VinFast và cuộc chơi lớn với thị trường ô tô Việt Nam
Trong bối cảnh 3 mẫu xe đầu tiên vừa được chính thức giới thiệu ra công chúng Việt Nam và còn chưa có xe để bán ra thị trường thì mới đây, VinFast đã tiếp tục công bố bản thiết kế của hàng loạt mẫu xe khác sẽ sản xuất trong thời gian tới.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
VinGroup - Tập đoàn mẹ của doanh nghiệp sản xuất ô tô VinFast vốn nổi tiếng tại Việt Nam với những cuộc chơi lớn trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, người Việt đã quen với những siêu đại dự án bất động sản chủ yếu ở phân khúc cao cấp trải rộng trên khắp cả nước, những tòa trung tâm thương mại có mặt ở tất cả các điểm nóng về nhu cầu mua sắm, giải trí. Những hệ thống bán lẻ len lỏi khắp các ngõ hẻm đô thị trên cả nước. Đồng loạt chuyển hướng qua lĩnh vực công nghệ với hàng loạt đại dự án như VinTech, VSmart, ... Và VinFast ra đời nhằm chinh phục cuộc chơi lớn trên lĩnh vực xe hơi mà tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khởi xướng từ cuối năm 2017.
VinFast ra đời với cuộc chơi lớn của VinGroup trên thị trường ô tô
Quyết tâm và mục tiêu lớn của VinFast thể hiện từ những bước đi ban đầu phá vỡ mọi thông lệ thường thấy của các nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Thương hiệu ô tô vừa được khai sinh tại đất nước Việt Nam nhỏ bé đã vươn mình bay ra thế giới khi mang hai mẫu xe Concept đầu tiên đẹp mê hồn của mình bước ra vũ đài danh giá Paris motor show ngay khi mà tổ hợp nhà máy sản xuất còn chưa kịp hoàn thành. Thương hiệu Việt vững vàng bắt tay với hàng loạt "người khổng lồ" trong ngành sản xuất ô tô trên thế giới như BMW, Siemens, Bosch, ... khi mà hình hài còn chưa được thực sự khai sinh.
Những ngày cuối cùng của tháng 11/2018, VinFast đã liên tiếp có màn ra mắt rầm rộ ba mẫu xe đầu tiên của mình đến công chúng quê nhà sau khi hâm nóng cả thế giới trước đó hơn một tháng. Điều đáng chú ý và yếu tố bất ngờ ở lần đầu ra mắt đến người Việt không phải là hai mẫu xe được định vị ở phân khúc cao cấp đã tỏa sáng trước đó ở nước Pháp là Sedan LUX A2.0 và SUV LUX SA2.0 mà đó là sự xuất hiện của tân binh xe hạng A VinFast Fadil.
Fadil mới thực sự là yếu tố bất ngờ trong lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam của VinFast
Có thể nhận thấy rằng, Fadil mới thực sự là quân bài chiến lược đầu tiên của VinFast để tham chiến trên thị trường ô tô Việt Nam. Bởi mẫu xe này được định vị ở phân khúc xe có mức giá rẻ nhất trên thị trường và phù hợp với đông đảo người có nhu cầu sở hữu ô tô tại Việt Nam. Ở chiều ngược lại hai mẫu xe "anh chị" của Fadil là LUX A2.0 và LUX SA2.0 ra đời trước thể hiện khát vọng vươn tầm thế giới với những sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên trường quốc tế và nhằm đánh bóng tên tuổi của thương hiệu Việt một cách nhanh chóng. Với mức giá bán ra niêm yết được xem là "đụng hàng" với các mẫu xe hạng sang khác trên thị trường, có thể thấy rằng dung lượng thị trường ô tô Việt Nam ở phân khúc mà hai mẫu xe này tham gia là không lớn. Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh từ hàng loạt đối thủ lâu đời cũng như sự khó tính của khách hàng ở tầm giá hạng sang là cực cao.
Xem thêm: Bảng giá xe VinFast cập nhật mới nhất
Kết thúc năm 2018 với hàng loạt những sự kiện gây sốt trên cả nước cũng như trên thế giới nhưng ngay trong những ngày đầu của năm 2019, thương hiệu Việt đã nhanh chóng công bố kế hoạch và đưa ra cuộc bình chọn bản thiết kế cho hàng loạt mẫu xe khác sẽ lên dây chuyển sản xuất vào năm 2020.
Theo đó, ngày 15/1, VinFast công bố ra mắt 7 dòng xe ô tô Premium trải rộng trên tất cả các phân khúc xe bình dân tại Việt Nam từ hạng A, B, C, đến D. Trong đó, "Premium" có nghĩa là "đẳng cấp" với mục tiêu giới thiệu đến công chúng những chiếc xe đạt đẳng cấp thế giới, nằm ở phân khúc giá phổ thông để đáp ứng rộng rãi hơn nhu cầu của khách hàng.
Bản thiết kế của 7 dòng xe Premium được VinFast phát động cuộc bình chọn
Thương hiệu Việt tiếp tục lấy ý kiến bình chọn của khách hàng về mẫu thiết kế của 7 dòng xe Premium sẽ sản xuất trong năm sau của mình. Đây có thể thấy là bước đi khôn khéo nhằm khảo sát đặc tính của người tiêu dùng cũng như chủ động làm truyền thông khi mà các mẫu xe vẫn còn nằm trên giấy.
Việc ra mắt cùng lúc 7 bản thiết kế của 7 dòng xe phủ kín tất cả các phân khúc xe bình bình dân tại Việt Nam trong khi chưa có bất cứ chiếc xe mang logo VinFast nào đến tay người tiêu dùng chính là một bước đi táo bạo và thể hiện rõ mục tiêu tham chiến toàn diện vào cuộc chơi lớn trên toàn bộ thị trường xe hơi du lịch tại Việt Nam.
Động thái trên từ VinFast sẽ phần nào khiến các thương hiệu xe hơi nước ngoài đang ăn nên làm ra tại Việt Nam có đôi chút dè chừng bởi VinGroup vốn nổi tiếng với cách làm thần tốc, quyết liệt và sản sinh ra những sản phẩm chất lượng. Phần lớn những sản phẩm của tập đoàn nói trên nhận được sự đón nhận tích cực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, thương hiệu Việt cũng nhận được hàng loạt cơ chế chính sách thuận lợi khi đi tiên phong mở lối cho ngành sản xuất sản phẩm công nghiệp nặng công nghệ cao tại nước ta.
Xem thêm:
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Vios, Ranger được rao bán nhiều nhất trên thị trường xe cũ
-
10 mẫu ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất tháng 7: Xe Toyota và Honda 'chiếm sóng'
-
Ô tô đã qua sử dụng trên 5 năm thanh khoản tốt, bất chấp tuổi đời xe
-
Người mua ô tô cũ dần cởi mở với các dòng xe Trung Quốc
-
Ô tô tầm giá nào được chọn mua nhiều nhất nửa đầu 2024?