Mitsubishi Triton tăng tốc, Ford Ranger nắm chắc ngôi vương phân khúc năm 2023

Thị trường ô tô | 18/11/2023

Ford Ranger không hổ danh kẻ thống trị phân khúc xe bán tải khi bán ra 1.500 xe trong tháng 10/2023, bỏ xa đối thủ đang xếp ở vị trí thứ 2 là Mitsubishi Triton dù doanh số mẫu xe này tăng trưởng gấp đôi so với tháng trước.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Doanh số xe bán tải tháng 10 có sự tăng giảm đan xen nhưng thứ hạng trong phân khúc không thay đổi so với tháng trước.

Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Ford Ranger vẫn chưa tìm được đối thủ cạnh tranh ngang cơ trong phân khúc xe bán tải. Với 1.475 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 10, Ranger tiếp tục thâu tóm phần lớn thị phần phân khúc, chỉ để lại một phần nhỏ cho các đối thủ đồng sở hữu.

So với 1.347 xe bán ra tháng 9, doanh số tháng 10 của Ford Ranger tăng nhẹ. Với kết quả này, Ranger là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được nhắc tên trong Top 10 xe bán chạy toàn thị trường tháng 10.

 
 

 

Ford Ranger nắm chắc ngôi vương phân khúc năm 2023.

Doanh số cộng dồn của Ford Ranger sau 10 tháng cạnh tranh đạt 12.710 xe. Một con số đủ để Ranger yên tâm chờ đợi khoảnh khắc đăng quang ngôi vương phân khúc năm 2023. Hiện tại, Ford Ranger đang được bán với mức giá từ 659-965 triệu đồng.

Mitsubishi Triton có tốc độ tăng trưởng khá mạnh khi đạt 454 xe, tăng 128% so với tháng trước nhưng vẫn an vị ở vị trí thứ 2 do Ford Ranger đã tạo khoảng cách biệt lập trong phân khúc.

Cộng dồn 10 tháng đầu năm, thị trường Việt đã giúp Mitsubishi tiêu thụ 2.020 xe Triton. Mẫu xe bán tải của Mitsubishi được bán kèm với chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng cùng khoảng giá niêm yết từ 650 - 905 triệu đồng.

Mitsubishi Triton tăng tốc

Mitsubishi Triton tăng tốc mạnh mẽ trong cuộc chạy đua cuối năm.

Gắn bó lâu dài với vị trí thứ 3 là Mazda BT-50 với 60 xe bán ra thị trường trong tháng 10/2023, tăng 10 xe so với tháng trước đó. Lũy kế 2023 của Mazda BT-50 đạt 695 xe. Tại Việt Nam, giá xe Mazda BT-50 dao động từ 569-749 triệu đồng.

Vị trí thứ 4 thuộc về Isuzu D-max với 49 xe giao đến tay khách hàng, tăng hơn 53% so với tháng 9 (32 xe). Doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm của mẫu xe này khá khiêm tốn, chỉ đạt 442 xe bán ra. Xếp cuối bảng là Toyota Hilux với 12 xe hoàn tất thủ tục lăn bánh trong tháng 10, giảm 8 xe so với tháng 9.

Xem thêm: Hyundai Grand i10 thăng hoa doanh số, KIA Morning ngày càng kén khách

Trước đây, Toyota Hilux từng rất được ưa chuộng, doanh số bán ra hàng tháng chỉ xếp sau Ranger. Tuy nhiên, sau thời gian ngừng bán (2020), Hilux quay trở lại thị trường với 1 phiên bản duy nhất cùng giá bán đề xuất 852 triệu đồng, đắt hơn bản cũ gần 180 triệu đồng thì doanh số của Hilux luôn nằm trong Top cuối bảng. Cũng trong tháng này, Hilux là đại diện duy nhất trong phân khúc lọt Top 10 xe bán chậm nhất thị trường. Phân khúc xe bán tải còn có sự tham gia của Nissan Navara, Tuy nhiên mẫu xe này không công bố doanh số.

Cuộc đua năm 2023 chuẩn bị kết thúc, thị trường ô tô 2 tháng cao điểm tới đây sẽ có những biến động khó lường nhưng chắc chắn không có đổi thủ nào đủ sức soán ngôi Ford Ranger.

Nguồn ảnh: Internet

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading