Báo cáo hành vi sử dụng và mua sắm xe tải, xe khách của người Việt hiện nay

Thị trường ô tô | 27/02/2023

Xe tải, xe khách không chỉ là công cụ kinh doanh mà còn là người bạn đồng hành của các Bác Tài trên khắp các nẻo đường, bởi vậy, các yếu tố về khả năng vận hành hiệu quả, an toàn và độ bền bỉ cao luôn được người Việt đặt lên hàng đầu trong quá trình tìm mua và lựa chọn sản phẩm xe thương mại nói chung.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Báo cáo hành vi sử dụng và mua sắm xe tải, xe khách của người Việt hiện nay.

Báo cáo hành vi sử dụng và mua sắm xe tải, xe khách của người Việt hiện nay. Ảnh: Internet

Vừa qua, Oto.com.vn, tinxe.vn và diễn đàn “xế cưng” đã thực hiện khảo sát hành vi sử dụng xe tải, xe khách và đánh giá thương hiệu xe tải, xe khách với 903 mẫu khảo sát, bao gồm cả phỏng vấn trực tiếp và qua nền tảng trực tuyến. Khảo sát được thực hiện ở cả miền Bắc và miền Nam với đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 24 tuổi trở lên, đang sở hữu hoặc có dự định sẽ mua xe tải, xe khách trong 12 tháng tới.

Kết quả khảo sát cho thấy, người mua xe tải, xe khách có hành vi rất khác so với người mua xe du lịch. Nếu người Việt mua xe con chủ yếu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và đặc biệt quan tâm đến tính cá nhân hoá thì mục đích chính của người mua xe tải, xe khách là làm ăn kinh doanh nên thường đề cao khả năng vận hành bền bỉ cùng hiệu quả sinh lời.

Khách hàng mua xe tải, xe khách thường chú trọng đến kinh nghiệm bản thân và ý kiến tư vấn từ người đã sử dụng sản phẩm trong hành trình tìm hiểu thông tin về xe.

Khách hàng mua xe tải, xe khách thường chú trọng đến kinh nghiệm bản thân và ý kiến tư vấn từ người đã sử dụng sản phẩm trong hành trình tìm hiểu thông tin về xe1.

Khách hàng mua xe tải, xe khách thường chú trọng đến kinh nghiệm bản thân và ý kiến tư vấn từ người đã sử dụng sản phẩm trong hành trình tìm hiểu thông tin về xe. Ảnh: Oto.com.vn

Từ đó, hành trình tìm hiểu và quyết định mua xe tải, xe khách của họ cũng có phần khác biệt với mua xe con. Cụ thể, báo cáo của Oto.com.vn chỉ ra rằng, dù ở độ tuổi hay vùng miền nào, người Việt cũng chủ yếu dựa vào kinh nghiệm thực tế của bản thân; tham khảo ý kiến đóng góp từ người quen, bạn bè; lời tư vấn từ những người đã sử dụng sản phẩm, sự chứng thực từ các đơn vị kinh doanh cùng ngành để cân nhắc đi đến lựa chọn chiếc xe phù hợp. Các kênh trực tuyến như Google hay website hãng sẽ có tác dụng bổ trợ thêm thông tin cho họ trên hành trình tìm mua xe.

Hiệu quả vận hành là tiêu chí được người Việt đặt lên hàng đầu khi chọn xe tải, xe khách

Hiệu quả vận hành là tiêu chí được người Việt đặt lên hàng đầu khi chọn xe tải, xe khách1.

Hiệu quả vận hành là tiêu chí được người Việt đặt lên hàng đầu khi chọn xe tải, xe khách. Ảnh: Oto.com.vn

Sau khi tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, người mua bắt đầu lọc ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chí mà mình đề ra. Trong đó, hiệu quả vận hành, bao gồm độ bền bỉ cao, mức tiêu hao nhiên liệu thấp, sức mạnh động cơ, khoang hành lý rộng rãi (đối với xe khách) luôn là tiêu chí được người Việt đặt lên hàng đầu khi chọn mua xe thương mại. Tiếp đến là các yếu tố liên quan đến chi phí đầu tư, khả năng thu hồi vốn; chính sách khuyến mại, hậu mãi; chế độ bảo hành, bảo dưỡng hãng, độ phủ của đại lý và tính thương hiệu…

Thị trường xe thương mại tại Việt Nam hiện nay có sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn như Hyundai, Thaco – Kia, Isuzu, Hino… Trong đó, Hyundai là thương hiệu được nhiều người biết đến nhất và ghi điểm trong tâm trí người tiêu dùng bởi độ bền bỉ cao.

Mức độ nhận diện các thương hiệu xe tải, xe khách của người Việt được khảo sát

Mức độ nhận diện các thương hiệu xe tải, xe khách của người Việt được khảo sát1.

Mức độ nhận diện các thương hiệu xe tải, xe khách của người Việt được khảo sát. Ảnh: Oto.com.vn

Điểm chung lớn nhất khiến các đáp viên quyết định tìm mua, giới thiệu và trung thành với sản phẩm của Hyundai nằm ở độ bền bỉ cao, khả năng vận hành hiệu quả trong hoạt động kinh doanh vận tải cùng chính sách chăm sóc khách hàng tốt. Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng, xét về khả năng vận hành hiệu quả và tính bền bỉ cao, nếu mảng xe du lịch nổi tiếng với Toyota thì thị phần xe tải, xe khách khó có cái tên nào vượt qua được Hyundai. Đây cũng là giá trị cốt lõi tạo nên thế mạnh cạnh tranh hàng đầu cho hãng xe Hàn trên thị trường. 

đánh giá thương hiệu xe tải theo từng yếu tố.

Hyundai được đánh giá cao hơn hẳn các đối thủ về giá trị thương hiệu, đặc biệt ở mảng xe tải. Ảnh: Oto.com.vn

Hiện nay, Hyundai Thành Công đang là nhà phân phối xe thương mại duy nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam, sở hữu mạng lưới bán hàng và chăm sóc dịch vụ rộng khắp cả nước với 26 đại lý 3S, nhiều đại lý 1S và điểm Pos cùng đội ngũ Nhân viên, kĩ thuật viên đông đảo, dày dặn kinh nghiệm. 

Các đại lý của Hyundai đều được xây dựng chuẩn nhận diện toàn cầu, đảm bảo mang đến những trải nghiệm mua sắm, chăm sóc sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Xem chi tiết: Báo cáo hành vi sử dụng xe tải, xe khách và Đánh giá thương hiệu xe tải, xe khách

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading