Cận cảnh xe Suzuki XL7 2020 về đến đại lý, SUV lai MPV đầy cơ bắp

Xe mới | 05/05/2020

Sau khi âm thầm ra mắt khách hàng Việt, Suzuki XL7 2020 đã chính thức cập bến đại lý chính hãng với trọng trách cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander Cross cùng mức giá 589 triệu đồng.

Ảnh đầu xe Suzuki XL7 2020

Dòng xe hơi đa dụng (MPV) đang ngày càng phổ biến tại thị trường ô tô trong nước, giờ đây người dùng có nhiều lựa chọn ngoài Toyota Innova như trước đây. Trong 2 năm trở lại đây, Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Avanza và Suzuki Ertiga cũng "tham chiến" phân khúc này. Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong năm 2019 với doanh số hơn 20.000 xe, Suzuki Ertiga dù hút khách nhưng lại cho thấy sự "chậm chân" khi ra mắt tại Việt Nam.

Ảnh đầu xe Suzuki XL7 2020 bên phải

Nhằm sửa sai cho "đàn em", Suzuki XL7 2020 đã chính thức được giới thiệu đến người dùng trong nước, đây là bước đi được đánh giá là nhanh của thương hiệu này khi biết rằng Mitsubishi Xpander Cross cũng sắp ra mắt. 

Ảnh chính diện đầu xe Suzuki XL7 2020

Sau khi âm thầm giới thiệu đến khách hàng Việt, mẫu ô tô mới Suzuki XL7 2020 đã cập bến đại lý chính hãng và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Ngoại thất của chiếc SUV lai MPV này có nhiều điểm khác và hiện đại hơn Ertiga đang bán ở nước ta.

Ảnh đèn pha xe Suzuki XL7 2020 Ảnh đèn pha LED xe Suzuki XL7 2020
Ảnh lưới tản nhiệt xe Suzuki XL7 2020 Ảnh cản trước xe Suzuki XL7 2020

Phần đầu xe, Suzuki XL7 được tái thiết kế với mặt ca-lăng không còn dạng vân 3D sáng màu của Ertiga mà thay vào đó là dạng nhựa đen, thanh ngang màu crom ấn tượng hơn. Đặc biệt, Suzuki XL7 hoàn toàn mới còn sử dụng hệ thống chiếu sáng dạng LED cho đèn pha/cos và định vị ban ngày, trong khi đó Ertiga là Halogen cùng bóng Projector. Ngay phần cản trước, Suzuki XL7 cũng mang diện mạo mới khi được sơn bạc, đầu mỗi bên là nhựa đen kèm hốc gió kiêm đèn sương mù.

Ảnh chính diện thân xe Suzuki XL7 2020

Bên sườn xe, Suzuki XL7 mới không quá khác biệt về tổng thể, xe vẫn duy trì thiết kế gầm cao mạnh mẽ, dải kính ở trụ D mang đến cái nhìn thanh thoát hơn. Mẫu MPV gầm cao có kích thước tổng thể lớn hơn gồm chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm. Trong khi đó, các số đo lần lượt của Ertiga là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), trục cơ sở tương tự 2.740 mm.

Ảnh la-zăng xe Suzuki XL7 2020 Ảnh cản thân xe Suzuki XL7 2020
Ảnh gương chiếu hậu xe Suzuki XL7 2020 Ảnh tay nắm cửa xe Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 All New sử dụng mâm hợp kim 2 màu với kích thước 16 inch kết hợp bộ lốp 195/60R16 cùng vòm bánh xe có thiết kế lớn phù hợp chạy địa hình khó. Ngoài ra, phần thân xe có gương chiếu hậu kết hợp đèn xi-nhan LED, tay nắm cửa sang trọng khi được ốp crom với nút bấm chìa khoá thông minh.

Ảnh chính diện đuôi xe Suzuki XL7 2020

Phía đuôi xe Suzuki XL7 mới khác biệt nhỏ so với "đàn em" Ertiga nhưng mang đến vẻ cứng cáp hơn.

Ảnh đèn hậu xe Suzuki XL7 2020 Ảnh đèn hậu phải xe Suzuki XL7 2020
Ảnh cản sau xe Suzuki XL7 2020 Ảnh hốc gió xe Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 2020 sử dụng cụm đèn hậu LED thiết kế đã quen thuộc và được nối liền bởi dải crom. Điểm khác biệt lớn nhất của XL7 đến từ cản sau gân guốc hơn khi sử dụng nhựa đen kết hợp mạ bạc, cụm đèn phản quang đặt dọc thay vì ngang như trên Ertiga.

Ảnh khoang lái xe Suzuki XL7 2020

Bên trong khoang lái, Suzuki XL7 2020 gần như được giữ nguyên thiết kế của "đàn em". Khu vực táp-lô xe là màn hình cảm ứng dựng đứng nhưng nhìn chung thiết kế này không quá thu hút bởi hãng xe Nhật Bản vẫn mang đến tạo hình chưa thực sự trau chuốt.

Ảnh ghế trước xe Suzuki XL7 2020 Ảnh ghế phụ xe Suzuki XL7 2020
Ảnh ghế 2 xe Suzuki XL7 2020 Ảnh ghế 3 xe Suzuki XL7 2020

Mẫu MPV lai SUV Suzuki XL7 sử dụng ghế xe dạng nỉ pha da tối màu. Dĩ nhiên với mức giá dưới 600 triệu đồng, khách hàng vẫn chỉ sử dụng ghế chỉnh cơ hoàn toàn, hàng ghế 2 có bệ tỳ tay trung tâm. Vẫn giữ chiều dài cơ sở nên không gian hàng ghế cuối của XL7 rộng rãi kèm cổng sạc 12V cho hành khách ngồi vị trí này. 

Ảnh táp-lô xe Suzuki XL7 2020

Điểm mới tiếp theo mà Suzuki XL7 sở hữu là khu vực táp-lô sử dụng chất liệu nhựa giả vân carbon, trong khi Ertiga sẽ là vân gỗ bóng.

Ảnh vô-lăng xe Suzuki XL7 2020 Ảnh đồng hồ xe Suzuki XL7 2020
Ảnh nút bấm xe Suzuki XL7 2020 Ảnh nút bấm trống xe Suzuki XL7 2020

Trên Suzuki XL7 2020 vẫn hiện diện vô-lăng dạng D-Cut thể thao bọc da cùng chất liệu nhựa màu titan khá ấn tượng. Điểm khác biệt nữa trên mẫu xe này là chế độ đàm thoại, kết nối bluetooth... đặt ẩn bên trái chứ không được tích hợp bên phải như truyền thống. Cụm đồng hồ trên xe là dạng cơ truyền thống kết hợp với màn hình LCD hiển thị ở vị trí trung tâm.

Ảnh màn hình xe Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 2020 sử dụng hệ thống giải trí là màn hình cảm ứng kích thước 10 inch hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth và điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Android Auto/Apple CarPlay. 

Ảnh nút khởi động xe Suzuki XL7 2020 Ảnh cửa xe Suzuki XL7 2020 Ảnh cần số xe Suzuki XL7 2020
Ảnh hộc để đồ xe Suzuki XL7 2020 Ảnh điều hoà xe Suzuki XL7 2020 Ảnh điều hoà xe Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 2020 còn được bổ sung bệ tỳ tay kiêm hộc để đồ nhưng thiết kế khá bé chỉ đủ để những vật dụng nhỏ, còn những tiện nghi khác trên mẫu xe này tương tự Ertiga đang bán ở Việt Nam.

Ảnh camera lùi xe Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 mới được trang bị nhiều công nghệ an toàn hơn với việc được bổ sung Hệ thống Cân bằng điện tử ESP, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC... bên cạnh những trang bị tiêu chuẩn như 2 túi khí, phanh ABS/EBD, camera lùi, cảm biến...

Ảnh động cơ xe Suzuki XL7 2020

Dưới nắp ca-pô, Suzuki XL7 sử dụng động cơ xăng 1.5L, 4 xy-lanh kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ xe có công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Ảnh đầu thấp xe Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 2020 là lựa chọn mới bên cạnh Ertiga với mức giá được cho là tốt chỉ 589 triệu đồng, khách hàng có nhu cầu mua xe hoặc tham khảo ưu đãi có thể truy cập tại đây: Mua bán xe Suzuki XL7.

Ảnh đuôi thấp xe Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 2020 sẽ là đối thủ sừng sỏ trong phân khúc cùng Mitsubishi Xpander Cross sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Xem thêm: Toyota Land Cruiser 2016 "biến hình" dưới bàn tay thợ độ Việt, khoang lái là mơ ước của nhiều người

Ảnh: Khải Phạm

Khải Phạm - Theo Nhà quản lý
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
So sánh xe
loading