Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi loạt xe ăn khách tại Việt Nam
Mới đây Mercedes-Benz tại Việt Nam tiếp tục triển khai đồng loạt hai đợt triệu hồi khác liên quan đến gần 1.000 xe C-Class, GLE và GLS nhập khẩu của hãng để khắc phục lỗi.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi loạt xe ăn khách tại Việt Nam.
Theo thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam mở 2 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe nhập khẩu.
Trong đó, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan đến mẫu xe Mercedes-Benz C300 với lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun). Còn đợt triệu hồi thứ 2 là với các mẫu SUV Mercedes-Benz GLE và GLS với lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau.
Mercedes-Benz C300 bị triệu hồi với lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt.
Cụ thể, có tổng cộng 126 chiếc xe Mercedes-Benz C300 được sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thuộc diện phải triệu hồi. Ở các xe C300 này, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe.
Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch còn có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), là yếu tố có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.
Có 208 xe Mercedes-Benz GLE 450 4Matic thuộc diện triệu hồi lần này.
Lượng xe Mercedes-Benz GLE và GLS là 840 xe sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022. Bao gồm 208 xe Mercedes-Benz GLE 450 4Matic, 624 xe Mercedes-Benz GLS 450 4Matic, 2 xe Mercedes-Benz GLS 480 4Matic Maybach và 6 xe Mercedes-Benz GLS 600 4Matic Maybach.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Cách đây khoảng 1 năm, Mercedes-Benz cũng phải triệu hồi các mẫu GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ do vấn đề tương tự.
Có 6 xe Mercedes-Benz GLS 600 4Matic Maybach thuộc diện triệu hồi lần này.
Theo công bố, những chiếc xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian từ 0,5 - 1 giờ đồng hồ.
Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2022 Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi các dòng xe. Trước đó vào giữa tháng 6, 144 chiếc thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 cũng phải triệu hồi do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.
Trong tháng 7, hãng cũng đã có 2 đợt triệu hồi gồm đợt 1 với 76 xe thuộc các mẫu GL-Class, ML-Class 164 và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015 để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh. Và đợt 2 là với 53 chiếc của dòng Van-Vitoria (số loại 693) đời 2013-2014 do lỗi túi khí.
Xem thêm: Mercedes-Benz GLS bị triệu hồi vì lỗi cảm biến túi khí
Ảnh: Internet.

Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Mercedes-Benz G63 Trail Package 2020 đầu tiên tại Việt Nam, nhiều điểm khác biệt
-
Hơn 19 phút Minh Nhựa trải lòng về thú chơi xe: Chuyển từ siêu xe sang SUV vì an toàn
-
Video: Cường Đô La tậu Mercedes-AMG GT-R chính hãng độc nhất sau Ferrari F8 Tributo
-
Đánh giá xe Mercedes-Benz E 180 2020: Phù hợp cho dịch vụ chuyên chở cao cấp
-
Ảnh chi tiết xe Mercedes-Benz GLC 300 Coupe 2020 tại đại lý, nhiều thay đổi khác bản GLC 300 lắp ráp