Phân khúc xe hạng A tháng 11: Doanh số giảm sâu, Hyundai Grand i10 vẫn tiếp tục dẫn trước
Chỉ với 729 xe, Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A tháng 11. Song, cuộc cạnh tranh này có vẻ khá nhàm chán khi mẫu xe Hyundai luôn vượt trội hơn hẳn KIA Morning về doanh số.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Phân khúc xe hạng A tháng 11: Doanh số giảm sâu, Hyudai Grand i10 vẫn tiếp tục dẫn trước.
Sân chơi xe hạng A đã bị thu hẹp lại bởi sự vắng mặt của những tên tuổi từng quen thuộc như VinFast Fadil, Honda Brio và Toyota Wigo. Theo đó, hiện tại ở phân khúc này chỉ còn sự cạnh tranh của hai cái tên là Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Có lẽ vì thế mà cũng đã khiến doanh số xe hạng A tụt giảm sâu dù thị trường đang bước vào mùa mua sắm cuối năm.
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối các dòng xe Hyundai tại thị trường Việt Nam, trong tháng 11/2022, tổng doanh số bán hàng của các mẫu xe đô thị hạng A tại Việt Nam đạt 884 xe, giảm 225 xe (~19,8%) so với tháng trước đó.
Lũy kế từ đầu năm đến nay doanh số bán KIA Morning cũng chỉ đạt 3.859 xe.
Dù không còn chịu nhiều áp lực cạnh tranh nhưng doanh số của hai mẫu xe Hyundai Grand i10 và KIA Morning lại liên tục tụt dốc. Cụ thể, trong tháng 11/2022 chỉ có 729 xe Hyundai Grand i10 bán ra thị trường, giảm 244 xe so với tháng 10. Doanh số bán KIA Morning cũng không khá khẩm hơn khi chỉ có 155 xe tới tay người dùng trong tháng 11 vừa qua, giảm 11 xe với tháng trước đó.
Ghi nhận doanh số trong 2 tháng liên tiếp vừa qua giảm mạnh đã khiến tổng doanh số bán xe Hyundai Grand i10 tính đến hết tháng 11 của năm 2022 mới chỉ ở mức 9.566 xe, kém xa so với người tạm dẫn đầu trong phân khúc là VinFast Fadil khoảng 1.100 xe (tổng lượng xe Fadil tiêu thụ năm 2022 đạt 10.661 dù đã ngừng bán khá lâu). Trong khi đó, lũy kế từ đầu năm đến nay của mẫu xe KIA Morning cũng chỉ đạt 3.859 xe.
Như vậy, nếu muốn giành được “ngôi vương” phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A từ tay VinFast Fadil thì Hyundai phải bán được hơn 1.100 xe Grand i10 trong tháng cuối cùng của năm 2022. Ở những cái tên còn lại, doanh số cộng dồn tính đến tháng 11 năm 2022 của Honda Brio đạt 1.953 xe và Toyota Wigo đạt 488 xe.
Doanh số bán xe i10 phải bán được hơn 1.100 trong tháng cuối cùng của năm 2022 thì mới đủ sức vượt Fadil.
Có thể thấy, Hyundai Grand i10 và KIA Morning vẫn chưa thể làm nên chuyện, thậm chí còn đang tỏ ra đuối sức trước những phân khúc khác với doanh số liên tục giảm sâu so với trước đó. Chưa kể, cuộc cạnh tranh giữa Hyundai Grand i10 và KIA Morning cũng khá nhàm chán khi mẫu xe Hyundai luôn vượt trội hơn hẳn KIA về doanh số với mức chênh lệch lớn.
Đáng chú ý, thực tế tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay là với mức tài chính 300 - 400 triệu đồng, nhiều khách hàng đã không còn mặn mà với dòng xe cỡ nhỏ như trước đây, thay vào đó sẵn sàng lên đời chiếc ô tô thuộc phân khúc cao hơn như sedan hạng B, hạng C để có thể được trải nghiệm tối ưu hơn.
Xem thêm: Doanh số thị trường ô tô tháng 11 có xu hướng giảm dù ở mùa cao điểm mua sắm cuối năm
Ảnh: KIA, Hyundai.
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Người Việt rút ngắn thời gian trải nghiệm, nhu cầu bán xe lướt dưới 3 năm tăng vọt
-
Điểm danh các thương hiệu xe cũ được quan tâm nhất quý I/2024
-
Thị trường xe cũ: Sedan cỡ nhỏ bỗng nhiên đắt sau Tết
-
Người Việt tăng mua ô tô cũ giai đoạn cuối năm 2023
-
Những mẫu xe cũ HOT nhất hiện nay - Xe Nhật vẫn giữ vị trí độc tôn