Chiêm ngưỡng Porsche Macan EV - SUV điện đầu tiên của thương hiệu xe sang thể thao Đức

Thị trường ô tô | 31/01/2024

Porsche Macan EV là thế hệ hoàn toàn mới với sự chuyển đổi toàn bộ từ động cơ đốt trong sang thuần điện. Tính đến thời điểm hiện tại, đây đang là chiếc SUV điện đầu tiên của thương hiệu xe sang thể thao Đức.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Chiêm ngưỡng Porsche Macan EV - SUV điện đầu tiên của thương hiệu xe sang thể thao Đức.

Chiêm ngưỡng Porsche Macan EV - SUV điện đầu tiên của thương hiệu xe sang thể thao Đức

Ngày 25/1/2024, Porsche Macan thế hệ mới đã chính thức ra mắt toàn cầu với 2 tùy chọn phiên bản, gồm EV và Turbo EV. Giá xe Porsche Macan dành cho thị trường Mỹ được công bố từ 78.800 - 105.300 USD.

Bước sang vòng đời mới, xe nhận thay đổi toàn diện, từ khung gầm, kích thước, trang bị, động cơ, song vẫn mang những nét thiết kế đặc trưng thương hiệu.

Porsche Macan EV.

Porsche Macan EV có 2 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 78.800 USD

Điểm thay đổi lớn nhất trên Porsche Macan có lẽ là việc "khai tử" toàn bộ động cơ đốt trong và thay thế bằng cỗ máy thuần điện. Chính vì vậy, tên xe cũng xuất hiện thêm đuôi EV phía sau - Macan EV.

Theo đó, gói pin 100 kWh 800 V, dung lượng khả dụng 95 kWh được lắp đặt trên tất cả các phiên bản của xe. Tuy nhiên, sức mạnh và quãng đường di chuyển có sự khác nhau giữa các bản. 

Đầu xe Porsche Macan EV.

Macan EV thay đổi toàn diện so với bản động cơ đốt trong, từ khung gầm, kích thước, trang bị, động cơ, song vẫn mang những nét thiết kế đặc trưng thương hiệu

Cụ thể, 2 mô-tơ điện trên Macan EV sinh tổng công suất 402 mã lực và 649 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h của xe là 4,9 giây, vận tốc tối đa đạt 219 km/h. Quãng đường di chuyển theo công bố từ hãng là khoảng 516-613 km đối với điều kiện đường hỗn hợp và từ 665-784 km với đường phố. 

Cặp đôi mô-tơ điện trên bản Macan Turbo EV sinh tổng công suất lên đến 630 mã lực và 1.129 Nm mô-men xoắn. Xe chỉ cần 3,1 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 259 km/h. Quãng đường di chuyển của bản Turbo EV nằm trong khoảng 518-591 km đối với đường hỗn hợp và từ 670-765 km trên điều kiện đường phố. Dễ dàng nhận thấy, các thông số vận hành của Porsche Macan hoàn toàn mới mạnh hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm.

Thân xe Porsche Macan EV.

Macan EV sở hữu kiểu dáng thiên về coupe với phần nóc xe vuốt dốc về sau

La-zăng xe Porsche Macan EV.

Bộ la-zăng mới kích thước lớn, lên tới 22 inch

Xe có hỗ trợ sạc nhanh, giúp dung lượng pin tăng từ 10-80% chỉ trong 21 phút. Cả hai bản đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Riêng bản Turbo EV có thêm khóa vi sai điều khiển điện tử Porsche Torque Vectoring Plus.

Điểm thay đổi tiếp theo là về hệ thống khung gầm, Macan EV được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm Premium Platform Electric (PPE), đồng phát triển cùng Audi. Sự thay đổi này cũng đã tác động trực tiếp đến các số đo tổng thể của xe với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.786 x 2.151 x 1.620 (mm), trục cơ sở 2.893 mm. Các thông số này dài hơn 58 mm, rộng hơn 224 mm và cao hơn 76 mm so với Porsche Macan bản máy xăng.

Hông xe Porsche Macan EV.

Gói pin 100 kWh 800 V, dung lượng khả dụng 95 kWh được lắp đặt trên cả 2 phiên bản của Porsche Macan EV...

Đuôi xe Porsche Macan EV.

đạt công suất lớn nhất tới 630 mã lực

Việc gia tăng kích thước cũng tạo tiền đề mang đến một không gian nội thất rộng rãi hơn cho Porsche Macan thế hệ mới. Đi cùng với đó là loạt trang bị tiện nghi hiện đại như: bộ 3 màn hình nằm trên khu vực táp-lô, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình cong 12,6 inch sau vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 10,9 inch và màn hình giải trí 10,9 inch phía trước ghế lái phụ. 

Ngoài ra, trên xe còn xuất hiện màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo, hiển thị các hướng dẫn theo hình ảnh xuất hiện cách tài xế một khoảng cách 10 m; hệ thống thông tin giải trí của xe dựa trên hệ điều hành Android Automotive OS, hỗ trợ Apple CarPlay và tính năng điều khiển bằng giọng nói; hệ thống đèn viền trang trí nội thất có thể giao tiếp với người lái...

Nội thất xe Porsche Macan EV.

Không gian nội thất rộng rãi, tràn ngập trang bị tiện nghi hiện đại trên Porsche Macan thế hệ mới

Bộ ba màn hình xe Porsche Macan EV.

Bộ ba màn hình trên táp lô xe Porsche Macan EV

màn hình kỹ thuật số xe Porsche Macan EV.

Màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo, hiển thị các hướng dẫn theo hình ảnh xuất hiện cách tài xế một khoảng cách 10 m

Cả 2 hàng ghế xe đều hạ thấp hơn, giúp không gian để chân thêm thoải mái hơn. Tùy phiên bản mà ghế xe có thể bọc da hoặc nỉ. Do loại bỏ động cơ đốt trong nên Macan EV có thêm 84 lít để đồ ở cốp trước.

Macan EV nhận khá nhiều cải tiến trong thiết kế với kiểu dáng thiên về coupe khi phần nóc xe vuốt dốc về sau. Song, tổng thể xe vẫn mang đậm nét đặc trưng thương hiệu với các trang bị đáng chú ý như: hệ thống đèn 2 tầng, tầng trên là đèn định vị ban ngày tạo hình 4 dải đèn LED bắt mắt; phía dưới bố trí cụm đèn pha chính, nhiều khả năng được áp dụng công nghệ Matrix Design LED ở bản cao cấp. La-zăng mới kích thước lên tới 22 inch. Đèn hậu nối liền nhau thông qua dải đèn LED 3D...

vô-lăng xe Porsche Macan EV.

Vô-lăng xe Porsche Macan EV

hàng ghế thứ 2 trên xe Porsche Macan EV.

Hàng ghế xe Porsche Macan EV hạ thấp hơn, giúp không gian thêm thoáng rộng

Cùng với đó, SUV điện đầu tiên của Porsche cũng sở hữu hệ số cản gió vô cùng ấn tượng, chỉ 0,25 Cd. Con số ấn tượng này có được nhờ thiết kế gầm xe phẳng như xe đua, cánh gió có thể nâng, hạ.

Nhiều khả năng, Macan bản xăng sẽ bị "khai tử" toàn bộ tại thị trường châu Âu, trong khi các thị trường khác sẽ bán song song cả xe xăng và điện. Hiện hãng đã mở hệ thống đặt hàng trực tuyến, dự kiến sẽ bàn giao xe ngay trong năm 2024.

Xem thêm: Ngắm dàn ô tô cổ gần trăm tuổi phượt xuyên rừng Đông Dương đang gây sốt cộng đồng mạng

Ảnh: Tổng hợp Internet

loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading