Những mẫu xe Trung Quốc nào đang được bán tại thị trường Hoa Kỳ?

Thị trường ô tô | 14/01/2019

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ như Buick đã nói với truyền thông rằng họ không tin rằng người Mỹ quan tâm đến nơi chiếc xe của họ được sản xuất, miễn là chất lượng vẫn ổn định. Đó là lý do tại sao một số nhà sản xuất ô tô đã đầu tư vào các cơ sở sản xuất của Trung Quốc và đã thử nghiệm phản ứng của khách hàng Mỹ đối với các mẫu xe như thế này. Dưới đây là những chiếc xe hiện đang được chế tạo tại Trung Quốc và được bán ở Hoa Kỳ, cùng với một số mẫu xe tiềm năng khác.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Buick Envision 2019

Buick Envision 2019 đuôi xe

Buick Envision, một chiếc crossover cỡ nhỏ hạng sang được thiết kế chủ yếu cho thị trường Trung Quốc. Xe được giới thiệu ở Trung Quốc vào năm 2014 và nhập khẩu đến Hoa Kỳ vào quý II năm 2016.

Envision nằm gần cuối bảng xếp hạng SUV cỡ nhỏ hạng sang vì hiệu suất kém, nhưng theo ý kiến của nhiều khách hàng, đây là một mẫu xe đủ dùng.

Vào tháng 7 năm 2018, General Motors đã yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ cho phép miễn thuế đối với Envision với các loại xe do Trung Quốc chế tạo và kết quả của yêu cầu đó chưa được xác định. Không rõ GM sẽ làm gì nếu yêu cầu bị từ chối. Nếu mức thuế 25% được áp dụng cho Envision, điều này có thể sẽ khiến Envision đắt hơn nhiều đối thủ trong phân khúc.

Tuy nhiên, gần như chắc chắn rằng GM sẽ tiếp tục đầu tư vào các cơ sở sản xuất của Trung Quốc, ngay cả khi việc bán ô tô Mỹ do Trung Quốc sản xuất tại đây trở nên đắt đỏ.

Theo GM, Buick đã bán khoảng 41.000 Envision trong năm 2017 tại Hoa Kỳ và khoảng 210.000 Envision tại Trung Quốc.

Cadillac CT6 Plug-in hybrid 2018

Cadillac CT6 Plug-in hybrid 2018 màu trắng

Hầu hết các phiên bản của Cadillac CT6 đều được chế tạo ở Michigan, nhưng bản hybrid này là một ngoại lệ thú vị. Xe được lắp ráp tại một cơ sở GM ở Thượng Hải. CT6 Plug-in hybrid tới đại lý trong năm phiên bản 2017.

Hầu hết các mẫu CT6 đều có động cơ bốn xi-lanh hoặc động cơ tăng áp mạnh mẽ, và hybrid cũng không hề kém cạnh. Động cơ này tạo ra 335 mã lực, và nếu sạc đầy thì xe có thể đi được 50 km.

Năm ngoái, đã có nhiều quan ngại về chiến lược GM,và bây giờ chúng ta đã có câu trả lời. Nếu bạn thích chiếc CT6 Plug-in Hybrid, có lẽ bạn nên hành động nhanh. GM đã bán được 10.000 chiếc CT6 vào năm ngoái và chỉ một phần trong số đó là các mẫu xe hybrid. Công ty đã ngừng nhập khẩu xe vào đầu năm 2018, mặc dù phiên bản này vẫn được liệt kê để bán trên trang web Cadillac. GM cho biết quyết định ngừng nhập khẩu CT6 Plug-in Hybrid không liên quan đến tình hình thuế quan và không có lý do gì để nghi ngờ rằng việc xem xét doanh số bán chậm của nó.

Volvo S60 Inscription 2018

Volvo S60 Inscription 2018 đầu xe màu trắng

Volvo S60 có thứ hạng thấp trong bảng xếp hạng xe cỡ nhỏ hạng sang một trong những phàn nàn chủ yếu là có quá ít chỗ để chân phía sau, một vấn đề mà phiên bản Inscription đã khắc phục khá độc đáo. Hầu hết các phiên bản của Volvo S60 không được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng mẫu chiếc S60 Inscription đã phá vỡ truyền thống này. Trên thực tế, S60 Inscription là một trong những chiếc xe đầu tiên do Trung Quốc sản xuất để xuất khẩu sang Mỹ.

Việc một chiếc Volvo do Trung Quốc sản xuất là không thể tránh khỏi kể từ khi thương hiệu Thụy Điển được mua bởi công ty Geely của Trung Quốc và S60 Inscription đã có mặt tại Hoa Kỳ kể từ năm 2015. S60 có được điểm số an toàn hàng đầu và độ tin cậy trên trung bình, do đó không nên lo ngại về nguồn gốc Trung Quốc của chiếc xe này

Hiện chưa rõ liệu Volvo có thay đổi chiến lược của mình để tránh thuế đối với S60 Inscription hay không. Tuy vậy, CNBC đã đưa tin vào tháng 9 năm 2018 rằng Volvo ban đầu dự định xuất khẩu chiếc XC60 cùng với S60. Thay vào đó, Volvo chuyển sản xuất XC60 của Hoa Kỳ sang Thụy Điển để tránh thuế quan.

Volvo S90 2018

Volvo S90 2018 đang chạy

Hãy nhớ rằng chúng tôi đã đề cập rằng phiên bản trục cơ sở dài của dòng chữ Volvo S60 được chế tạo tại Trung Quốc, trong khi mẫu xe trục cơ sở thông thường được chế tạo ở nơi khác? Về mặt kỹ thuật, điều đó cũng đúng với mẫu xe hạng trung hạng sang Volvo S90, ngoại trừ việc dòng chữ đã trở thành tiêu chuẩn tại Hoa Kỳ cho năm mô hình 2018. Nói cách khác, một chiếc Volvo S90 2018 trên một lô đại lý của Mỹ được chế tạo tại Trung Quốc.

Ngoài độ tin cậy dự đoán thấp của S90 và vị trí thấp trong bảng xếp hạng xe hạng trung hạng sang của chúng tôi, giá cơ sở cao S90 càng có thể là một vấn đề một khi mức thuế 25% được đưa ra, mang lại lợi thế khác cho các đối thủ. Nếu thuế quan quá gây hại cho S90, thì có lẽ Volvo có thể đơn giản chuyển trở lại dòng xe trục cơ sở tiêu chuẩn do châu Âu chế tạo cho thị trường Hoa Kỳ, theo CNBC.

Các mẫu xe tiềm năng khác

Bãi đỗ xe

Khi các nhà sản xuất ô tô xem xét lại các chiến lược của họ để đối phó với thuế quan, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã tiến hành các kế hoạch để giành được người tiêu dùng Mỹ. Geely dẫn đầu nhờ quyền sở hữu Volvo, nhưng một số hãng xe khác đã tuyên bố dự kiến ​​xuất khẩu xe tới Mỹ vào năm 2019 hoặc 2020. Những hãng này tự tin rằng họ sẽ thành công bất chấp chiến tranh thương mại đang leo thang.

FAW Group và GAC đã công bố ra mắt mẫu xe Guyon và G8. Các nhà sản xuất khác của Trung Quốc bao gồm BYD, Byton và Nio cũng có ý định xâm nhập thị trường Mỹ. Hơn nữa, Geely có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu xe mang thương hiệu của chính hãng cùng với những chiếc xe mang thương hiệu Volvo.

Câu hỏi quan trọng nhất  giờ đây là liệu người tiêu dùng Mỹ sẽ đón nhận xe hơi Trung Quốc theo cái cách họ đã chấp nhận các thiết bị điện tử và hàng hóa cao cấp khác. Chỉ có thời gian mới trả lời được.

Xem thêm: Các thương hiệu xe điện Trung Quốc tìm kiếm cơ hội thành công tại thị trường Châu Âu

loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading