.
Những bước đi chiến lược trong năm 2024 sẽ tạo động lực mạnh mẽ, trở thành bệ phóng vững chắc để hãng tiếp tục bứt phá trong năm 2025 với mục tiêu doanh số tăng trưởng ít nhất gấp đôi so với năm 2024.
Xem thêm: VinFast VF 3 mới ra mắt Indonesia có gì khác so với xe tại Việt Nam?

Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
VinFast tri ân đặc biệt cho khách hàng đã và sắp mua xe Lux và Fadil
-
Đột nhập nhà máy VinFast trước ngày đi vào sản xuất hàng loạt
-
Thử so sánh VinFast Fadil và loạt đối thủ xe hạng A ăn khách tại Việt Nam
-
Quý III/2019: VinFast sẽ mở bán xe hạng A giá rẻ tại Việt Nam?
-
Vay mua xe ô tô VinFast Fadil 2020 trả góp: Lãi suất hấp dẫn nhất phân khúc