Mercedes-Benz C-Class thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu công nghệ của dòng S-Class
Với thế hệ mới, Mercedes-Benz C-Class sẽ được tái thiết toàn diện để trang bị những công nghệ tự lái và hệ dẫn động điện khí hóa vốn chỉ xuất hiện trên mẫu S-Class.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Ảnh chạy thử của Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới
Theo các nguồn tin tức ô tô, Mercedes-Benz C-Class thế hệ tiếp theo sẽ được tái thiết kế từ trên xuống dưới, với hệ dẫn động hybrid hiệu năng cao mới và công nghệ lái tự động trở thành một trong những điểm thu hút chính của mẫu xe này.
Trong những năm gần đây doanh số của C-Class đã bị tụt dốc đáng kể do thị hiếu người dùng trên toàn cầu bắt đầu chuyển sang dòng SUV nên nhà sản xuất xe đến từ Đức này chuẩn bị ra mắt mẫu xe thế hệ mới với rất nhiều nâng cấp, vốn dĩ được phát triển mẫu S-Class. Mẫu C-Class mới, số hiệu W206, sẽ cạnh tranh tiếp với mẫu Audi A4 và BMW 3-Series mới khi có mặt trên thị trường vào năm 2021.
Mercedes-Benz C-Class mới sẽ có những công nghệ của Mercedes-Benz S-Class
Thông qua bản chạy thử thì có thể thấy thiết kế của C-Class rõ ràng là có nâng cấp về kiểu dáng so với những mẫu xe hiện hành. Về ngoại thất, mặc dù được trang bị phần đầu xe mới với đèn pha góc cạnh hơn nhưng sự cân đối, kích thước và diện mạo chung của mẫu xe mới này vẫn rất giống với ở mẫu xe cũ.
Điểm bắt đầu cho C-Class thế hệ mới là nền tảng MRA (Modular Rear Architecture) của Mercedes. Nền tảng này cung cấp một loạt những nâng cấp so với phiên bản cấu trúc thép và nhôm trước đó. Những nâng cấp này bao gồm cấu trúc điện tiên tiến hơn hỗ trợ hệ thống 48V – đây là hệ thống chính sẽ được sử dụng ở mẫu 2021 với hệ dẫn động plug-in hybrid mới.
Cấu trúc MRA sử dụng hệ thống treo phía sau đa liên kết và phía trước xương đòn kép với giảm xóc thông minh, có lẽ sẽ được cung cấp như một trang bị tiêu chuẩn cho loại xe này trong hầu hết các thị trường. Mẫu C-Class mới này sẽ tiếp tục cung cấp tùy chọn hệ thống treo khí nén sau.
Cũng như mẫu sedan S-Class, coupé và xe mui trần, nền tảng mới này sẽ được sử dụng làm nền tảng cho những mẫu GLC và GLC Coupé thế hệ tiếp theo với tùy chọn giữa hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động bốn bánh tùy biến hoàn toàn.
Để mở rộng dòng xe đang có sẵn, Mercedes đã bật đèn xanh cho mẫu ô tô mới C-Class Allroad của mình. Dựa trên mẫu estate tiêu chuẩn, mẫu xe mới sẽ có phong cách hầm hố hơn với bộ cản đặc biệt và ốp vòm bánh xe, tăng khoảng sáng gầm xe và gầm xe được bảo vệ tăng cường đã được trang bị cho mẫu E-Class All Terrain lớn hơn.

Đánh giá nhanh MERCEDES C300 AMG 2019
Động cơ được sử dụng cho Mercedes-Benz C-Class thế hệ thứ năm chủ yếu gồm có động cơ xăng và diesel bốn xi lanh với một trong hai chức năng plug-in hybrid EQ Power và mild-hybrid EQ Boost kết hợp một bộ khởi động điện hoặc mô tơ điện được đặt trên hộp số.
Mô tơ điện mới và công nghệ điện giúp tăng hiệu suất của hệ dẫn động hybrid tương lai dù cho mẫu C-Class C300de plug-in hybrid hiện hành đã có thể đi được khoảng 50km.
Mặc dù tập trung vào hiệu năng nhưng Mercedes vẫn đang lên kế hoạch cho những mẫu tiếp theo của C43 và C63. Động cơ xăng sáu xi lanh thẳng hàng 3,0L của C43 sẽ có công nghệ hybrid nhưng C63 vẫn được lắp đặt để tiếp tục sở hữu một phiên bản nâng cấp của động cơ xăng V8 4,0L, với công suất lên đến 557 mã lực với bản C63 S 4Matic+. Mẫu xe này sử dụng hệ dẫn động bốn bánh biến thiên hoàn toàn, chứ không phải cấu trúc dẫn động cầu sau trong những mẫu xe hiện hành.
Trong cuộc đánh cược để biến mẫu C-Class trở thành một mẫu xe tiên tiến nhất trong phân khúc, Mercedes sẽ mang đến những tính năng tự động lái mới nhất của mình để đặt ra “những tiêu chuẩn mới về tương tác giữa người-máy trong lĩnh vực ô tô”.
Đáng chú ý nhất là chức năng Drive Pilot mới với chức năng cấp độ ba. Do được tạo ra để sử dụng ở trong S-Class thế hệ thứ bảy 2020 nên sẽ cho phép lái không dùng tay tại tốc độ dưới 130km/h.
C-Class thế hệ tiếp theo còn sở hữu một loạt những tính năng cảm biến khác, bao gồm sóng tia laser tầm xa, rađa đa chế độ, cảm biến ultra-sonic mới nhất và camera lập thể mới đến từ LG.
Ngoài ra C-Class còn cung cấp nền tảng cho chức năng đỗ xe hỗ trợ tự động được phát triển bởi Mercedes và Bosch. Nền tảng này cho phép C-Class mới có thể tương tác với máy chủ của bãi đỗ xe và thận trọng đỗ xe vào chỗ trống thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động.
Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh tiên tiến sẽ cho phép C-Class theo dõi những xe phía trước tại tốc độ lên đến 210km/h, tự động giảm tốc độ khi giới hạn tốc độ thay đổi. Hệ thống này cũng hỗ trợ chuyển làn chủ động thông thường, đi đúng làn đường, dừng khẩn cấp và hỗ trợ phanh với chức năng sang đường.
Để tận dụng được những chức năng này thì nội thất của C-Class sẽ trông gần giống như mẫu EQ concept trước đó. Bên trong cabin xe sẽ có màn hình số lớn với chức năng hiển thị các công cụ đồng thời đảm nhận chức năng hiển thị thông tin giải trí cũng như điều khiển chạm mới trên một bảng táp lô nhỏ hơn. C-Class được cam kết là sẽ mang một không gian bên trong xe tuyệt vời hơn.
Giá xe Mercedes-Benz C200 tại Việt Nam:
Mercedes-Benz C200 tại Việt Nam là mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ được yêu thích nhất, đây là phiên bản ít trang bị nhất của dòng C-Class. Hãng xe Đức vừa ra mắt bản facelift giữa vòng đời tại Việt Nam với nhiều nâng cấp cùng mức giá mới dành cho Mer C200 2019 là 1,499 tỷ đồng.
Bảng giá xe Mercedes-Benz C-C200 tháng 10/2019 | ||||
Mẫu xe | Giá xe (triệu đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (đồng) |
Mercedes C200 2019 | 1.499 | 1.723.645.700 | 1.684.665.700 | 1.674.665.700 |
Mercedes-Benz C200 Exclusive 2019 | 1.709 | 1.961.995.700 | 1.918.815.700 | 1.908.815.700 |
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Ảnh chi tiết xe Mercedes-Benz C 200 Exclusive 2020 giá hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam
-
Mercedes-Benz C 200 Exclusive 2020 đã về đến đại lý, giá hơn 1,7 tỷ đồng
-
Ảnh chi tiết xe Mercedes-Benz C 180 2020 vừa cập bến đại lý
-
Giá lăn bánh xe Mercedes-Benz C-Class 2019 vừa ra mắt Việt Nam
-
Mercedes-Benz G63 Trail Package 2020 đầu tiên tại Việt Nam, nhiều điểm khác biệt