Hyundai chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe thể thao cực hiếm và đắt đỏ
Hyundai và Kia đã chi khoản tiền 88,6 triệu USD để hãng xe điện Rimac (Croatia) phát triển hai mẫu xe điện cho họ.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Chưa có bất cứ thông tin nào về hai mẫu xe ô tô mới này nhưng chắc chắn nó sẽ là mẫu xe thể thao thuộc bộ phận hiệu suất cao Hyundai N.
Hyundai chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe thể thao cực hiếm và đắt đỏ
CarBuzz đã phỏng vấn ông Albert Biermann - giám đốc R&D toàn cầu của Hyundai bên lề sự kiện Frankfurt Motor Show 2019 và được ông tiết lộ những thông tin ô tô về kế hoạch đầy nóng bỏng này.
Ông Albert Biermann chia sẻ, hiện giờ còn quá sớm để nói về chi tiết nhưng chắc chắn một điều rằng, dự án bí mật với Rimac chỉ cho ra đời một lượng xe ít ỏi.
Dự án này như một lời cảnh báo tới các thương hiệu xe thể thao như Porsche mà còn là minh chứng cho thấy một thương hiệu xe hơi Hàn Quốc không coi trọng mảng siêu xe và xe thể thao như Hyundai (và Kia) cũng có thể cạnh tranh sòng phẳng với họ.
Mẫu xe đua chạy pin nhiên liệu Hyundai Veloster N ETCR
Albert Biermann chia sẻ, ông đã đến thăm trụ sở chính của Rimac tại Croatia và rất hài lòng với quan hệ hợp tác thiết thực giữa hai bên. “Trình độ công nghệ của Rimac rất cao, khiến tôi tin rằng không gì là không thể”, ông Biermann chia sẻ.
Hyundai và Rimac cũng đang phát triển chung dự án xe đua chạy điện RM20. Mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe đua chạy pin nhiên liệu Veloster N ETCR vừa trình làng.
Sau thành công của Veloster N ETCR, Hyundai và Rimac tiếp tục phát triển dòng xe điện mới
Từng có nhiều tin đồn cho rằng mẫu xe thể thao của Hyundai và Rimac chính là phiên bản sản xuất của concept Genesis Essentia trình làng vào năm ngoái. Biermann không có bất cứ bình luận nào về thông tin này. Ông cũng từ chối tiết lộ thời gian ra mắt cụ thể của chiếc xe.
“Chúng tôi đang cố gắng làm việc để đưa mọi thứ vận hành theo quỹ đạo. Tôi chỉ có thể khẳng định mọi người sẽ ngạc nhiên về những gì chúng tôi đã làm", Giám đốc R&D Hyundai chia sẻ.
Hyundai cảm thấy hài lòng khi hợp tác với Rimac
Căn cứ vào những thông tin úp mở, có thể đoán mẫu xe thể thao điện sắp ra mắt sử dụng động cơ đặt giữa với pin có trọng lượng quá nặng. Điều ngày tạo tâm trọng lực cho xe và hỗ trợ khả năng xử lý khi vào cua.
Biermann chia sẻ, đối với pin nhiên liệu, điều quan trọng nhất là chi phí và độ bền. Độ bền có vai trò quan trọng đối với xe thương mại còn chi phí chỉ là vẫn đề đáng lưu tâm. Đây cũng là lý do xe thể thao Hyundai N-Rimac chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và không hề rẻ như người ta tưởng.
“Tôi hứa với các bạn rằng, đó là mẫu xe điện có công suất lớn, khác hẳn với bất cứ mẫu xe nào đang có trên thị trường", ông Biermann chia sẻ.
(Nguồn ảnh: news.zing.vn)
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Top xe cũ có lượt liên hệ nhiều nhất tháng 9: Vios, Innova chiếm đầu bảng
-
Điểm loạt ô tô cũ được rao bán nhiều nhất trong tháng 9: Xe 'chạy dịch vụ' chiếm sóng
-
Người Việt dần quan tâm đến xe năng lượng mới khi tìm mua ô tô cũ
-
Dòng xe Toyota nào đang có thanh khoản tốt nhất thị trường ô tô cũ?
-
Thị trường ô tô 6 tháng cuối năm - Ánh sáng ở cuối đường hầm