Nửa đầu năm 2022, thương hiệu ô tô nào được người Việt lựa chọn nhiều nhất?

Thị trường ô tô | 22/07/2022

Thương hiệu Nhật Bản Toyota hiện dẫn đầu các đơn vị bán chạy nhất 6 tháng đầu năm với 43.085 xe bán ra, bỏ khá xa các đối thủ. Đặc biệt, 2 mẫu xe bán chạy nhất thị trường cũng đều thuộc thương hiệu này.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Nửa đầu năm 2022, thương hiệu ô tô nào được người Việt lựa chọn nhiều nhất?

Nửa đầu năm 2022, thương hiệu ô tô nào được người Việt lựa chọn nhiều nhất?.

Theo số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam (VAMA) công bố ngày 13/7, 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị thành viên VAMA tiêu thụ tổng cộng 201.840 xe các loại, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2021.

Cùng với các đơn vị thành viên VAMA, TC Motor với thương hiệu xe Hyundai cũng công bố tổng doanh số 6 tháng đầu năm là 36.397 xe. Hãng xe Việt VinFast cũng đã xuất xưởng 14.695 xe các loại được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

Nếu tính bao gồm cả VinFast và TC Motor, trong nửa đầu năm 2022, toàn thị trường ô tô trong nước tiêu thụ tổng cộng 252.932 các loại. Trong đó, thương hiệu Nhật Bản Toyota đã bỏ khá xa các đối thủ để giữ ngôi vua doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam.

Toyota dẫn đầu các đơn vị bán chạy nhất 6 tháng đầu năm

Toyota là thương hiệu ô tô được người Việt lựa chọn nhiều nhất nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng các hãng xe, Toyota dẫn đầu các đơn vị bán chạy nhất 6 tháng đầu năm với 43.085 xe. So với nửa đầu 2021 (đạt 29.857 xe), doanh số của thương hiệu ô tô Nhật Bản đã tăng mạnh hơn 13.000 xe – tương đương 44%.

Hai cái tên được yêu thích nhất và đóng góp doanh số lớn và quan trọng cho Toyota Việt Nam trong nửa đầu năm 2022 là xe Toyota Vios với doanh số 11.937 xe và Toyota Corolla Cross với doanh số 10.913 xe. Đây cũng là mẫu xe  thường xuyên góp mặt trong top 10 mẫu xe có doanh số cao nhất thị trường theo tháng. Bên cạnh đó, hãng cũng bổ sung những cái tên có nhiều sức hút với người dùng trẻ tại Việt Nam như Raize hay bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio.

Thương hiệu xe Hyundai đứng thứ 2 trong 6 tháng đầu năm.

Thương hiệu xe Hyundai đứng thứ 2 trong 6 tháng đầu năm.

Vị trí thứ hai thuộc về TC Motor với 36.397 xe Hyundai. Trong đó, mẫu xe góp doanh số chủ lực cho Hyundai trong nửa đầu năm là Hyundai Accent với doanh số 10.240 xe. Hiện đây cũng là mẫu xe ăn khách thứ 3 toàn thị trường trong 6 tháng đầu năm 2022, xếp sau Toyota Vios và Toyota Corolla Cross.

Thương hiệu ô tô bán chạy thứ 3 toàn thị trường là KIA do Thaco Trường Hải phân phối. Tổng kết nửa đầu năm 2022, doanh số bán xe KIA đạt 35.485 xe, tăng 13.929 xe so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 21.556 xe).

Trong đó, KIA Seltos với doanh số 7.899 xe, KIA K3 với doanh số 7.439 xe và doanh số bán KIA Carnival đạt 5.678 xe là 3 cái tên đóng góp chủ lực cho doanh số của KIA trong nửa đầu năm 2022. 

KIA Seltos góp phần chủ lực cho doanh số của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam

KIA Seltos góp phần chủ lực cho doanh số của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam.

Vị trí thứ 4 thuộc về hương hiệu xe Honda Nhật Bản với doanh số 20.191 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2022. Các vị trí tiếp theo thuộc về các thương hiệu Mazda (19.455 xe), Mitsubishi (18.116 xe), VinFast (14.695 xe), Ford (9.697 xe), Suzuki (9.171 xe), Peugeot (6.594 xe), Isuzu (5.301 xe),… 

Nhận định về thị trường ô tô Việt 6 tháng cuối năm, các chuyên gia đều cho rằng sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, tùy thuộc rất lớn vào tình hình kinh tế́, chính trị thế giới, cũng như khả năng đảm bảo nguồn cung ứng. 

Dự báo tình trạng khan hiếm nguồn cung sẽ chưa thể kết thúc sớm, thậm chí khó có thể giảm bớt vào những tháng cuối năm do sức cầu thời điểm này tăng cao. Ngoài ra, giá xăng tăng cao cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thị trường.

Xem thêm: Top xe ế ẩm nhất nửa đầu năm 2022 - Chủ yếu là xe Nhật 

Ảnh: Internet.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading