Ford Everest 2022 bán kèm lạc 200 triệu, khách hàng 'quay xe' vào phút chót

Thị trường ô tô | 21/07/2022

Dù xe đã có sẵn tại kho. Dù khách hàng đã đặt cọc từ rất sớm và chờ đợi suốt 3 tháng, đại lý vẫn đề nghị khách chi thêm 200 triệu đồng để được nhận xe Ford Everest thế hệ mới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Đó là trường hợp của một khách hàng đặt cọc mua xe Ford Everest 2022 hồi tháng 4/2022 tại đại lý ở TP.HCM. Sau 3 tháng chờ đợi, những tưởng sẽ được nhận xe đúng giá niêm yết, người mua bất ngờ khi đại lý đề nghị chi thêm 200 triệu đồng tiền chênh mới sớm được nhận xe.

Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Sự kiện này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Hầu hết người tiêu dùng đều ngã ngửa với khoản "lạc" to đùng cũng như cách làm việc của đại lý trên.

Ford Everest bán kèm lạc 200 triệu, khách hàng tính "quay xe" vào phút chót 1

Ford Everest bán kèm lạc 200 triệu, khách hàng tính "quay xe" vào phút chót.

Được biết, khách hàng đặt mua xe Everest 2022 2 cầu Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 (phiên bản cao cấp nhất) có giá niêm yết 1,452 tỷ đồng. Hợp đồng đặt cọc được thực hiện từ tháng 4/2022 nhưng sau khi xe ra mắt chính thức và có giá bán chính thức thì đại lý đã đề nghị khách chi thêm 200 triệu đồng mới được giao xe.

Xem thêm: Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt thị trường Việt, 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỷ

Theo chia sẻ từ phía khách hàng, số tiền chênh này cao hơn rất nhiều so với khoản "lạc" tại các đại lý khác. Hiện tại, các đại lý áp dụng khoản lạc dao động từ 50 – 100 triệu đồng. Theo gợi ý từ phía đại lý, nếu khách hàng không chấp nhận chi thêm 200 triệu đồng có thể rút cọc. Như vậy, đại lý quyết không giao xe nếu không nhận đủ 200 triệu tiền "lạc".

Khách mua xe Ford Everest nếu không chấp nhận chi thêm 200 triệu đồng có thể rút cọc 1

Khách mua xe Ford Everest nếu không chấp nhận chi thêm 200 triệu đồng có thể rút cọc.

Do đặt xe từ lâu nhưng đến hẹn vẫn phải chi thêm số tiền lạc quá cao và chênh hẳn so với các đại lý khác khiến khách hàng bức xúc. Dù tình trạng làm giá trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung đã trở nên quen thuộc và nằm ngoài tầm kiểm soát của Ford Việt Nam những rõ ràng cách làm việc của đại lý đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín thương hiệu.

Hiện tại, giá xe Ford Everest 2022 phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 và Everest Sport có giá lần lượt 1,452 tỷ đồng và 1,166 tỷ đồng đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Số lượng đơn đặt hàng hai phiên bản này cao hơn hẳn các phiên bản khác.

Phiên bản cao cấp nhất được phân bổ cho đại lý với số lượng giới hạn nhưng đây không phải là lý do chính khiến giá xe tăng hẳn 200 triệu đồng. Nếu đem so sánh với mẫu SUV cỡ trung Ford  Explorer 2022 (giá 2,366 tỷ đồng) thì mức chênh của Everest đã gần tiệm cận. Điều này thực sự rất vô lý đối với khách hàng.

Ford Everest 2022 phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 có giá 1,452 tỷ đồng 1

Ford Everest 2022 phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 có giá 1,452 tỷ đồng.

Nếu cộng thêm 200 triệu đồng tiền chênh, khách hàng phải chi tổng cộng gần 1,8 tỷ đồng để lăn bánh Everest 2022 Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 tại khu vực TP.HCM. Sở hữu thiết kế mạnh mẽ, bề thế cùng nhiều trang bị nổi bật, Ford Everest 2022 thế hệ mới đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ những người đang quan tâm đến mẫu xe SUV 7 chỗ. Dẫu vậy, việc đính kèm khoản "lạc" giá chát này sẽ khiến nhiều khách hàng phải chuyển sang lựa chọn khác có giá bán hợp lý hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading