Toyota Hilux tạm ngừng bán tại Việt Nam, nguyên nhân không quá bất ngờ?

Thị trường ô tô | 21/06/2022

Được biết Toyota Việt Nam đã ngừng nhập khẩu mẫu xe Hilux từ tháng 1/2022. Nguyên nhân do mẫu xe này chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo quy định mới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota Hilux tạm ngừng bán tại Việt Nam, nguyên nhân không quá bất ngờ?

Toyota Hilux tạm ngừng bán tại Việt Nam, nguyên nhân không quá bất ngờ?.

Vài tháng trở lại đây, mẫu xe Toyota Hilux liên tục ế ẩm và rơi vào top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng. Thậm chí, ở tháng 4 và 5/2022 mẫu bán tải này không bán được xe nào cũng khiến người dùng trong nước hoài nghi về việc sẽ bị khai tử tại Việt Nam. 

Song, lý do cụ thể không hoàn toàn xuất phát từ tình trạng thiếu hụt nguồn cung, linh kiện, chip bán dẫn,...theo bối cảnh chung của thị trường ô tô. Mà thực tế theo Toyota Việt Nam, vướng mắc chủ yếu khiến mẫu xe Toyota Hilux không có hàng để bán là do vấn đề về tiêu chuẩn khí thải.

"Các mẫu xe đạt chuẩn khí thải Euro 5 bắt buộc phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn mức 5. Trong khi đó tại Việt Nam, số lượng trạm xăng có dầu diesel mức 5 (DO-V) còn khá ít. Nếu người dùng đổ nhiên liệu không đúng chuẩn có thể khiến động cơ gặp vấn đề dẫn đến hỏng hóc. Vì vậy, hãng quyết định tạm ngừng nhập khẩu Toyota Hilux từ tháng 1/2022.", Toyota Việt Nam lý giải.

Toyota Hilux phân phối tại Việt Nam chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Toyota Hilux phân phối tại Việt Nam chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Được biết, theo quy định mới tại Việt Nam, ô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Cụ thể, theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 1/9/2011, quy định từ ngày 1/1/2022, các sản phẩm ô tô lắp ráp, sản xuất và nhập khẩu mới bắt buộc phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Từ trước đến nay, động cơ dầu diesel trang bị trên xe Toyota Hilux phân phối tại Việt Nam chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Theo quy định mới, nếu tiếp tục lắp động cơ diesel 2GD-FTV 4 xi-lanh, Euro 4, Toyota Hilux về Việt Nam sẽ không thể đáp ứng đủ điều kiện để phân phối. Vì thế, sau khi cân nhắc Toyota Việt Nam đã quyết định tạm ngừng nhập khẩu, phân phối mẫu xe bán tải Hilux.

Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Hiện tại, trên trang web chính thức của Toyota Việt Nam vẫn còn hiện thông tin về mẫu xe Hilux. Mặc dù thông báo tạm ngừng nhập khẩu nhưng phía nhà phân phối vẫn chưa ấn định thời điểm sẽ đưa mẫu xe này trở lại thị trường Việt Nam.

Hiện vẫn chưa rõ thời gian Toyota Hilux phân phối trở lại.

Hiện vẫn chưa rõ thời gian Toyota Hilux phân phối trở lại. 

Trước khi tạm ngừng phân phối, tháng 8/2020, Toyota chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp Hilux tại thị trường Việt. Xe có 4 phiên bản, gồm 2.4L 4x2 MT, 2.4L 4x2 AT, 2.4L 4x4 MT và 2.8L 4x4 AT Adventure. Giá bán Toyota Hilux lần lượt là 628 triệu đồng, 674 triệu đồng, 799 triệu đồng và 913 triệu đồng, tăng 6-35 triệu đồng so với đời cũ.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Hilux trên cả 4 phiên bản là động cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó, phiên bản Hilux 2.4L 4x2 MT; Hilux 2.4L 4x2 AT có công suất là 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Trên phiên bản Adventure công suất tối đa đạt 201 hp tại 3.400 vòng/phút (tăng 27 hp) và mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.600 vòng/phút (tăng 50 Nm).

Mẫu xe này được đánh giá cao ở khả năng vận hành bền bỉ, phù hợp với điều kiện hoạt động tuần suất cao, động cơ dầu tiết kiệm đáng tin cậy. Thậm chí, trong năm ngoái, Toyota Hilux đã đạt doanh số 4.413 xe tại thị trường Việt, sếp sau “vua bán tải” Ford Ranger với doanh số 15.650 xe.

Xem thêm: Phân khúc xe bán tải tháng 5 - Ford Ranger tiếp tục nắm chắc ngôi vương

Ảnh: Toyota Việt Nam.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading