Doanh số phân khúc sedan cỡ D - Toyota Camry chật vật tìm kiếm hào quang đã mất
Doanh số phân khúc sedan cỡ D không nằm ngoài quy luật ế ẩm do tâm lý e ngại mua sắm tháng cô hồn. Toyota Camry vẫn là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc nhưng sức hấp dẫn đã giảm mạnh.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor công bố, lượng xe bán ra trong phân khúc sedan cỡ D chỉ đạt 269 xe, sụt giảm 30,5% so với tháng 7 (đạt 387 xe). Doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm 2023 toàn phân khúc chỉ đạt 3.141 xe.
Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc vẫn là Toyota Camry. Trong tháng 8 vừa qua, Toyota giao đến tay khách hàng 138 xe Camry, giảm 22% so với tháng 7 (187 xe) dù đại lý triển khai ưu đãi gần 100 triệu đồng cho khách mua.
Doanh số phân khúc sedan cỡ D - Toyota Camry chật vật tìm kiếm hào quang đã mất.
Tháng 8 cũng là tháng ghi nhận mức giảm lớn nhất của mẫu sedan cỡ B của Toyota kể từ đầu năm đến nay. Doanh số cộng dồn của Toyota Camry trong 8 tháng qua chỉ đạt 1.709 xe.
Dù dẫn đầu phân khúc nhưng lượng xe bán ra ít ỏi khiến Toyota Camry không thể lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều năm qua. Hiện, Toyota Camry được phân phối với 4 phiên bản, giá bán dao động từ 1,105 - 1,495 tỷ đồng.
Xem thêm: Dính hạn cô hồn, Ford Ranger vẫn gồng gánh doanh số toàn team bán tải
Xếp thứ 2 là KIA K5 với doanh số 80 xe hoàn thành thủ tục lăn bánh trong tháng 8, giảm 15.8% so với tháng 7 nhưng vẫn đủ sức lôi đưa Mazda6 xuống vị trí thấp hơn. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, KIA đã giao 638 xe K5 tới tay người tiêu dùng.
Bảng giá xe KIA K5 có 3 phiên bản gồm Luxury, Premium và GT-Line cùng 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, giá xe dao động từ 859-999 triệu đồng.
Mazda6 tụt xuống vị trí thứ 3 với 50 xe bán ra, giảm 51% so với tháng 7 và lần đầu tiên doanh số chạm đáy với 2 con số. Doanh số cộng dồn của mẫu xe này là 764 xe.
Mazda6 tụt xuống vị trí thứ 3 với 50 xe bán ra trong tháng 8.
Tại Việt Nam, Mazda6 đang được phân phối với 3 phiên bản gồm 2.0 Premium, 2.0 Premium GTCCC và 2.5 Premium GTCCC, giá dao động từ 779 - 914 triệu đồng. Cú trượt chân tháng 8 phần lớn do Mazda không chú trọng ưu đãi kích cầu.
Xếp cuối bảng như thường lệ vẫn là đại diện của Honda. Doanh số Honda Accord chỉ đạt vỏn vẹn 2 xe, giảm 1 xe so với tháng trước, tương ứng với mức giảm 33,3%. Kể từ khi ra mắt thị trường Việt, Honda Accord vẫn trung thành với danh hiệu xe bán ế nhất thị trường. Tổng doanh số 8 tháng đầu năm của mẫu xe này chỉ đạt 31 xe.
Việc chỉ có 1 phiên bản duy nhất cùng mức giá 1,319 tỷ đồng trong khi không có gì đặc biệt để hấp dẫn người dùng đã khiến Accord bị khách hàng quay lưng. Trong tháng 8 vừa qua, Honda Việt Nam đã đưa ra chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách mua Honda Accord nhưng không cải thiện được tình hình.
Trước xu hướng chuộng xe gầm cao cùng sự đổ bổ của loạt xe SUV mới từ nay đến cuối năm, nhóm sedan cỡ D sẽ khó tạo ra kết quả khả quan cho cuộc đua doanh số. Tuy nhiên, những cái tên như Camry, Mazda6 hay KIA K5 vẫn là một trong những lựa chọn đáng lưu tâm cho các doanh nhân thành đạt và gia đình có điều kiện tài chính.
Nguồn ảnh: Internet
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Giá xe Toyota Camry, Mazda6 giảm sâu tại đại lý, doanh số vẫn lao dốc
-
Vay mua xe Toyota Camry trả góp tại ngân hàng nào tốt nhất?
-
Toyota Camry 2.5Q 2019 vẫn có nhiều điểm đáng chọn dù đắt hơn Mazda 6 Premium 2.5L 2019 tới 208 triệu đồng
-
Ưu nhược điểm Toyota Camry 2019: Khách hàng nên quan tâm trước khi xuống tiền
-
Đánh giá xe Toyota Camry 2019: Khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc