Hyundai hé lộ công nghệ túi khí đa va chạm mới

Thị trường ô tô | 22/01/2019

Tập đoàn Hyundai (HMG) đã chính thức công bố công nghệ được hãng khẳng định là túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới​ và sẽ trang bị trên các phương tiện của Hyundai và Kia trong tương lai.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Công nghệ túi khí mới của Hyundai

Hyundai hé lộ công nghệ túi khí đa va chạm mới

Loại túi khí mới được thiết kế cho các trường hợp tai nạn xảy ra 2 lần va chạm, có thể là đâm vào cây, cột điện hoặc phương tiện khác.

Bởi độ hiệu quả của công nghệ an toàn hiện giờ có thể giảm khi hành khách bị đẩy vào vị trí bất thường, Huyndai đã thiết kế túi khí hoạt động bằng cách xác định vị trí của hành khách trong cabin sau khi va chạm lần đầu xảy ra nhưng tác động chưa đủ để kích hoạt.

Khi đó, các túi khí sẽ điều chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết để kích hoạt túi khí và có thể kích hoạt nhanh hơn với tác động thứ cấp. Điều này giúp cải thiện sự an toàn cho hành khách.

Túi khí đa va chạm của Hyundai

Theo dữ liệu thu thập được từ Hệ thống lấy mẫu ô tô quốc gia (NASS) Hệ thống dữ liệu độ chịu đựng va chạm (CDS) - thuộc Cơ quan quản trị an toàn lưu thông đường bộ quốc gia Hoa Kỳ, trong số 56.000 vụ tai nạn xe hơi được ghi nhận từ năm 2000 đến 2012, khoảng 30% vụ bao gồm nhiều lần va chạm.​

Trong các dữ liệu về tai nạn đa va chạm thu thập được, 30,8% liên quan đến ô tô vượt qua vạch phân làn đường, 13,5% là do dừng đột ngột tại các trạm thu phí đường cao tốc, 8,0% do va chạm dải phân cách và 4,0% do va chạm với cây và cột điện.​​

Giám đốc Trung tâm Công nghệ Khung gầm của HMG, Taesoo Chi cho biết hãng đang triển khai việc nghiên cứu túi khí đa va chạm.

Hyundai thử nghiệm công nghệ túi khí

Ông chia sẻ "Bằng cách nâng cao hiệu suất túi khí trong các tình huống đa va chạm, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện đáng kể sự an toàn của người lái và hành khách"

"Với cam kết sản xuất các phương tiện an toàn hơn để bảo vệ hành khách và tránh thương tích"Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu về các tình huống va chạm khác nhau".

 Để cải thiện hiệu suất và độ chính xác của công nghệ túi khí mới trong các va chạm thứ cấp, HMG đã phân tích các vụ tai nạn đa va chạm theo nhiều hướng và tình huống.

Theo Hyundai, công nghệ này sẽ được tích hợp trên các mẫu xe của Hyundai và Kia trong tương lai. Tuy nhiên, thời gian trình làng vẫn chưa được công bố chính thức.​

Xem thêm: Hyundai ứng dụng công nghệ mở khóa và khởi động xe ô tô bằng dấu vân tay

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading